MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Vinamilk “phủ sóng” Top 10 thương hiệu sữa, sản phẩm từ sữa được mua nhiều nhất

Thanh Huyền LDO | 14/07/2022 11:00

Vinamilk vừa lập “hat-trick” trong báo cáo “Dấu chân thương hiệu” năm 2022 do Worldpanel, Kantar mới công bố. Đây cũng là cột mốc đánh dấu hơn một thập kỉ Vinamilk xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu trong báo cáo uy tín về ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Khẳng định vị trí thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất

Theo báo cáo “Dấu chân thương hiệu” (Brand Footprint) năm 2022 được công bố bởi bộ phận Worldpanel của Kantar, Vinamilk nhận được 03 kết quả nổi bật: Thương hiệu sữa được người tiêu dùng (NTD) chọn mua nhiều nhất; Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được NTD chọn mua nhiều nhất; Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam - Thương hiệu sữa đặc được NTD chọn mua nhiều nhất.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk (thứ 2 từ trái sang) đại diện nhận cúp lưu niệm từ Kantar Vietnam trong sự kiện kỉ niệm 10 năm công bố Báo cáo “Dấu chân thương hiệu”.

Kể từ lần đầu tiên được công bố, báo cáo “Dấu chân thương hiệu” luôn nhận được sự quan tâm lớn từ doanh nghiệp, NTD. Đặc biệt, trong hơn một thập kỉ, Vinamilk luôn giữ vững vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu sữa, sản phẩm từ sữa được NTD Việt Nam chọn mua nhiều nhất với điểm CRP (Customer Reach Point - Điểm tiếp cận NTD) vượt xa các thương hiệu khác.

Top 10 thương hiệu sữa, sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất còn có sự xuất hiện của 2 thương hiệu Susu và Probi, thuộc ngành hàng sữa chua - một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk. Như vậy, trong 10 thương hiệu tiêu biểu nhất ngành sữa năm 2022 thì Vinamilk đã chiếm tới 5 vị trí.

Năm 2022 cũng là một năm thành công rực rỡ của 2 thương hiệu ngành hàng sữa đặc - Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam. Trong đó, Ngôi sao Phương Nam là nhãn hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất trong Top 5 tại 4 thành phố lớn và toàn bộ khu vực nông thôn. Đồng thời, đây là thương hiệu thu hút nhiều hộ gia đình mới sử dụng sản phẩm nhất tại 4 thành phố lớn trong Top 10 khẳng định bước tiến rất lớn của Ngôi Sao Phương Nam tại khu vực này.

Chất lượng cao, giá hợp lý và có thể mua ở bất cứ đâu là điều giúp Vinamilk luôn hiện diện trong “giỏ hàng” của người tiêu dùng Việt.

Hơn một thập kỉ có nhiều biến động và gần đây nhất là đại dịch COVID-19 kéo dài hơn 2 năm, nhưng Vinamilk vẫn giữ được phong độ ổn định trong ngành sữa, FMCG nói chung. Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing tại Vinamilk chia sẻ: “Có thể nói vị trí giá trị nhất của thương hiệu chính là nằm trong giỏ hàng mua sắm của mỗi gia đình. Thương hiệu sữa được NTD chọn mua nhiều nhất trong hơn một thập kỉ, đối với Vinamilk, đây là sự tự hào lớn, khi đã nhận được tin tưởng, yêu mến của NTD. Điều này là động lực để Vinamilk tiếp tục nỗ lực hơn nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng, phù hợp với mọi nhu cầu, điều kiện của người dân Việt Nam”.

Nắm bắt sự thay đổi và gia tăng giá trị để chinh phục NTD

Chuyên gia Kantar nhận định, trong ngành hàng FMCG, có được NTD đã khó, giữ được NTD là một thách thức lớn. 10 năm qua, thị trường Việt Nam đã chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ từ internet, điện thoại thông minh, thương mại điện tử đến xu hướng số hóa, cá nhân hóa, cao cấp hóa cũng ngày càng rõ rệt. Thị trường đang chứng kiến sự thay đổi lớn về lực lượng NTD chính - Gen Z (thế hệ được sinh từ năm 1995), dần tiếp cận với Gen Alpha (sinh từ năm 2010), nhóm đối tượng đang có tác động không nhỏ đến tiêu dùng.

Theo ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam cho biết: “Vinamilk đã và đang sở hữu những lợi thế quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì vị thế dẫn đầu trong bối cảnh thị trường đầy biến động. Đó là danh tiếng thương hiệu, danh mục sản phẩm đa dạng,  kênh phân phối rộng khắp. Đặc biệt, Vinamilk không ngừng tạo ra những nhu cầu, dịp tiêu dùng, ngành hàng mới và mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu để đáp ứng nhu cầu của thị trường và tạo cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là một điển hình cho việc phát triển các sản phẩm có quá trình sản xuất xanh, thân thiện với môi trường.

Cũng theo báo cáo từ Kantar Worldpanel, trong năm 2021, tại khu vực thành thị, tỷ lệ hộ gia đình chọn mua các sản phẩm Vinamilk đạt đến 99%, còn tại nông thôn, con số này xấp xỉ 90%. Kênh phân phối với hơn 250.000 điểm bán trên toàn quốc là một thế mạnh giúp Vinamilk có được thành công này. Kết hợp với việc phát triển kênh mua hàng trực tuyến mang tên Giấc mơ sữa Việt trong 5 năm gần đây đã phát huy gia tăng giá trị, tiện ích mua sắm của NTD, từ đó, đóng góp doanh số ngày càng cao.

Chính sách về giá hợp lý cũng giúp thương hiệu này thường xuyên xuất hiện trong giỏ hàng của các hộ gia đình. Ngoài ra, Vinamilk sở hữu danh mục sản phẩm lớn, liên tục đổi mới đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của mọi đối tượng đặc biệt cho các nhu cầu “mới”. Đơn cử như nhu cầu về lối sống lành mạnh, thân thiện môi trường, các giá trị bền vững đã được Vinamilk đáp ứng nhiều năm nay. Từ việc cho ra mắt sữa tươi Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên năm 2016, công ty tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm sữa hạt, sữa ít đường hay sản phẩm sữa tươi từ các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm, thân thiện với môi trường, vận dụng các thực hành về phát triển bền vững.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn