MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
6 gương mặt trẻ lọt vào vòng trong của cuộc thi tìm kiếm VJ cho Billboard Việt Nam, trong đó có nam ca sĩ Phạm Hồng Phước

Billboard - Bảng xếp hạng âm nhạc uy tín hàng đầu nước Mỹ chính thức tấn công thị trường Việt Nam

Đình Lâm LDO | 19/08/2018 07:08
Ngày 18.8, Billboard chính thức nổ phát súng thông báo tấn công vào thị trường âm nhạc Việt Nam thông qua cuộc thi tìm kiếm VJ cho bảng xếp hạng  âm nhạc uy tín này.

Theo đó, cuộc thi đã tìm ra 6 gương mặt xuất sắc nhất để tham giá vào khóa huấn luyện đào tạo VJ trong 6 tuần của Billboard Việt Nam. Tại đây, các thí sinh phải thể hiện được khả năng hoạt ngôn, bản lĩnh sân khấu và kiến thức âm nhạc chuyên sâu cả trong nước lẫn quốc tế.

Việc Billboard gia nhập vào thị trường âm nhạc Việt Nam sẽ tạo nên một sân chơi mới cho các nghệ sĩ Việt Nam, đồng thời giúp thêm người yêu nhạc có thêm kênh để tiếp cận với các sản phẩm âm nhạc trong nước và thế giới.

6 gương mặt trẻ lọt vào vòng trong của cuộc thi tìm kiếm VJ cho Billboard Việt Nam, trong đó có nam ca sĩ Phạm Hồng Phước.

Là người có công đưa Billboard về Việt Nam, đồng thời là ban giám khảo của cuộc thi tìm tiếm VJ cho bảng xếp hạng (BXH) âm nhạc này, nghệ sĩ Thanh Bùi bày tỏ sự hy vọng về một thế hệ VJ có phong cách, có cá tính riêng, đặc biệt là có sự hiểu biết và tiếng Anh tốt để đưa âm nhạc Việt Nam ra thị trường thế giới.

Bên cạnh đó, anh cho biết, nhiều bạn trẻ hiện nay còn chưa dám bỏ tiền ra để mua nhạc bản quyền mà thích nghe nhạc miễn phí, tải nhạc lậu, điều đó tạo nên một văn hóa thưởng thức nghệ thuật không tốt, đồng thời ảnh hưởng rất lớn đến người nghệ sĩ.

“Ở Việt Nam, các bạn sẵn sàng bỏ ra hàng chục nghìn đồng để mua một ly trà sữa nhưng không dám bỏ tiền ra để mua nghệ thuât. Việt Nam cần phải phát triển về tư duy thưởng thức nghệ thuật, vì nghệ thuật là văn hóa”– nghệ sĩ Thanh Bùi chia sẻ.

Thanh Bùi hy vọng BXH âm nhạc Billboard sẽ thay đổi tư duy thưởng thức âm nhạc của một số bạn trẻ hiện nay.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Myke Brown – Giám đốc điều hành Billboard Việt Nam cho biết, điểm khác biệt của Billboard so với các BXH âm nhạc Việt Nam hiện nay là tính quốc tế và sự khách quan.

“Billboroard đặc biệt chú trọng về vấn đề bản quyền, tức là những sản phẩm âm nhạc được phát sóng trên BXH của chúng tôi đều được đăng ký bản quyền. Chúng tôi sẽ tạo ra một sân chơi uy tín, công bằng cho các nghệ sĩ Việt Nam” – ông Myke Brown cho biết.

Billboard khởi đầu là tạp chí âm nhạc hàng tuần của Mỹ phát hành lần đầu vào năm 1894 và nhanh chóng tạo được danh tiếng trên toàn thế giới. Năm 2016, Billboard lọt top 25 social publisher trên toàn thế giới với tổng cộng 17 triệu lượt theo dõi trên các kênh mạng xã hội.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn