MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ban Giám đốc Trung tâm nhận Quyết định bổ nhiệm từ HĐQT VietinBank

VietinBank ra mắt Trung tâm Khách hàng phía Nam

Gia Miêu LDO | 31/12/2019 12:40

Ngày 26.12.2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh, VietinBank tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Khách hàng phía Nam với kỳ vọng phát triển đột phá, thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động kinh doanh của VietinBank tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

TP.Hồ Chí Minh là khu vực có tiềm năng phát triển, thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư trong nước và nước ngoài. TP.HCM đang có những lợi thế rất lớn để trở thành trung tâm kinh tế của khu vực và quốc tế như: Vị trí địa lý thuận lợi, môi trường kinh doanh ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao với các lĩnh vực, ngành nghề mũi nhọn là hoạt động kinh doanh dịch vụ, thương mại, vận tải kho bãi và công nghiệp chế biến, chế tạo... TP.HCM cũng là địa bàn có nhu cầu lớn về sản phẩm dịch vụ (SPDV) tài chính ngân hàng (TCNH) - nhất là các SPDV hiện đại.

Hướng tới mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động kinh doanh tại khu vực trọng điểm phía Nam, nắm bắt và khai thác sâu lợi thế địa bàn, tăng cường hiệu quả kinh doanh của các CN VietinBank, phát triển các giải pháp TCNH phù hợp với thực tiễn và nhu cầu thị trường... VietinBank quyết định thành lập Trung tâm Khách hàng phía Nam có trụ sở đặt tại TP.HCM. Trung tâm được thành lập trên cơ sở hợp nhất và nâng cấp chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn các Phòng khách hàng kéo dài phía Nam ở tất cả các phân khúc khách hàng Doanh nghiệp và Bán lẻ.

Theo đó, Trung tâm phụ trách toàn diện công tác quản lý, phát triển khách hàng của các chi nhánh thuộc khu vực TP.HCM và một số tỉnh lân cận; đồng thời, Giám đốc Trung tâm được phân cấp thẩm quyền phê duyệt tương đương thẩm quyền Giám đốc Khối khách hàng và hoạt động trên cơ sở phối hợp chặt chẽ với các Phòng khách hàng tại Trụ sở chính.

Sự kiện này giúp VietinBank trở thành NH thương mại cổ phần Nhà nước tiên phong xây dựng mô hình Giám đốc vùng với trung tâm chuyên trách phục vụ riêng cho nhóm khách hàng ở phía Nam. Đây là giải pháp đột phá nằm trong chiến lược phát triển tổng thể và dài hạn của VietinBank với mục tiêu là đầu tàu về hoạt động kinh doanh của hệ thống VietinBank tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Trung tâm sẽ giúp VietinBank chủ động, linh hoạt trong công tác quản lý, phát triển khách hàng; tăng tốc độ hỗ trợ chi nhánh, thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh của VietinBank theo đúng định hướng, chiến lược, chủ động và hiệu quả. 

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ cho biết: Việc thành lập Trung tâm khách hàng phía Nam là điều kiện quan trọng để VietinBank tiếp tục thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hoạt động kinh doanh tại TP.HCM và các tỉnh khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Từ đó tăng cường hiệu quả kinh doanh của các chi nhánh VietinBank; phát triển các giải pháp TCNH phù hợp với thực tiễn và nhu cầu của thị trường khu vực. 

Đánh giá cao việc thành lập Trung tâm của VietinBank, ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó Giám đốc NHNN TP.HCM khẳng định: Mô hình và cơ chế hoạt động của Trung tâm sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp; đặc biệt là giảm tải thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xét duyệt cung cấp vốn kịp thời cho nhu cầu sản xuất kinh doanh đặc thù của địa bàn TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn