MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
4 học sinh Việt Nam đoạt huy chương Vàng Olympic Hoá học quốc tế 2022

4/4 học sinh Việt đoạt HCV Olympic Hóa học 2022

Vân Hà LDO | 18/07/2022 20:09

4/4 học sinh tham dự kỳ thi Olympic Hoá học Olympic Hoá học quốc tế (IChO) 2022 của đội tuyển quốc gia Việt Nam đều đoạt huy chương Vàng.

Chiều 18.7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) nhận được thông tin chính thức kết quả Olympic Hoá học quốc tế (IChO) 2022 được tổ chức tại Trung Quốc. Theo đó, cả 4 học sinh tham dự kỳ thi đều đoạt huy chương Vàng.

4 học sinh đoạt huy chương Vàng gồm các em: Trần Đức Minh - học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Biên Hòa (Hà Nam); em Nguyễn Việt Phong - học sinh lớp 12, Trường THPT Lê Hồng Phong (TPHCM); em Phan Xuân Hành - học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) và em Nguyễn Minh Tuấn - học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp, kỳ thi Olympic Hoá học quốc tế được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Sự liên hệ giữa Ban tổ chức IChO và các đoàn, bao gồm việc trao đổi trong quá trình chuẩn bị trước kỳ thi, trình bày và thảo luận về các đề thi, họp hội đồng quốc tế, biểu quyết kết quả… đều được thực hiện trực tuyến.

Đội tuyển Việt Nam thi trực tuyến tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Việc tổ chức kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của ban tổ chức IChO 2022.

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2022 có sự tham dự của hơn 326 thí sinh đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là lần thứ 2, tất cả học sinh dự thi trong đội tuyển đều đạt Huy chương Vàng (lần đầu tiên là năm 2020). Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 2 thế giới sau đoàn chủ nhà Trung Quốc.

Kết quả xuất sắc của IChO năm 2022 đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giảng viên, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức phức tạp.

Đồng thời, thể hiện sự tiến bộ của đoàn Olympic Hóa học, trong đó kết quả của nội dung thi thực hành, thí nghiệm đã thể hiện vị trí của nước ta so với các nước tiên tiến trên thế giới. Đây là sự chuyển biến tích cực hiệu quả của công tác đào tạo các môn thực nghiệm nói chung, Hóa học nói riêng trong những năm gần đây.

Đại điện cho 4 học sinh chia sẻ tại buổi lễ, em Nguyễn Việt Phong, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trải qua 2 tháng khổ luyện, có nhiều khó khăn, gian khổ nhưng nhờ có sự quan tâm của các thầy cô, bạn bè và gia đình các em đã vượt lên tất cả để có kết quả như ngày hôm nay.

“Đây là một thành tích đáng tự hào nhưng chưa phải là tất cả, em xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu  hết mình để có thể có nhiều thành tích đáng tự hào hơn nữa trên con đường học tập phía trước” - Nguyễn Việt Phong nói.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn