MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đứng top 1 thị trường Việt Nam, TV360 bắt đầu xuất khẩu ra ngoài biên giới. Ảnh: Viettel

TV360 mở ra trang mới cho dịch vụ truyền hình

HUYỀN NGUYỄN LDO | 10/03/2024 10:53

Trong hơn 30 năm phát triển, dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam có đến 38 đơn vị cung cấp nhưng chỉ đạt 15 triệu thuê bao truyền hình trả tiền. TV360 - ứng dụng truyền hình trả phí của Viettel sau 3 năm ra mắt đã đạt hơn 10 triệu thuê bao sử dụng thường xuyên, 5,5 triệu thuê bao trả phí.

Mang công nghệ hàng đầu thế giới cho người dùng

Trước năm 2020, nhận thấy cơ hội tạo nguồn doanh thu mới trong bối cảnh doanh thu từ viễn thông truyền thống đã có dấu hiệu “đụng trần”, Viettel đặt quyết tâm xây dựng một sản phẩm truyền hình mang tính dẫn dắt, thương hiệu mạnh chiếm lĩnh vị trí số 1 thị trường và tiến tới cạnh tranh quốc tế. Sự ra đời và phát triển vượt trội của tân binh TV360 đã đánh dấu mốc quan trọng, mở ra trang mới trong sự phát triển của dịch vụ truyền hình tại Việt Nam.

Đội ngũ kỹ sư Viettel đã tự chủ việc xây dựng, triển khai và vận hành nền tảng, không phụ thuộc vào đối tác nước ngoài. Cùng lợi thế phát triển trên hạ tầng viễn thông có độ phủ rộng khắp với chất lượng cao của Viettel, công nghệ IPTV trên Android Box đã giúp TV360 có tốc độ truyền cực nhanh, kể cả khi streaming với độ phân giải cao nhất.

Để mở rộng tầm phủ sóng, TV360 sử dụng giải pháp công nghệ hiện đại nhất hiện nay và được các nền tảng OTT hàng đầu trên thế giới sử dụng như Netflix, Spotify, Amazon... với tên gọi Cloud Microservices. Hiện TV360 được tối ưu đảm bảo 4 triệu người dùng đồng thời, số lượng người dùng lớn nhất thị trường và đảm bảo chất lượng, độ phản hồi nhanh của hệ thống khi khách hàng chuyển kênh, bật app... Con số này lớn hơn rất nhiều so với khả năng đáp ứng cùng lúc 70.000 thiết bị IPTV/Box và 300.000 thiết bị OTT của hệ thống truyền hình Viettel trước năm 2021.

Các công nghệ truyền thông đa phương tiện tiên tiến nhất cũng được cập nhật liên tục theo xu thế. Chất lượng hiển thị 4K - 8K đáp ứng cho các SmartTV, công nghệ hình ảnh (Dolby Vision), âm thanh vòm (Dolby Atmos) cung cấp trải nghiệm rạp chiếu phim tại nhà. Ứng dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (Machine Learning) và xử lý dữ liệu lớn (Big Data), giúp cá nhân hóa nội dung, khuyến nghị nội dung theo lịch sử thói quen người dùng. Điều khiển thông minh cho phép điều khiển bằng giọng nói giúp khách hàng tìm kiếm nội dung nhanh và thuận tiện hơn, nhận diện giọng nói các thành viên trong gia đình để đề xuất nội dung phù hợp với từng người dùng…

"Cánh tay nối dài" cung cấp nội dung chất lượng

Để tạo sự khác biệt, ngay từ đầu, TV360 đã xác định chiến lược đầu tư trước một bước vào nội dung. “TV360 đặt chất lượng nội dung lên hàng đầu và không ngừng đầu tư để mang đến cho khán giả những trải nghiệm tốt nhất. Nội dung sâu sắc, lành mạnh chính là một cách thể hiện của triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội” - Tổng Giám đốc Viettel Telecom Cao Anh Sơn nhấn mạnh.

TV360 tập trung vào 3 nhóm nội dung chính: Thể thao, Phim và Kênh truyền hình. Chọn tiêu chí số 1 về thể thao để tạo lợi thế cạnh tranh đặc trưng, TV360 là nền tảng duy nhất phát sóng đầy đủ và xuyên suốt, trọn vẹn các giải thể thao hàng đầu thế giới, châu lục và Việt Nam như World Cup, UEFA Champion league, Ngoại hạng Anh, V.League…

Đặc biệt, tháng 12.2023 vừa qua, TV360 công bố đã sở hữu bản quyền chính thức phát sóng toàn bộ vòng loại, vòng play-off và vòng chung kết giải vô địch bóng đá Châu Âu UEFA EURO 2024.

Liên tục mở rộng kết nối đàm phán, đến cuối năm 2023, TV360 nắm giữ bản quyền phát sóng gần 200 kênh truyền hình. TV360 tạo ra kho nội dung và liên tục cập nhật phim mới, đa dạng thế loại, đáp ứng nhu cầu của tất cả khách hàng. TV360 đặt mục tiêu trở thành cánh tay nối dài đưa các nội dung chất lượng của Đài truyền hình và nhà sản xuất nội dung đến tất cả người dùng Việt Nam.

Đưa truyền hình số Việt Nam đến khắp năm châu

Hoạt động trên nhiều múi giờ, tại 3 châu lục Á, Phi và Mỹ Latinh, người Viettel nói rằng, mặt trời sẽ không bao giờ lặn ở Viettel. TV360 mang một khát vọng lớn lao vươn mình ra thế giới, đưa truyền hình Viettel TV360 đến với các thị trường Viettel đang kinh doanh và bất cứ thị trường nào có người Việt Nam sinh sống.

Tháng 9.2023, TV360 đã được trình làng tại Peru và đạt hơn 342.000 thuê bao dịch vụ và 77.000 thuê bao sử dụng thường xuyên. Mục tiêu của Viettel Peru (Bitel) cho đến hết năm 2024 là số lượng thuê bao sử dụng TV360 đạt 40% trên tổng số thuê bao di động, góp phần đưa Bitel hướng tới trở thành công ty ICT số 1 tại quốc gia này.

Tín hiệu tích cực từ thị trường Peru là động lực để Viettel đưa TV360 từ nền tảng truyền hình số quốc dân trở thành nền tảng quốc tế và toàn cầu trong chặng phát triển tiếp theo.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn