MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hồ sơ đề nghị hưởng chế độ tai nạn lao động?

NAM DƯƠNG LDO | 11/12/2017 09:00

Bạn đọc D.H, email: duongthidx@xxx, hỏi: Tôi có người nhà đi làm trên đường về thì bị tai nạn, nhưng chỉ có công an xã đến ghi nhận. Sau khi đi bệnh viện về thì gia đình có làm đơn viết tay xin xác nhận tai nạn giao thông, công an xã xác nhận: "vụ tai nạn xảy ra như đã khai báo là đúng".

Tôi cần nộp những giấy tờ gì cho công ty để hưởng chế độ tai nạn lao động ? 

Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Điều 57 Luật An toàn - vệ sinh lao động quy định hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động
1. Sổ bảo hiểm xã hội.
2. Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú.
3. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.
4. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động theo mẫu do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành sau khi thống nhất ý kiến với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Điều 59 Luật An toàn - Vệ sinh lao động quy định về việc giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp như sau: 
1. Người sử dụng lao động nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định tại Điều 57 và Điều 58 của Luật này.
2. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Căn cứ các quy định trên, bạn nộp các giấy tờ cho Cty đề nghị Cty làm thủ tục hưởng chế độ tai nạn lao động cho người nhà bạn

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn