MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Blackpink đang tấn công mạnh mẽ ở thị trường quốc tế. Ảnh: CMH.

Blackpink đang tấn công mạnh mẽ ở thị trường âm nhạc quốc tế?

DI PY LDO | 23/10/2022 13:07

Dù việc quảng bá album mới của Blackpink trong nước khá ít ỏi nhưng họ liên tục diễn ở những sân khấu lớn quốc tế, thậm chí còn lập nhiều kỷ lục ở các bảng xếp hạng uy tín.

Có thể thấy trong năm 2022, Blackpink đang có những bước tiến mới  ở thị trường quốc tế khi họ liên tục tham gia vào nhiều sân khấu lớn.

Lễ hội "BST Hyde Park" đã xác nhận Blackpink sẽ là nghệ sĩ chính tại sự kiện diễn ra vào tháng 7.2023. Các cô nàng Hắc Hường sẽ diễn vào ngày 2.7 năm sau, trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên là nghệ sĩ chính tại một trong những lễ hội lớn nhất tại Anh. Vé nghe Blackpink có thể được mua từ đợt bán trước đặc biệt vào ngày 21.10.2022. Đợt mở bán công khai sẽ là vào ngày 27.10.2022.

Cùng với Blackpink, các nghệ sĩ chính của Hyde Park 2023 là Pink và mais atracoes. Trước đó, Blackpink từng làm nên lịch sử khi là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên diễn tại lễ hội Coachella nổi tiếng ở Mỹ.

Ngoài ra, BlackPpink đang nắm giữ vị trí số 1 trên Billboard 200. Họ là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên đạt thành tích trên. Cụ thể, ngày 26.9. 2022, tờ Yonhap News đưa tin Blackpink lập kỷ lục nhờ album mới mang tên Born Pink. Theo Yonhap News, một ngày trước, Billboard thông báo album mới nhất của BlackPink - Born Pink - đã đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200.

Từ năm 2008 tới nay, BlackPink là nhóm nhạc nữ đầu tiên đạt vị trí quán quân trên Billboard 200. Họ cũng là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên có album đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200. Tính cả nhóm nhạc nam, BlackPink là cái tên thứ 3 giành vị trí quán quân ở bảng xếp hạng này, sau BTS và Stray Kids.

Born Pink được phát hành ngày 16.9.2022. Sản phẩm đánh dấu sự trở lại của BlackPink sau thời gian dài phát triển hoạt động cá nhân. Hai ca khúc trong album đang giữ thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Pink Venom đứng hạng 4 trên bảng xếp hạng Melon, Shut Down nắm giữ vị trí thứ 5.

Tuy hoạt động rầm rộ ở quốc tế nhưng tại Hàn Quốc, Blackpink ít sôi nổi hơn hẳn. Cụ thể, cách đây không bao lâu Blackpink đã thông báo nhóm kết thúc kỳ quảng bá cho album phòng thu thứ 2 "Born Pink" và bài hát chủ đề "Shut Down".

Điều này khiến người hâm mộ của họ bất ngờ vì việc quảng bá sản phẩm mới quá chóng vánh. Theo đó, Blackpink chỉ mới diễn hit mới "Shut Down" một lần trên show truyền hình Mỹ Jimmy Kimmel và một lần khác trên show âm nhạc Hàn Quốc Inkigayo, tham gia một show radio, quay 5 clip TikTok. Riêng ca khúc b-side "Typa Girl" không được họ biểu diễn. Thậm chí, một số chương trình giải trí khác cũng vắng bóng Blackpink.

Tuy nhiên, việc quảng bá ít được nhiều fan nhận định rằng xưa nay vốn một phần do chiến lược của phía công ty quản lý của các cô gái. Còn riêng ở thị trường quốc tế, họ không giấu nổi tham vọng tấn công mạnh hơn ở mảnh đất màu mỡ này.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn