MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Làm 14 tháng, có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

NAM DƯƠNG LDO | 23/03/2018 14:30
Bạn đọc có email memoryx@xxx hỏi: Tôi làm cho công ty được 14 tháng mà chỉ ký hợp đồng 3 tháng, không có sổ BHXH khi nghỉ việc thì tính tiền trợ cấp thất nghiệp (TCTN) thế nào?

Văn phòng tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời: 

Theo Luật BHXH, để được hưởng TCTN thì bạn phải chấm dứt HĐLĐ đúng luật và đã đóng BHTN từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt HĐLĐ hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b, khoản 1, Điều 43 của Luật này; đã đóng BHTN từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt HĐLĐ đối với trường hợp quy định tại điểm c. khoản 1, Điều 43 của luật này;

Do đó, bạn phải kiểm tra xem Cty có đóng BHXH đủ cho bạn trong suốt thời gian 14 tháng làm việc không. Nếu không thì bạn sẽ chưa đủ điều kiện hưởng TCTN và có quyền khởi kiện yêu cầu cty đóng BHXH, BHTN đầy đủ cho bạn.

Tư vấn pháp luật

Hãy liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19008088 - gọi đường dây nóng: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến số 6 Phạm Văn Bạch, Hà Nội và 198 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3, TPHCM để được Luật sư tư vấn trực tiếp vào các ngày thứ Ba, thứ Sáu hàng tuần.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn