MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Năm 2023, thương hiệu Agribank được định giá 1,44 tỉ USD. Ảnh: Agribank

Thương hiệu Agribank được định giá 1,44 tỉ USD

Hà Vinh LDO | 16/08/2023 14:01

Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023 và được định giá 1,44 tỉ USD năm 2022 với chỉ số sức mạnh thương hiệu 71.58 và xếp hạng AA.

Thông tin từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) ngày 16.8 cho hay, Brand Finance - tổ chức tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới phối hợp với Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam vừa tổ chức tọa đàm “Brand Finance - Mibrand Vietnam Forum 2023”.

Với chủ đề “Phát triển xanh - Cách tiếp cận phù hợp với thương hiệu Việt”, sự kiện không chỉ tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về cách thức chuyển dịch xanh tại Việt Nam và trên thế giới.

Đây là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh các doanh nghiệp trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn và hiểu thêm về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu theo hướng bền vững.

Các thương hiệu được lựa chọn và đánh giá, xếp hạng dựa trên các tiêu chí về thị phần, tốc độ tăng trưởng về quy mô tài sản, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động, uy tín thương hiệu và mức dự báo tăng trưởng trong tương lai.

Đại diện Agribank nhận bằng chứng nhận tại buổi lễ. Ảnh: Agribank

Báo cáo Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam của Brand Finance được đánh giá là thước đo quan trọng cho sự thành công của các thương hiệu trên toàn quốc cho tất cả các lĩnh vực.

Trong năm nay, Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam và được định giá 1,44 tỉ USD năm 2022 với chỉ số Sức mạnh thương hiệu 71.58 và xếp hạng AA.

Tại tọa đàm “Brand Finance - Mibrand Vietnam Forum 2023” tổ chức ngày 15.8, ông Alex Haigh - Giám đốc điều hành Khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance - nhận xét: “Bất chấp những khó khăn thách thức về kinh tế, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã thể hiện mức tăng trưởng vượt bậc trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam của Brand Finance năm nay. Chúng tôi thấy cam kết của họ đối với nhiệm vụ số hóa và nâng cao dịch vụ khách hàng đã mang lại kết quả”.

Trước đó trong năm 2022, Brand Finance cũng đánh giá cao Agribank khi có bước thăng tiến lớn về giá trị thương hiệu trong năm 2022.

Ngân hàng Agribank được vinh danh tại hạng mục“Sản phẩm công nghệ số tiêu biểu” năm 2022. Ảnh: Agribank

Cụ thể tại Bảng xếp hạng 500 Thương hiệu ngân hàng giá trị lớn nhất toàn cầu, Agribank đứng thứ 157, tăng 16 bậc so với năm 2021, xếp hạng cao nhất trong 11 ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam được xếp hạng toàn cầu năm 2022.

Brand Finance cũng xếp Agribank ở vị trí thứ 6/50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2022 bởi sự duy trì đà tăng trưởng ổn định với giá trị tăng trưởng 22%, duy trì vị trí thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam.

Năm 2022, Agribank được định giá 1,412 tỉ USD với chỉ số sức mạnh thương hiệu 75,4 và xếp hạng AA+.

Thương hiệu Agribank còn được nâng cao thông qua việc Moody’s nâng hạng tiền gửi nội tệ và nhà phát hành nội tệ/ngoại tệ từ mức “Ba3” lên mức “Ba2” với triển vọng “Ổn định” đối với Agribank và lọt Top 10 ngân hàng Việt Nam tại bảng xếp hạng The Banker – 1.000 ngân hàng lớn nhất thế giới.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn