MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
NLĐ sẽ được cấp lại sổ BHXH khi làm mất. Ảnh ST

Mất sổ BHXH, làm lại thế nào?

Nam Dương LDO | 19/06/2017 09:00
Bạn đọc số 0898685XXX, 0981403XXX: Tôi làm mất sổ BHXH, thủ tục làm lại sổ BHXH thế nào? Thời gian bao lâu?

Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời: Điều 29 Quyết định số 99/QĐ-BHXH ngày 28.1.2015 của BHXH Việt Nam quy định về cấp lại sổ BHXH, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT.

1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, thay đổi số sổ, gộp sổ BHXH:

1.1. Thành phần hồ sơ: a) Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS); b) Sổ BHXH đã cấp.

 1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

2. Điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH

 2.1. Thành phần hồ sơ: a) Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS); b) Sổ BHXH; c) Bảng kê giấy tờ hồ sơ làm căn cứ điều chỉnh (Mục I Phụ lục 03).

2.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Khoản 2, Điều 31 Quyết định số 99/QĐ-BHXH ngày 28.1.2015 của BHXH Việt Nam quy định về thời gian giải quyết hồ sơ: Cấp lại sổ BHXH do thay đổi số sổ; họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch; sổ BHXH do mất, hỏng hoặc gộp sổ: không quá 15 ngày làm việc, trường hợp phức tạp cần phải xác minh thì không quá 45 ngày làm việc nhưng phải có văn bản thông báo cho người lao động biết.

Bạn nên liên hệ với cơ quan BHXH nơi cưu trú để được hướng dẫn cụ thể.

Hãy liên hệ tổng đài tư vấn luật miễn phí 19008088 - đường dây nóng: 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến số 6 Phạm Văn Bạch, Yên Hòa, Cầu Giấy, HN và 39 Trương Định, P6, Q3, TP HCM vào thứ 3, thứ 6 hàng tuần để được tư vấn trực tiếp.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn