MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

3 điểm trừ nghiêm trọng ở phim Cậu út nhà tài phiệt của Song Joong Ki

Mi Lan LDO | 04/12/2022 13:52
Reborn Rich” (tựa Việt: Cậu út nhà tài phiệt) là phim giả tưởng, có nghĩa ngay từ đầu kịch bản đã chủ đích xây dựng những tình huống vô lý. Thế nhưng, loạt chi tiết bị cố ý bỏ qua đã trở thành lỗ hổng khiến câu chuyện khiên cưỡng, nặng tính sắp đặt.

Mẹ tự sát vì nghèo trong khi con giàu có “nứt đố đổ vách”

“Cậu út nhà tài phiệt” kể câu chuyện về Yoon Hyun Woo (Song Joong Ki) - một thư ký làm việc tại tập đoàn Soonyang - đã bị giết hại. Sau khi chết, Yoon Hyun Woo bất ngờ khi thấy mình được đầu thai, trở về thời thơ ấu năm 1987 và là một thành viên của chính gia tộc Soonyang.

Hyun Woo vẫn giữ nguyên những ký ức đã có từ kiếp trước. Anh không có chút tình cảm nào với gia đình kiếp sau, mà chỉ một lòng yêu thương, nhung nhớ cha mẹ ở kiếp trước.

Trở thành cậu út Jin Do Joon của gia đình tài phiệt Soonyang, Do Joon sống trong nhung lụa, giàu có. Tuy vậy, anh vẫn tìm về ngôi nhà cũ, đứng từ xa, ngắm nhìn cha mẹ mình kiếp trước sống trong nghèo khó, khổ cực.

Từ nhỏ, Do Joon đã được ông nội cho rất nhiều tiền. Thế nhưng, dù thương yêu cha mẹ kiếp trước đến bao nhiêu, Do Joon cũng không có hành động nào giúp đỡ họ - ít nhất để họ đỡ nghèo khổ hơn.

Khi Do Joon trở thành tài phiệt trẻ có máu mặt trên thương trường, mua đi bán lại các công ty, thì cha mẹ kiếp trước của anh sống trong cùng quẫn, thậm chí, mẹ Do Joon tự sát sau khi mất trắng vì mua cổ phiếu của công ty con thuộc tập đoàn Soonyang.

Reborn Rich nhiều lỗ hổng kịch bản. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Thấy người mẹ kiếp trước phải tự sát vì Soonyang, Do Joon càng căm tức các thành viên gia đình này và quyết liệt trả thù.

Tuy nhiên, đây cũng là lỗ hổng lớn của kịch bản, khi với số tiền “khủng” trong tay, Do Joon hoàn toàn có thể giúp đỡ gia đình kiếp trước của mình bằng nhiều cách.

Thay vì chỉ đau đáu trả thù và nung nấu ý định thay đổi chính sách hoạt động kinh tế của Soonyang, Do Joon đã có thể tự cứu gia đình mình nếu anh thực sự yêu thương họ đến thế.

Chưa kể, Do Joon không phải người xa lạ với gia đình kiếp trước khi anh thường xuyên lui tới đây ăn món cơm kim chi mẹ nấu. Do Joon còn là người biết trước tương lai, biết trước mẹ anh và gia đình bất hạnh vì nghèo khổ như thế nào.

Tình huống khiên cưỡng, sắp đặt

Những tình huống mang nặng tính sắp đặt nhất là tuyến tình cảm giữa Jin Do Joon (Song Joong Ki) và Seo Min Young (Shin Hyun Been). Tình huống để cặp nam, nữ chính gặp nhau không diễn ra tự nhiên. Khi Do Joon xuất hiện ở bất cứ bối cảnh nào, từ khách sạn, quán cà phê hay thư viện... anh đều tình cờ gặp Seo Min Young.

Seoul trở nên quá bé nhỏ, và bộ phim trở nên khiên cưỡng khi nam chính đi đâu cũng gặp nữ chính.

Chưa kể, việc Do Joon đầu thai nhưng vẫn giữ nguyên trí nhớ từ kiếp trước khiến anh có tư duy vượt trội so với những người đương thời. Đây là ý tưởng mới lạ nhất của kịch bản nhưng cũng khiến nam chính Do Joon không bộc lộ được hết năng lực cần có, những thứ được cho là tài năng nhất, thực chất chỉ đến từ việc Do Joon đã biết trước tất cả các sự kiện quan trọng diễn ra.

Song Joong Ki chưa cho thấy sự bứt phá về diễn xuất. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Đề tài cũ

Khai thác góc tối của giới tài phiệt siêu giàu vốn là đề tài cũ của phim Hàn Quốc. Ý tưởng để nhân vật chính xuyên không, trọng sinh, tái sinh từ kiếp này sang kiếp khác cũng không còn mới lạ.

“Cậu út nhà tài phiệt” cũng khai thác khoảng cách giữa người giàu và người nghèo trong xã hội Hàn Quốc giống với ý tưởng kịch bản của Ký sinh trùng, Penthouse, Trò chơi con mực... Khi kinh tế phát triển như vũ bão sẽ là cơ hội kiếm tiền của người giàu và là bi kịch của người nghèo.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn