MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Ảnh ý niệm của phóng viên Lao Động đoạt 2 giải One Eyeland

T.V LDO | 14/08/2022 18:53
Hai tác phẩm ảnh của Việt Văn, phóng viên báo Lao Động đã đoạt giải tại cuộc thi ảnh chân dung “World’s Top 10 Portrait Photographers 2022” của One Eyeland (Ấn Độ). 

Đó là “Nghệ sĩ song sinh” đoạt huy chương bạc (Silver Medal) ở hạng mục Chân dung một đôi (A couple) và “Nhân dạng” (Bản sắc) giành huy chương đồng (Bronze Medal) Chân dung ý niệm (Conceptual) và chung cuộc xếp hạng nhất các tay máy Việt Nam tham gia ở cuộc thi này (Ban tổ chức có xếp hạng các tay máy ở mỗi quốc gia- The Top Photographer in each Country).

Cuộc thi thu hút hàng ngàn ảnh dự thi ở nhiều quốc gia khác nhau ở nhiều hạng mục của ảnh Chân dung như Chân dung trừu tượng, Chân dung nhóm, Chân dung gia đình, Chân dung cận cảnh, Chân dung ý niệm, Chân dung môi trường, Chân dung đường phố, Chân dung siêu thực…. tạo cho các nhiếp ảnh gia có cơ hội thể hiện sáng tạo đa dạng.

One Eyeland (Ấn Độ) nằm trong số các trang web ảnh nổi tiếng với nhiều cuộc thi, triển lãm, in sách, chọn ảnh đẹp hàng ngày, hàng tuần và tháng, quy tụ nhiều nhiếp ảnh gia hàng đầu thế giới trên nhiều lĩnh vực nhiếp ảnh bao gồm thương mại, quảng cáo, thời trang, ô tô, sản phẩm, chân dung, làm đẹp, phong cảnh... với hơn 133.200 thành viên, hơn 5.700 nhiếp ảnh gia.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Văn, phóng viên báo Lao Động là tác giả Việt Nam duy nhất đã đoạt hai giải tại cuộc thi. “Nghệ sĩ song sinh” là khoảnh khắc bấm máy hai nghệ sĩ sinh đôi nổi tiếng Lê Ngọc Thanh và Lê Đức Hải sống ở Huế (biệt danh Le Brothers) tại studio của họ.

 Đây là hai nghệ sĩ đương đại thực hành nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như hội họa, sắp đặt, video art… biểu diễn ở nhiều trung tâm nghệ thuật uy tín trên thế giới. Tác phẩm này trước đó đã vào top 101 các bức ảnh chân dung tốt nhất của năm, in vào cuốn sách ảnh “International Portrait Photographer of the year” 2022 của Australia.

Trong khi đó, tác phẩm “Nhân dạng” được Việt Văn chụp khi anh đi lên vùng núi cao Kanpalat ở Myanmar chụp những người đàn bà xăm mặt (Tattoo). Những người đàn bà xăm mặt là một nét đặc trưng mang dấu ấn lịch sử văn hóa của Myanmar trước đây khi họ cố tình làm xấu mặt mình đi để tránh bị vua quan bắt làm tỳ thiếp, sau này từ năm 1960, chính quyền Myanmar ra sắc lệnh cấm xăm mặt.

Tác phẩm đặt vấn đề thời đại công nghệ 4.0 có làm mờ đi những giá trị truyền thống văn hóa xa xưa. Đây là một trong hai tác phẩm thắng giải tháng 1.2022 cuộc thi “Challenge” (Thách thức) và được xuất bản trong tạp chí bản in và online của No Name Collective Art (London, Anh).

Việt Văn xếp hạng nhất các tay máy Việt Nam tham gia ở cuộc thi này. 

Việt Văn đã đoạt gần 100 giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế, là tác giả Việt Nam đầu tiên 10 năm liền đoạt giải cuộc thi ảnh hàng đầu châu Âu – PX3 (Paris, Pháp) và đoạt nhiều giải uy tín như IPA, Master Cup (Mỹ), Pink Lady Food Photographer of the year (Anh), Art of Photography Show (Mỹ), Tokyo Foto Awards (Nhật bản)…đoạt bằng danh dự, vào chung kết sáng tạo quốc tế London (Anh) nhiều năm…được Talent House (Mỹ), Actu Photo (Paris, Pháp), Photoword.bg (Bungari), Private Photo Review (Pháp) phỏng vấn cá nhân.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn