MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
"Anh trai say hi" có thành tích hơn "Anh trai vượt ngàn chông gai"?. Ảnh: Nhà sản xuất

Anh trai say hi lấn át Anh trai vượt ngàn chông gai?

Anh Trang LDO | 08/08/2024 17:10

Cuộc tranh luận về lượt xem của 2 chương trình "Anh trai say hi" và "Anh trai vượt ngàn chông gai" vẫn chưa có hồi kết.

Lượt xem trên YouTube

Ngay từ thời điểm "Anh trai vượt ngàn chông gai" lên sóng tập 1, khán giả của 2 chương trình đã tranh luận sôi nổi về view (lượt xem).

Cả hai chương trình đều phát trên kênh YouTube sau 30 phút so với đài truyền hình. Và trong thời gian phát sóng trên YouTube, số view hai chương trình có sự chênh lệch nhau khá lớn.

"Anh trai say hi" tập 3 có lượt xem trực tiếp là hơn 200 nghìn người, "Anh trai vượt ngàn chông gai" là hơn 20 nghìn người. Như vậy, "Anh trai say hi" gấp gần 10 lần lượt xem so với "Anh trai vượt ngàn chông gai" trên YouTube.

Con số này khiến nhiều người vội vàng kết luận chương trình nào hấp dẫn hơn, chương trình nào kém thu hút hơn. Từ đó, khán giả của hai chương trình đã có màn tranh cãi kịch liệt trên các diễn đàn.

Tính tới hiện tại, trên nền tảng YouTube, "Anh trai vượt ngàn chông gai" sau 5 tập phát sóng có tổng lượt xem 24,9 triệu lượt xem. Trong đó, tập 1 có lượt xem cao nhất là 7,3 triệu view.

Chương trình "Anh trai say hi" sau 5 tập phát sóng có tổng lượt xem là 36,1 triệu view.

Có thể nói, view của 2 chương trình chênh lệch nhau khá nhiều.

Thành tích đáng nể của 4 tập “Anh trai say hi“. Ảnh: Nhà sản xuất

Theo khán giả bình luận trên các diễn đàn, lượt view sẽ bị chi phối bởi nhiều yếu tố.

Với "Anh trai say hi" đối tượng khán giả đa số là những bạn trẻ, gen Z sẽ có thói quen xem YouTube thay vì xem trên truyền hình. Khán giả của "Anh trai vượt ngàn chông gai" có độ tuổi lớn hơn, có thói quen sử dụng thiết bị điện tử tivi nhiều hơn nên sẽ chọn xem trên truyền hình.

Ngoài ra, khán giả của "Anh trai vượt ngàn chông gai" chọn xem trên truyền hình bởi phiên bản ngắn gọn, xúc tích, tập trung vào các tiết mục của các "anh tài". Trong khi đó, bản chiếu YouTube có thêm hậu trường khiến chương trình dài hơn.

Ngược lại, những mảng miếng gây hài của "Anh trai say hi" lại được khán giả độ tuổi trẻ yêu thích vì mang tính giải trí cao.

Như vậy, dựa vào nhu cầu và thói quen xem chương trình mà lượt view có sự chênh lệch.

Cuộc đua top thịnh hành

"Anh trai say hi" từng thiết lập kỷ lục khi có 4 tập liên tiếp từ tập 1 tới tập 4 lọt top thịnh hành của YouTube. Trong đó, tập 4 đạt thành tích ấn tượng nhất.

Với thời lượng chưa tới 2 tiếng đồng hồ, tập 4 "Anh trai say hi" đứng vị trí số 1 trên top thịnh hành YouTube với tốc độ bứt phá, đạt hơn 3 triệu lượt xem chỉ sau 24 tiếng công chiếu.

Bên cạnh đó, 3 trong số 4 tiết mục của tập 4 gồm "Catch Me If You Can" của đội NEGAV vào top 10, "Love sand" của đội HIEUTHUHAI vào top 14 và "Thi sĩ" của đội Song Luân vào top 27 trên top âm nhạc thịnh hành.

Giai điệu của "Catch Me If You Can" cũng trở thành xu hướng lan tỏa khắp nền tảng TikTok.

Tính đến ngày 29.7, "Anh trai say hi" đã có 15 bài hát lọt top thịnh hành của YouTube.

"Anh trai vượt ngàn chông gai" liên tục là chương trình ăn khách nhất trên sóng VTV3 khi các tập 1, 3, 4 và 5 liên tục đứng top 1 rating của kênh.

“Trống cơm” lọt top 1 âm nhạc thịnh hành YouTube. Ảnh: Nhà sản xuất

Đáng chú ý, tất cả các tiết mục ở vòng công diễn 1 đều vào top thịnh hành trên YouTube. Trong đó, tiết mục "Trống cơm" được làm mới bởi bộ ba NSND Tự Long - ca sĩ Soobin và Cường Seven đứng đầu top âm nhạc thịnh hành trên YouTube. Màn trình diễn này cũng đứng thứ 3 trong top 10 chủ đề được quan tâm nhất trên mạng xã hội (tuần 22.7 đến 28.7), theo thống kê của Kompa.

Ở tập mới nhất phát sóng vào cuối tuần qua, cả 4 tiết mục đầu tiên của vòng công diễn 2 là: Chợt nghe bước em về, Dẫu có lỗi lầm, Tình yêu ngủ quên và Giàu sang đều vào top âm nhạc thịnh hành trên YouTube.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn