MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Từ năm 2025, các phương thức tuyển sinh đại học sẽ thay đổi

Từ năm 2025, các phương thức tuyển sinh đại học sẽ thay đổi

Tường Vân LDO | 24/09/2022 19:44

Từ năm 2022, các phương thức tuyển sinh đại học sẽ được xây dựng phù hợp với nội dung, cấu trúc của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có Công văn số 4735/BGDĐT-GDĐH gửi các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Theo đó, nhằm thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh triển khai tự chủ đại học, Bộ GDĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo quan tâm thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ cơ bản trong năm học 2022- 2023.

Trong đó, nổi bật là những yêu cầu liên quan đến công tác tuyển sinh đại học trong những năm học tiếp theo.

Cụ thể, Bộ GDĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học hoàn thiện các phương thức tuyển sinh năm 2023; xác định  phương hướng, định hướng tuyển sinh từ năm 2025.

Các cơ sở đào tạo hoàn thiện đề án tuyển sinh năm 2023, trong đó đặc biệt lưu ý hoàn thiện các phương thức tuyển sinh theo hướng đơn giản hóa, thực hiện đúng quy chế tuyển sinh hiện hành; tránh đưa ra những phương thức tuyển sinh phức tạp, gây khó khăn cho thí sinh.

Cùng với đó là xây dựng và công bố kịp thời định hướng, phương hướng cho công tác tuyển sinh cho năm 2025 trở đi, khi có thí sinh bắt đầu tốt nghiệp Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Các phương thức tuyển sinh từ năm 2025 cần phù  hợp với yêu cầu, nội dung, cấu trúc của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. 

Riêng đối với các cơ sở đào tạo có ngành đào tạo giáo viên cần chủ động làm việc với Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định 71/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn của giáo viên và Nghị định 116/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm; gắn kết chặt chẽ giữa năng lực đào tạo, bồi dưỡng với yêu cầu về số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục nhằm tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện GDĐT và đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới.  

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn