MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Từ giải chạy marathon đến văn hóa vì sức khỏe tại nơi làm việc tốt nhất châu Á

TUỆ NHI LDO | 11/01/2023 16:02

Năm thứ hai, giải chạy mang tên “Chạy về phía mặt trời” của Tập đoàn TH tiếp tục được tổ chức tại cánh đồng hoa hướng dương thuộc Cụm trang trại bò sữa công nghệ cao khép kín lớn nhất thế giới (Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Giải chạy "Chạy về phía mặt trời – Run to the Sun 2023" tại TH.

Giải chạy thu hút 1.000 cán bộ, nhân viên đến từ hơn 30 đơn vị/công ty thành viên trong Tập đoàn TH - đua tài trên các cung đường 5 km, 10 km và 21 km. 

Những cung đường chạy mang dấu ấn mạnh mẽ của TH true MILK

Khởi đầu cung đường chạy là cánh đồng Hoa hướng dương tại đồi C10. Thảm hoa vàng rực rỡ kéo dài tít tắp đến tận chân núi. Vẻ đẹp rực rỡ trong không gian sơn thủy hữu tình của thảm “hoa mặt trời” mỗi năm thu hút hàng trăm nghìn du khách đủ lứa tuổi về tham quan, chiêm ngưỡng, chụp ảnh tạo dáng, trở thành một điểm đến du lịch đầy hấp dẫn giữa lòng xứ Nghệ.

Ít ai biết rằng, hàng trăm hec-ta hoa hướng dương độc nhất vô nhị của Trang trại TH được trồng để vừa làm nguyên liệu thức ăn cho bò sữa, vừa tạo môi trường sinh thái và cảnh quan. 

Cứ sau 2 vụ ngô và cao lương, các kỹ sư nông nghiệp TH lại trồng hướng dương với mục đích luân canh cây trồng. Đặc biệt, cây hướng dương được nghiền nhỏ và ủ chua làm thức ăn cho bò sữa, là món ăn lạ miệng “khoái khẩu” giúp bò cho nhiều sữa hơn mà giá trị protein và tinh dầu omeaga 3 trong khẩu phần ăn cũng tăng đáng kể. Và đó cũng là một trong những “bí quyết” để đàn bò TH cho dòng sữa tươi, sạch, hội tụ những gì tinh túy nhất của thiên nhiên định vị nên thương hiệu TH true MILK. 

Những cánh đồng hoa là điểm khởi đầu của chuỗi sản xuất khép kín, tuần hoàn của Tập đoàn TH, từ khâu trồng nguyên liệu, nuôi bò sữa và sản xuất sữa tươi sạch. Nhờ quy trình nuôi dưỡng, chăm sóc và chế độ dinh dưỡng tối ưu, bò sữa của Trang trại TH đạt sản lượng sữa cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á: bình quân mùa cao điểm đạt 35 lít/con/ngày, tương đương gần 11.000 lít/con/chu kỳ 305 ngày.

Các cung đường chạy tiếp theo đều mang dấu ấn phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn TH và Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi sạch TH. Cụm trang trại TH gồm 9 trang trại và các cánh đồng, đang chăn nuôi đàn bò sữa quy mô gần 70.000 con.

Các cung đường chạy giữa ngàn hoa và trang trại kỷ lục thế giới tự nó đã kể sâu sắc câu chuyện chiếc “chìa khóa vàng” được Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH tìm thấy nơi đây.

Đó là: để có sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, để có năng suất cao trên đồng ruộng, giải phóng sức lao động cho nông dân, để sản phẩm nông nghiệp Việt Nam cạnh tranh trên trường quốc tế thì phải đưa công nghệ cao vào nông nghiệp và khoa học quản trị - khoa học công nghệ phải song hành.

Bà Trần Thị Quyên – Giám đốc Nhân sự Tập đoàn TH.

Xây dựng ''văn hóa sức khỏe'' tại nơi làm việc tốt nhất châu Á

Bà Trần Thị Quyên – Giám đốc Nhân sự Tập đoàn TH chia sẻ, ''con người” là một trong 6 trụ cột quan trọng trong triết lý phát triển bền vững của Tập đoàn TH. Ngoài các yếu tố về tiền lương, thu nhập, môi trường làm việc, đào tạo, phát triển nhân sự… thì chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần (well-being) cho nhân viên là một trong những điểm nhấn trong chính sách nhân sự của TH.

Cụ thể hơn, trong chính sách nhân sự, Tập đoàn TH quan tâm tới hạnh phúc với góc nhìn trọn vẹn, tập trung 5 khía cạnh của hạnh phúc. Đó là, sức khỏe tinh thần, sức khỏe trí tuệ, sức khỏe xã hội – là mối quan hệ gắn kết, tình cảm đồng nghiệp, tình đồng đội, gắn với tổ chức một cách rất mạnh mẽ. Tiếp đến là sức khỏe cảm xúc, hướng tới những cảm xúc tích cực, lành mạnh, hướng tới sự kiên cường. Một khía cạnh nữa là sức khỏe thể chất, ngay cả trong các sản phẩm của TH cũng luôn chú ý đến yếu tố này. Cả 5 khía cạnh này đã làm nên sự hạnh phúc toàn vẹn của con người.

Chính vì vậy, hàng năm, TH tổ chức rất nhiều các hoạt động chăm sóc sức khỏe ở nhiều cấp quy mô và thu hút sự hưởng ứng của nhân viên trên quy mô toàn Tập đoàn. Các hoạt động có mục đích rèn luyện sức khỏe, đồng thời xây dựng người TH với “văn hóa vì sức khỏe”, gắn kết, tận tâm phụng sự để không ngừng kiên định và sáng tạo trong công việc của mình. Giải chạy “Chạy về phía mặt trời – Run to the Sun” là một trong những cuộc thi được tổ chức với mục đích như vậy.

Bà Trần Thị Quyên – Giám đốc Nhân sự Tập đoàn TH đã hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe từ khi tham gia tích cực các hoạt động của Tập đoàn.

“Ngay cả bản thân tôi, trước đây rất lười vận động, nhưng bây giờ, vì những hoạt động thể dục thể thao diễn ra đều đặn tại Tập đoàn, mà tôi tự khuyến khích bản thân tham gia tích cực và từ đó hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe, trở thành một nhu cầu gắn với bản thân, ý thức cao về sức khỏe và rất muốn bản thân được mạnh khỏe’’, bà Quyên chia sẻ.

“Ban lãnh đạo Công ty cũng cảm thấy rất biết ơn khi nhìn thấy những người lao động trong tập đoàn mạnh khỏe. Bởi chỉ có mạnh khỏe thì mới có thể cống hiến nhiều hơn nữa, chất lượng cuộc sống của người lao động sẽ được nâng cao hơn, hạnh phúc từng ngày, từng phút, từng giây, được tận hưởng trọn vẹn cuộc sống này”.

Là một trong những nơi làm việc tốt nhất Châu Á (theo bình chọn của HR Asia 2021), nhân viên Tập đoàn TH được chăm sóc cả thể chất, tinh thần từ những chi tiết nhỏ: Cùng nhau tập thể dục giữa giờ, cùng gắn kết hàng ngày qua Happy Hour, chương trình tư vấn bỏ và giảm hút thuốc lá, chương trình sống xanh, tham gia các hoạt động thể thao, phong trào đầy hứng khởi, tham gia các chuyến đi gắn kết đội ngũ, hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Đáng chú ý năm 2022 là giải xe đạp “Những miền đất TH”, người TH trong và ngoài nước cùng nhau đạp xe qua những miền đất mà TH hiện hữu từ các vùng miền ở Việt Nam, Úc, Nga nhằm khơi dậy lòng tự hào khi được làm việc tại TH. 

Người TH hưởng ứng giải xe đạp “Những miền đất TH”.

Bên cạnh đó, cũng có những giải tiền đề như “Race to Raise – Bước Chân hạnh phúc” nhằm thúc đẩy “văn hóa sức khỏe” đậm bản sắc TH. Mỗi km (sau khi tính hệ số chạy cuối tuần) được quy đổi thành 1.000 VNĐ nhằm gây quỹ bảo trợ học phí, sinh hoạt phí cho trẻ em mồ côi hậu COVID-19, thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt. 

 “Đây đều là những hoạt động rất ý nghĩa, tôi hy vọng những chương trình nội bộ này của TH sẽ giúp chúng tôi đến gần nhau hơn và nâng cao sức khỏe, hoàn thành tốt công việc tại công ty”, anh Hoàng Minh Giáp – Phụ trách nhân sự công ty MAY hào hứng chia sẻ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn