MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Phối cảnh chương trình Chuyến tàu huyền thoại. Ảnh: BTC

1.000 người sẽ tham gia "Chuyến tàu huyền thoại" ở Cảng Sài Gòn

Vân Hoa LDO | 14/05/2024 14:54

Khai mạc Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dòng sông kể chuyện” với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” sẽ diễn ra vào tối ngày 31.05.2024 tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn.

Chương trình là một vở đại nhạc kịch ngoài trời được tổ chức trên sông Sài Gòn, kết hợp giữa yếu tố điện ảnh, âm nhạc và vũ kịch, cùng những công nghệ trình diễn hiện đại để tái hiện câu chuyện về lịch sử đồ sộ của dân tộc.

Để có thể hình thành và xây dựng kịch bản cho “Dòng sông kể chuyện mùa 2" - "Chuyến tàu huyền thoại”, Tổng đạo diễn Lê Hải Yến không chỉ dành nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu tư liệu lịch sử, gặp gỡ chuyên gia xin cố vấn, cô còn công phu tìm gặp các nhân chứng lịch sử, đó là những cựu cán bộ quản lý của Tổng công ty Ba Son, là những cựu đặc công rừng Sác năm xưa. Không chỉ là những câu chuyện lịch sử, Lê Hải Yến còn tìm hiểu những chi tiết rất nhỏ như trang phục, cách sống, cách chiến đấu, kỹ thuật và công cụ chiến đấu… của các đặc công để có thể tái hiện chân thực, điện ảnh nhất trong chương trình.

Để đồng hành cùng 1.000 diễn viên quần chúng, Tổng đạo diễn Lê Hải Yến đã thuyết phục những tên tuổi hàng đầu tham gia dàn dựng chương trình, đó là Đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Nam, Giám đốc âm nhạc Đức Trí, Biên đạo múa Tấn Lộc, NTK Nguyễn Việt Hùng.

Nếu như ở mùa 1, “Dòng sông kể chuyện” là một bức tranh văn hóa toàn cảnh về Gia Định - Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh qua hàng ngàn năm lịch sử từ Khởi thủy - Khẩn hoang - Xây thành - Trên bến dưới thuyền - Thương cảng phồn vinh đến Rực rỡ thành phố bên sông. Đó là những hoài niệm về ký ức bên dòng sông và xuôi dòng lịch sử. Thì với “Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại” sẽ kể những câu chuyện lịch sử cận đại được diễn ra ngay trên dòng chảy này qua các chương: Hạ thủy - Cập bến - Ra khơi - Dậy sóng - Vươn xa.

Năm 2023, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dòng sông kể chuyện” khai mạc Lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh lần 1 đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả trong nước và quốc tế. Có hơn 60.000 lượt khách trực tiếp tham gia trong 3 ngày tổ chức. Hơn 210.000 lượt du khách tham quan trong tuần Lễ hội, trong đó có hơn 120.000 lượt khách nội địa và 91.000 lượt khách quốc tế.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn