MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
8 hạng mục cho giải thưởng Crystal Cabin 2023 đều được đánh giá cao với ý nghĩa cho ngành hàng không. Ảnh: Air New Zealand

Những ý tưởng đột phá có khả năng thay đổi ngành hàng không

Thảo Phương LDO | 17/03/2023 12:00

Giải thưởng Crystal Cabin 2023 mang đến một cái nhìn thú vị về tương lai đầy tiềm năng của ngành hàng không.

Mỗi năm, Giải thưởng Crystal Cabin lại mang đến những ý tưởng sáng tạo giúp hành khách có những trải nghiệm mới mẻ trên khoang máy bay. Julia Grosser - người phát ngôn của Hiệp hội Crystal Cabin - khẳng định, danh sách rút gọn 8 hạng mục năm nay cho thấy, ngành hàng không đang chuyển mình sau những bất ổn trong những năm đại dịch đỉnh điểm.

“Các hãng hàng không, nhà sản xuất và nhà cung cấp đang đầu tư mạnh vào những thiết bị, nội thất trên máy bay của họ. Sự đổi mới đáng kể có thể dễ dàng nhận thấy ngay cả ở khoang hạng phổ thông, từ giường tầng đến khả năng kết nối tốt hơn” - CNN dẫn lời Grosser chia sẻ.

Trong số những đổi mới về cabin lọt vào danh sách rút gọn là khái niệm “Skynest” của Air New Zealand. Theo đó, ​​các khoang ngủ của hãng máy bay này được tạo thành từ sáu chiếc giường tầng, mang đến cho hành khách hạng phổ thông giấc ngủ chất lượng.

Khái niệm về chỗ ngủ hạng phổ thông "Skynest" của Air New Zealand nằm trong danh sách rút gọn của Giải thưởng Crystal Cabin năm nay. Ảnh: Air New Zealand

Kerry Reeves - người đứng đầu chương trình máy bay của Air New Zealand - nhận định: “Là một quốc gia nhỏ bé có đường bay gần như xa nhất trên thế giới, du lịch đường dài rất quan trọng để chúng tôi có thể kết nối với du khách. Mọi người trên máy bay đều được nghỉ ngơi thoải mái, bất kể ở khoang nào”.

Adient Aerospace cũng triển khai một ý tưởng táo bạo nhằm mang lại trải nghiệm rộng rãi cho hành khách trong cabin thân hẹp. “Máy bay thân hẹp có ưu điểm trong khả năng thực hiện các chuyến bay đường dài và chúng tôi sẽ tiến hành loại bỏ hoàn toàn nhược điểm của nó” - Stephanie Faulk, Giám đốc bán hàng và tiếp thị của Adient, chia sẻ.

Mặc dù hạng thương gia trên những chiếc máy bay thân rộng có thể là một trải nghiệm rất hào nhoáng, song trên những chiếc máy bay hẹp điều đó chỉ có nghĩa là thêm một chút chỗ để chân và vài đồ ăn thức uống cao cấp.

Adient Aerospace mô phỏng lại hạng thương gia trên máy bay thân hẹp. Ảnh: Adient Aerospace

Adient và Boeing Encore Interiors đưa ra ý tưởng về hạng thương gia trong các chuyến bay chặng ngắn trên cao bao gồm: Giường nằm phẳng, vô số ngăn để hành lý, minibar, thư viện và không gian cho 2 hành khách có thể triển khai một cuộc họp hoặc trao đổi thông tin.

Trong khi thiết kế của Adient hoạt động với những hạn chế của cấu hình cabin có sẵn, khái niệm “Multicabin” của công ty kiến ​​trúc Tây Ban Nha Taller De Arquitectura T36 lại tìm cách đại tu hoàn toàn cabin máy bay.

Theo đó, Taller De Arquitectura T36 đã đưa ra bản vẽ ba cabin hạng phổ thông riêng biệt ở hai cấp độ. Các nhà thiết kế cho biết, mục đích của nó là để nói lời tạm biệt với những hàng ghế ở giữa máy bay. Thiết kế này cũng sẽ tăng số lượng ghế ngồi trong cabin và điều đó thực sự hấp dẫn các hãng hàng không ngay cả khi cách xử lý tình huống thoát hiểm còn mập mờ.

Taller De Arquitectura T36 cấu hình lại khoang hạng phổ thông để loại bỏ hàng ghế giữa. Ảnh: Taller De Arquitectura T36

Một mục khác lọt vào danh sách rút gọn là Euphony - ý tưởng ghế máy bay thế hệ mới của nhà thiết kế nội thất máy bay người Pháp Safran Seat. Bản vẽ được hiện thức hoá dựa trên sự hợp tác của công ty công nghệ âm thanh Devialet, nhằm mục đích cải thiện hoạt động giải trí trên máy bay.

Euphony không cần đến tai nghe cá nhân, thay vào đó, loa được lắp đặt ở tựa đầu của mỗi ghế. Mức âm thanh của thiết bị cũng được điều chỉnh ở mức hoàn hảo để hành khách có thể tận hưởng phương tiện giải trí trên chuyến bay mà không bị người bên cạnh nghe thấy hoặc làm phiền.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn