MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Gần 50 nhân viên SABECO và các công ty thành viên tham dự VnExpress Marathon Nha Trang vào tháng 8. 2023. Ảnh: SABECO

SABECO đầu tư nhân lực để hướng đến phát triển bền vững

Huỳnh Nguyên LDO | 08/11/2023 08:00

Không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của đội ngũ nhân viên thông qua hoạt động đào tạo và cải tiến môi trường làm việc, song hành với xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng đến sức khỏe tinh thần cho nhân viên và cộng đồng góp phần giúp SABECO giữ vững vị thế trên thị trường, hướng đến phát triển bền vững.

Lấy Con người làm trọng tâm

Trong chiến lược kinh doanh hướng đến phát triển bền vững của Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Con người là một trong những trụ cột trọng tâm cho sự phát triển của doanh nghiệp. Yếu tố Con người cũng được xác định là một trong những trụ cột quan trọng giúp SABECO nâng cao năng lực cạnh tranh và giữ vững vị thế khi bắt đầu quá trình chuyển đổi vào năm 2019.

Thực tế, trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng do các biến động chính trị - xã hội từ năm 2020 đến nay, gây ra nhiều gánh nặng lên đời sống người lao động, SABECO vẫn nỗ lực duy trì duy trì việc làm cho hơn 10.000 lao động trực tiếp trong toàn hệ thống khắp cả nước. Không dừng lại ở đó, doanh nghiệp còn ra sức tạo mọi điều kiện giúp người lao động học hỏi, rèn luyện và nâng cao năng lực làm việc.

Các hoạt động, chương trình đào tạo luôn được diễn ra định kỳ với những nội dung thiết thực, giúp rút ngắn các khoảng cách về năng lực cùng như tạo động lực phát triển cho toàn thể nhân viên. Theo đó, tổng số giờ đào tạo trong năm 2022 của SABECO đạt 2.957 giờ, gấp 11 lần so với số thời gian đào tạo quy định của pháp luật.

Nghệ nhân ủ bia của Bia Saigon tranh tài trong thử thách sáng tạo vị bia mới Phá vỡ giới hạn cùng nhau. Ảnh: SABECO

Gần đây, từ tháng 5 đến tháng 7.2023, thông qua cuộc thi “Thách thức Nghệ nhân ủ bia Saigon” trong khuôn khổ chiến dịch “Phá Vỡ Giới Hạn Cùng Nhau”, SABECO và thương hiệu Bia Saigon đã tạo cơ hội để đội ngũ nghệ nhân ủ bia người Việt sáng tạo vị bia mới. Kết quả, từ hơn 14.000 ý tưởng do chính người tiêu dùng gửi về, các chuyên gia đã thành công chế tác 3 vị bia độc đáo khác nhau, bao gồm vị Chanh muối, Sake và Vải, Soju và Dứa. 3 vị bia này cũng đã chính thức được giới thiệu đến người dùng thông qua Lễ hội bia Vũng Tàu (Vũng Tàu Beerfest 2023) và nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng đến lối sống lành mạnh, tích cực

Bên cạnh các hoạt động nâng cao năng lực nhân viên, SABECO còn nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc khỏe mạnh, khuyến khích nhân viên tham gia vào các hoạt động rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

SABECO không chỉ là gương mặt đồng hành quen thuộc của các giải chạy marathon lớn trong nước mà các nhân viên của Tổng công ty và các thành viên còn nhiệt tình tham gia cuộc thi như giải VnExpress Marathon tại Nha Trang vào tháng 8 vừa qua đã thu hút gần 50 nhân viên SABECO.

Đặc biệt, từ đầu tháng 9 đến nay, SABECO cũng liên tiếp tổ chức Hội thao Người lao động SABECO trên cả nước, thu hút sự tham gia của hơn 1500 nhân viên cùng tranh tài ở các bộ môn thi đấu đồng đội như kéo co, bóng đá, bóng chuyền...

Hội thao Công đoàn SABECO được tổ chức trong tháng 9 và 10 tại các khu vực trên toàn quốc. Ảnh: SABECO

Đối với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, SABECO cũng nỗ lực phát huy thông qua những công tác vận động đội ngũ nhân sự nội bộ cùng chung tay vào các dự án cộng đồng, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Minh chứng là các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ người lao động trong dịp Tết Nguyên Đán hằng năm như “Về nhà ăn Tết”, “Tết chung một nhà”, “Cùng nhau làm nên Tết” đều nhận được sự tham gia đông đảo của tập thể công nhân viên, đi kèm với sự đón nhận tích cực của cộng đồng người thụ hưởng.

Hơn 148 năm lịch sử hình thành và hoạt động tại Việt Nam với những đầu tư dài hạn cho con người, cộng đồng và đất nước Việt Nam, SABECO dần khẳng định vị thế đầu ngành của mình đi đôi với trách nhiệm doanh nghiệp công dân nhằm tạo ra những thay đổi chính trị - xã hội tích cực, để nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn