MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Học phí ngành Quan hệ công chúng có đắt không?

Học phí ngành Quan hệ công chúng của các trường đại học top đầu

Trang Hà LDO | 07/10/2023 07:46

Dưới đây là học phí ngành Quan hệ công chúng của nhiều trường đại học trên cả nước, giúp quý phụ huynh và sinh viên muốn theo học thuận tiện theo dõi.

Tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đào tạo ngành Quan hệ công chúng, các ngành hệ đại trà, dự kiến 506.000 đồng/tín chỉ (chương trình toàn khóa 143 tín chỉ), tương đương khoảng 18 triệu đồng/năm.

Trường Đại học Văn Lang đào tạo ngành Quan hệ công chúng. Mức học phí khoá K29 (khóa năm 2023) đối với chương trình đào tạo tiêu chuẩn dự kiến dao động từ 22 - 32 triệu đồng/học kỳ. Đối với chương trình đào tạo đặc biệt học phí dự tính vào khoảng 40 - 60 triệu đồng/học kỳ.

Tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, với hệ đào tạo đại học chính quy đại trà K65 (tuyển sinh năm 2023), học phí chương trình chuẩn tất cả các ngành (bao gồm ngành Quan hệ công chúng) là 2 triệu đồng/ sinh viên, tương đương 20 triệu đồng/ sinh viên/ năm học (10 tháng).

Tại Trường Đại học Hoa Sen, nhóm ngành Thiết kế – Nghệ thuật (Quản trị công nghệ truyền thông, Quan hệ công chúng, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất, Thiết kế thời trang, Nghệ thuật số, Phim) có học phí là 86 triệu đồng/năm học.

Tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, học phí được tính theo số tín chỉ sinh viên đăng ký học trong mỗi học kỳ và sẽ được điều chỉnh theo từng học kỳ trong suốt toàn khóa của sinh viên. Học phí ngành Quan hệ công chúng tạm thu đầu khóa là 15 triệu đồng.

Trường Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM đào tạo ngành Quan hệ công chúng. Học phí bình quân là 18 - 20 triệu đồng/học kỳ, một năm chia thành 4 học kỳ.

Theo các chuyên gia, cử nhân ngành Quan hệ công chúng có thể đảm nhiệm các công việc sau đây:

Chuyên viên quan hệ công chúng, chuyên viên phân tích và tư vấn quan hệ công chúng tại các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ.

Phụ trách quan hệ báo chí, quan hệ cộng đồng, tổ chức sự kiện, tổ chức truyền thông đối nội và đối ngoại.

Xây dựng và thực hiện chiến lược truyền thông trong kinh doanh, phát triển đội ngũ nhân sự, xây dựng và phát triển thương hiệu…

Nghiên cứu viên và giảng viên quan hệ công chúng tại các cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở nghiên cứu các vấn đề có liên quan đến quan hệ công chúng, truyền thông.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn