MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Ca sĩ Đông Nhi “phụ bạc” fan như thế nào để bị tẩy chay chưa từng có?

Bình An LDO | 14/05/2022 11:01
Đông Nhi có lượng fan đông đảo từ những ngày đầu ra mắt. Tuy nhiên, người hâm mộ đang quay lưng với cô vì ồn ào nổ ra gần đây.

Người hâm mộ lâu năm quay lưng với Đông Nhi

Đông Nhi vừa phải đối mặt với vụ “thoát fan” lớn nhất trong sự nghiệp. Vì ồn ào xoay quanh việc lấy quyền truy cập của N.M.H - người điều hành kênh FC Đông Nhi - nữ ca sĩ bị dư luận chỉ trích.

Tối 13.5, Đông Nhi xin lỗi và thừa nhận bản thân hành xử lúc nóng vội. Tuy nhiên, nhiều fan vẫn tuyên bố dừng ủng hộ nữ ca sĩ. Đây là vụ việc khá nghiêm trọng bởi để Đông Nhi có được chỗ đứng hôm nay, fan đóng vai trò quan trọng.

“Em theo chị từ 10 năm trước và bản thân không thể nào chấp nhận việc chị đã không cần tụi em nữa. Em cảm ơn thanh xuân đã có chị nhưng em nghĩ sẽ dừng lại ở đây”, tài khoản Nguyễn Trịnh Hồng Nhung bình luận.

Đông Nhi ra mắt những năm cuối thập niên 2000 - đúng thời điểm dòng nhạc teen pop thịnh hành. Nắm bắt được thị hiếu khán giả trẻ, Đông Nhi thời đó cũng tập trung vào phong cách này và ra mắt nhiều bài hát như “Chàng Baby Milo”, “Đu quay tình yêu”, “Bối rối”, “Bí mật của hạnh phúc”, “Lời thú tội ngọt ngào”... Khi đó, nữ ca sĩ nhanh chóng nổi tiếng và có lượng fan đông đảo.

Fan Đông Nhi từng tổ chức nhiều sự kiện để ủng hộ thần tượng. Nhưng tối 12.5, Đông Nhi đã có những chia sẻ làm rạn nứt mối quan hệ giữa fan và ca sĩ. Ảnh: FBNV

Đông Nhi được đánh giá là không quá nổi trội về ngoại hình lẫn giọng hát. Các ca khúc sau này khi Đông Nhi chuyển sang hát nhạc pop dance, EDM cũng không được tạo hiệu ứng nổi bật và được yêu thích như trước. Tuy nhiên, nhờ lượng fan đông đảo, trung thành, phần nhiều là ủng hộ cô hơn 10 năm qua nên Đông Nhi vẫn duy trì được chỗ đứng ở thị trường âm nhạc Việt.

Fan nhiều năm kề vai sát cánh, làm nên thành công hiện tại cho Đông Nhi

Người hâm mộ nhiều lần tổ chức những bữa tiệc bất ngờ để mừng sinh nhật Đông Nhi hoặc những dịp quan trọng. Năm 2019, khi Đông Nhi kết thúc buổi biểu diễn tại Hà Nội, hàng trăm fan bí mật tặng bánh kem, quà khiến cô bất ngờ.

Nhờ lượng fan đông đảo, Đông Nhi cũng có lợi thế trong các giải thưởng thiên về bình chọn. Cô từng hai lần nhận giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất với tổng bình chọn đến hơn 70% tại giải thưởng truyền hình HTV Awards.

Năm 2016, Đông Nhi chiến thắng giải thưởng MTV EMA 2016 với hạng mục Best Southeast Asia Act (Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc). Để Đông Nhi có được giải thưởng này không thể bỏ qua công sức của fan. Đây là giải thưởng được quyết định 100% bởi bình chọn của người hâm mộ.

Từ những ngày đầu mở cổng bình chọn, người hâm mộ liên tục kêu gọi bình chọn cho giọng ca “Khóc”. Nhờ đó, cô đã vượt qua các đối thủ như Gentle Bones (Singapore), Raisa (Indonesia), Sarah Geronimo (Philippines), Thaitanium (Thailand), Yuna và Bunkface (Malaysia) để chiến thắng hạng mục. Khi chào đón thần tượng trở về từ Hà Lan, FC thuê xe, trang trí bong bóng cùng hình ảnh cỡ lớn tại sân bay.

Đông Nhi đang phải đối diện với làn sóng tẩy chay từ fan. Ảnh: FBNV

Hai năm trước đó, khi cùng tranh tài với Hồ Ngọc Hà, Bích Phương, Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh và Trung Quân Idol để tìm ra đại diện xuất sắc nhất tham gia tranh giải MTV EMA, hạng mục Best Worldwide Act, Đông Nhi dẫn đầu trong những ngày đầu. Sau ít giờ mở cổng bình chọn, Đông Nhi vươn lên dẫn đầu với trên 15.200 bình chọn.

Cũng trong năm 2016, Đông Nhi thực hiện liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát tại SVĐ Quân khu 7, TP.HCM. Sự kiện này có tới 10.000 khán giả tham gia. Người hâm mộ cùng khóc, cùng cười và hát theo những bài hát gắn liền với tên tuổi của thần tượng.

Khi Đông Nhi tổ chức liveshow Ten On Ten tại SVĐ Quân khu 7, TP.HCM, FC của nữ ca sĩ tổ chức chiến dịch "đạp xe - tặng vé". Họ cùng nhau đạp xe khắp TP.HCM trong 3 ngày và bỏ tiền túi mua hẳn 200 vé để tặng khán giả.

Tối 13.5, tràn ngập trang cá nhân của Đông Nhi là lời “tạm biệt” của đông đảo fan dành cho nữ ca sĩ. Ảnh: FBNV

Trong đợt quảng bá gần nhất với MV "Đôi mắt em đang u sầu", fanpage, blog người hâm mộ Đông Nhi cập nhật liên tục các bài viết và thành tích liên quan đến sản phẩm.

Họ cũng tạo ra nhiều nội dung, chẳng hạn ảnh chế, bình luận hài hước hoặc chia sẻ link MV dưới những fanpage cộng đồng để giúp thần tượng quảng bá sản phẩm mới.

Họ liên tục kêu gọi nhau “cày view” cho MV "Đôi mắt em đang u sầu" nhằm tăng lượt xem cho sản phẩm. Lượt xem hiện tại của "Đôi mắt em đang u sầu" có một phần không nhỏ đến từ fan ruột của Đông Nhi.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn