MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người dân bị ảnh hưởng nặng nền do thiên tai, bão lũ. Ảnh: Viết Vinh

Doanh nghiệp chung tay hỗ trợ người dân vượt qua bão lũ

Thạch Lam LDO | 13/09/2024 18:58

Hướng về vùng chịu thiên tai nặng nề do bão lũ gây ra, các doanh nghiệp đã chung tay trợ giúp người dân thông qua nhiều hình thức khác nhau.

Với tinh thần tương thân tương ái, Tập đoàn Vingroup thông báo ủng hộ 250 tỉ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi và lũ quét, lan tỏa ý nghĩa về trách nhiệm cộng đồng. Nguồn tiền sẽ được phân bổ trực tiếp cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp như dựng lại khoảng 2.000 ngôi nhà bị sập đổ, hỗ trợ từ 150 - 300 triệu đồng cho các gia đình có người thiệt mạng.

Số tiền còn lại sẽ được dành để hỗ trợ các gia đình có người bị thương hoặc bị thiệt hại nặng nề về hoa màu, gia súc cũng như hỗ trợ dọn dẹp, góp phần tái thiết các công trình, hạ tầng trọng yếu phục vụ dân sinh.

Để chia sẻ khó khăn với người dân, VNPT đã triển khai hỗ trợ 100 phút gọi trong nước và 15Gb Data cho khách hàng VinaPhone ở các khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp do lũ quét, sạt lở tại 10 tỉnh phía Bắc gồm: Bắc Cạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang.

Trong suốt thời gian bão đổ bộ, tại các tỉnh thành bị ảnh hưởng trực tiếp, VinaPhone bố trí triển khai các điểm sạc pin tại các cửa hàng để phục vụ người dân đến 22h mỗi ngày.

Về tín dụng, để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất kinh doanh, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão.

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Nhằm giúp khách hàng giảm áp lực tài chính, tập trung khắc phục thiệt hại sau mưa lũ, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) giảm tối đa 50% số tiền lãi hiện tại cho khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng do bão, lũ gây ra bởi cơn bão Yagi.

Bên cạnh các chính sách hỗ trợ, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu ủng hộ lên đến hàng tỉ đồng. Nhóm các ngân hàng đều ủng hộ 2 tỉ đồng (mỗi đơn vị) gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank, MB, Techcombank, VPBank.

Tương tự, nhà sáng lập Ecopark ủng hộ 15 tỉ đồng tiền mặt thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Khoản ngân sách này sẽ được dùng để mua các nhu yếu phẩm thiết yếu trước mắt và phục vụ công tác khắc phục hậu quả của bão cho đồng bào vùng bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai.

Doanh nghiệp cũng dành tặng 4 tỉ đồng cho các địa phương chịu ảnh hưởng nặng của bão tại Hưng Yên, Hải Dương, nhằm hỗ trợ phần nào giúp bà con địa phương sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn