MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Du khách chụp ảnh tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái dịp 2.9.2022. Ảnh: Nguyễn Hùng

Đưa cao tốc Hạ Long-Vân Đồn-Móng Cái thành con đường du lịch

Nguyễn Hùng LDO | 30/09/2022 08:00

Ngày 24.9.2022, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo phương án thúc đẩy hoạt động du lịch dọc tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái.

Phát triển du lịch đường bộ dọc tuyến Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái sẽ mang lại một loạt các hoạt động du lịch hấp dẫn và từ đó thúc đẩy cơ hội kinh doanh du lịch thông qua việc phát triển các sản phẩm du lịch và dịch vụ phụ trợ. Bên cạnh đó, giúp cho các doanh nghiệp và cộng đồng địa phương gia tăng lợi nhuận, tìm kiếm việc làm, thúc đẩy khởi nghiệp, tạo sản phẩm mới, tăng cường hợp tác. Từ đó, có thể tạo ra tăng trưởng thêm cho hoạt động du lịch từ 15-20%.

Theo phương án của Sở Du lịch, dự kiến sẽ phát triển sản phẩm du lịch theo tuyến cao tốc trên cả hai hướng: Hình thành các sản phẩm du lịch theo chủ đề (con đường chủ đề) về sản phẩm dọc tuyến và hình thành các sản phẩm đặc thù, riêng có của từng địa phương trên tuyến. Điều này sẽ khai thác một cách hiệu quả thế mạnh của các khu vực, tạo ra một chuỗi các điểm đến bản sắc xuyên suốt, đồng thời phân bổ lợi ích kinh tế xã hội ra nhiều địa phương.

Các giải pháp phát triển sản phẩm du lịch được đưa ra bám sát tài nguyên du lịch của tỉnh: Nhóm tài nguyên tại thị xã Quảng Yên và TP Uông Bí (tâm linh, văn hóa, lịch sử, gốm sứ mỹ nghệ, du lịch đồng quê..); khu vực TP Hạ Long (khai thác giá trị vịnh Hạ Long, nghỉ dưỡng, sinh thái trên các đảo; du thuyền tham quan, thương mại, mua sắm, MICE…); khu vực Vân Đồn và Cẩm Phả (nghỉ dưỡng, ẩm thực biển, du thuyền tham quan…); khu vực Tiên Yên, Ba Chẽ, Bình Liêu, Đầm Hà, Hải Hà (du lịch sinh thái, cộng đồng, trải nghiệm); khu vực TP.Móng Cái (vui chơi, giải trí, ẩm thực biển, MICE, casino..).

Bà Nguyễn Thị Hạnh –  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh – yêu cầu Sở Du lịch cần lắng nghe ý kiến của các đơn vị để hoàn thiện phương án, rút gọn các sản phẩm đặc trưng để xây dựng điểm đến cụ thể, tour tuyến phù hợp, hình thành các gói combo để đáp ứng các phân khúc và yêu cầu của các đối tượng du khách.

Thời gian tới, Sở Du lịch cần sớm tổ chức chương trình hội thảo để các đơn vị, sở, ngành, lữ hành, kinh doanh du lịch đóng góp ý kiến và đưa ra giải pháp. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, tuyên truyền có trọng điểm, trong đó quan tâm đến hình thức quảng bá trực tuyến một cách hiệu quả.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn