MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Buổi tiếp nhà đầu tư Singapore đến chia sẻ mô hình NH bán lẻ và phát triển Digital Banking. Ảnh: P.V

Hai nhà đầu tư nước ngoài muốn mua cổ phần của NCB

Minh Quang LDO | 31/10/2019 16:01

Hai nhà đầu tư Nhật Bản và Singapore sẽ mua cổ phần trong đợt phát hành mới để trở thành cổ đông nước ngoài của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) trong đợt tăng vốn điều lệ sắp tới của nhà băng này.

Tin từ NCB cho biết, tháng 7 - 8.2019, Ban lãnh đạo NCB đã có buổi gặp gỡ với hai nhà đầu tư đến từ Nhật Bản và Singapore. Và gần đây nhất, ngày 26.10.2019, NCB đã có buổi làm việc với đoàn nhà đầu tư Singapore. Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình ngân hàng bán lẻ và định hướng phát triển Digital Banking trong tương lai. Đây là những công ty đa quốc gia có tiềm lực tài chính mạnh, uy tín, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính và tư vấn tài chính khu vực Châu Á. Hai nhà đầu tư này mong muốn tham gia mua cổ phần của NCB trong đợt phát hành cổ phiếu mới nhằm tăng vốn điều lệ của nhà băng này.

Trước khi tìm kiếm và lựa chọn hai nhà đầu tư này, NCB đã xây dựng các tiêu chí lựa chọn cổ đông chiến lược phù hợp với nhu cầu và đặc điểm thực tế của mình, gồm: Tổng tài sản, lợi nhuận ròng, lĩnh vực hoạt động, kinh nghiệm hoạt động quốc tế, xếp hạng tín nhiệm độc lập quốc tế, hòa hợp văn hóa doanh nghiệp và quản trị doanh nghiệp…

Nếu kế hoạch tăng vốn thành công, NCB sẽ có sự bứt phá, tiến lên nhóm ngân hàng có quy mô vốn tầm trung. Bước đi này nằm trong chiến lược kinh doanh của ngân hàng khi tập trung mọi nguồn lực để nâng cấp cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin; phát triển ngân hàng bán lẻ và ngân hàng số (Digital Banking); mở rộng mạng lưới cũng như tăng cường quản trị rủi ro thời gian qua.

Theo BCTC quý III/2019 của NCB, ngân hàng này đã có những bước tiến dài, khi các chỉ số tài chính đều tăng trưởng mạnh, đặc biệt là lợi nhuận. Lợi nhuận sau thuế của NCB tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ; Lợi nhuận lũy kế từ đầu năm đến hết quý III/2019 tăng 37,8% so với cùng kỳ năm 2018. Kết quả này có được chủ yếu do tăng trưởng lãi thuần từ hoạt động dịch vụ, hoạt động kinh doanh… Thương hiệu tốt đã giúp NCB có được niềm tin của các nhà đầu tư, đối tác, khách hàng.

Ghi nhận những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ, uy tín và sức cạnh tranh nổi bật trên thị trường tài chính - ngân hàng tại Việt Nam, NCB đã được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao nhiều giải thưởng danh giá như: Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 4 năm liên tiếp 2015-2016-2017-2018; Top 10 thương hiệu vàng hội nhập Châu Á - Thái Bình Dương 2017; Giải thưởng Ngân hàng có trách nhiệm xã hội năm 2018 do Tạp chí Global Business Outlook trao tặng. Gần đây nhất, NCB được Tạp chí Global Banking & Finance Review (Vương quốc Anh) trao 2 giải thưởng quốc tế và lọt “Top 10 thương hiệu Vàng ASEAN”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn