MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Làm việc 13 năm ngắt quãng, hưởng chế độ thế nào?

NAM DƯƠNG LDO | 24/01/2018 09:00
Bạn đọc có email nguyenhuuthanx@xxx, hỏi: Tôi đã làm việc cho Cty từ năm 2002 đến 2008 thì nghỉ. Đến năm 2012 thì làm lại cho tới nay, chưa được trả chế độ gì. Nay cơ quan giảm lao đông, tôi muốn xin nghỉ thì được hưởng chế độ như thế nào?

Văn phòng tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Nếu bạn xin nghỉ việc và được công ty đồng ý, bạn sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc theo quy định tại điều 48 BLLĐ 2012.

Theo đó, 1. Khi HĐLĐ chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10, điều 36 của bộ luật này thì NSDLĐ có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho NLĐ đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương.

2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian NLĐ đã làm việc thực tế cho NSDLĐ động trừ đi thời gian NLĐ đã tham gia BHTN theo quy định của Luật BHXH và thời gian làm việc đã được NSDLĐ chi trả trợ cấp thôi việc.

3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo HĐLĐ của 6 tháng liền kề trước khi NLĐ thôi việc.

Nếu Cty tham gia BHTN đầy đủ cho bạn (từ 2012 đến nay), trong vòng 3 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ, bạn đi đăng ký thất nghiệp, sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp cho thời gian đã tham gia BHTN từ 2012 đến nay, tương đương 6 tháng trợ cấp thất nghiệp. Tiền lương mỗi tháng trợ cấp thất nghiệp bằng 60% tiền lương bình quân của 6 tháng liền kề trước khi chấm dứt HĐLĐ.

Tư vấn pháp luật

Hãy liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19008088 - gọi đường dây nóng: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến số 6 Phạm Văn Bạch, Hà Nội và 198 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3, TPHCM để được Luật sư tư vấn trực tiếp vào các ngày thứ Ba, thứ Sáu hàng tuần.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn