MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Thị trường bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng 32,8% trong năm 2018

T.Huyền LDO | 31/01/2019 15:00

Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ tăng 26% trong Q4/2018 so với cùng kỳ năm trước, ước tính doanh thu bảo hiểm nhân thọ năm 2018 tăng 32,8% so với năm 2017. Bancassurance (bảo hiểm qua kênh ngân hàng) đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới.

 

Kênh phân phối này đang phát triển ổn định và các công ty bancassurance cũng đang phát triển với tốc độ nhanh. Ví dụ như công ty bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife), liên doanh giữa tập toàn bảo hiểm MetLife và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), vào năm 2018 đã đạt 63% tăng trưởng phí bảo hiểm khai thác mới, 70% tăng trưởng từ doanh thu phí bảo hiểm so với năm 2017. Bảo hiểm BIDV MetLife đã có nhiều dấu ấn phát triển năm 2018: có mặt tại tất cả các chi nhánh ngân hàng BIDV trên toàn quốc, bổ sung thêm 7000 điểm thanh toán phí bảo hiểm nhằm nâng cao tiện lợi cho khách hàng và ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới mang tên Quà tặng Hạnh phúc.

Bảo hiểm liên kết chung là sản phẩm đang thu hút khách hàng Việt vì cung cấp giải pháp toàn diện. Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, thị trường bảo hiểm nhân thọ dự kiến sẽ tăng trưởng thêm 30% trong năm 2019 – tốc độ tăng trưởng mạnh này được đảm bảo bởi sự nỗ lực của các công ty bảo hiểm trong việc xây dựng nhiều sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Điển hình là sau khi khảo sát khách hàng của BIDV MetLife cho thấy khách hàng Việt tìm kiếm sự bảo vệ trước bệnh nan y và tai nạn giao thông đồng thời mong muốn đảm bảo tài chính cho những mục tiêu lớn trong cuộc sống như phát triển sự nghiệp hay độc lập tài chính sau khi về hưu, thì công ty đã cho ra mắt sản phẩm Quà tặng Hạnh phúc. Đây là sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đầu tiên bảo vệ trước 5 bệnh nan y phổ biến và tai nạn giao thông công cộng với 3 gói sản phẩm phục vụ cho các mục tiêu cuộc sống: giáo dục, khởi nghiệp, hưu trí.

 

Bên cạnh các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu, công nghệ cũng được các công ty bảo hiểm nhân thọ áp dụng để tăng cường sự tiện lợi cho khách hàng. “Nền tảng bán hàng toàn cầu của chúng tôi đảm bảo tính minh bạch và tốc độ tối đa trong quá trình bán hàng. Chúng tôi cũng hợp tác với Tập đoàn FPT để xây dựng cơ sở dữ liệu tại Việt Nam theo tiêu chuẩn bảo mật quốc tế. Chúng tôi luôn muốn đơn giản hóa các quy trình trong bảo hiểm nhân thọ, giúp khách hàng tiếp cận bảo hiểm dễ dàng và được bảo vệ toàn diện, và công nghệ giúp chúng tôi hoàn thành mục tiêu này.” Ông Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc BIDV MetLife chia sẻ.

Chỉ mới 8% dân số Việt nam có bảo hiểm nhân thọ, và các công ty bảo hiểm đang cam kết tiếp tục nỗ lực để phục vụ khách hàng tốt hơn, bảo vệ cho nhiều khách hàng hơn nữa.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn