MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

1.000 nghệ sĩ, diễn viên tham gia tập luyện cho Lễ Khai mạc SEA Games 31

MINH PHONG LDO | 16/04/2022 16:48

Đạo diễn - NSƯT Trần Ly Ly cho biết, khoảng thời gian chuẩn bị cho Lễ Khai mạc SEA Games 31 khá gấp rút nên các nghệ sĩ, diễn viên gặp đôi chút áp lực và khó khăn.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa, Đại hội Thể thao Đông Nam Á sẽ chính thức khởi tranh tại Việt Nam. Theo đó, Lễ Khai mạc SEA Games sẽ diễn ra vào ngày 12.5. Đây là nghi lễ quan trọng mở màn cho chuỗi sự kiện văn hoá, thể thao lớn nhất khu vực.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho công tác tổ chức Lê Khai mạc SEA Games, hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên trong thời gian qua đã nỗ lực tập luyện ngày đêm tại Cung Điền kinh trong nhà. 

NSƯT Trần Ly Ly - Đạo diễn chương trình Lễ Khai mạc chia sẻ: "Hiện tại có khoảng 1.000 diễn viên tham gia những đại cảnh lớn. Trong mỗi tác phẩm nhỏ có khoảng 200 diễn viên. Tác phẩm cuối cùng sẽ hội tụ tất cả 1.000 diễn viên tham gia chung với những hình tượng linh vật SEA Games 31".

Nói về quá trình tập luyện của đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ múa Ly Ly cho hay: "Lễ Khai mạc SEA Games rất quan trọng và chúng tôi cũng rất áp lực. Sau dịch COVID-19, việc quyết định tổ chức SEA Games trong khoảng thời gian khá gấp rút. Vì thế, chúng tôi đang cố gắng để chuẩn bị các hạng mục biểu diễn, nhưng cũng gặp một số khó khăn nhất định về thời gian. Dù vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ này". 

Bà Trần Ly Ly - Đạo diễn chương trình Lễ Khai mạc SEA Games 31. Ảnh: H.A

Theo kịch bản, chương trình Lễ Khai mạc SEA Games 31 gồm 3 chương chính: Chương 1: Việt Nam thân thiện, Chương 2: Đông Nam Á mạnh mẽ, Chương 3: Đông Nam Á toả sáng.

"'Cùng toả sáng' là chủ đề của kỳ Đại hội này. Tôi quan điểm rằng Việt Nam không đứng riêng một mình mà đứng trong một câu chuyện chung của Đông Nam Á. Thông điệp được truyền tải ở đây là một Việt Nam thân thiện, một Việt Nam ấm áp lay động lòng người hơn là một sự thể hiện riêng về một chủ thể.

Sự lay động là sức hút vô cùng mãnh liệt để bạn bè quốc tế đến với Việt Nam với tình cảm, sự mở cửa, sức hấp dẫn của riêng Việt Nam. Vì vậy, hình ảnh Việt đẹp đẽ, sự dịu dàng của người con gái Việt hay hình ảnh chung về bó lúa Đông Nam Á, bụi tre vừa mềm mại, vừa dẻo dai, vừa vững bền là hình ảnh Việt Nam mà chúng tôi muốn truyền tải". 

Đạo diễn Trần Ly Ly cũng bật mí, các tiết mục biểu diễn tại Lễ Khai mạc SEA Games không chỉ là những màn trình diễn đại cảnh, mà còn là một câu chuyện phối hợp công nghệ vào nghệ thuật trình chiếu.

Tuy nhiên, việc lắp đặt toàn bộ hệ thống công nghệ ở Việt Nam đang thiếu nên buộc phải huy động cả ở nước ngoài. Dù vậy, hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên hiện tại vẫn đang cố gắng đạt được những tiết mục trình diễn chất lượng trong thời gian gấp rút.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn