MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Khán giả phản đối cách bình chọn của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Ảnh: Nhà sản xuất.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" bị chỉ trích dữ dội khi khiến khán giả mất tiền, mất thời gian

Nghệ Chi LDO | 20/11/2023 09:38

Để bình chọn cho nghệ sĩ ở "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", khán giả phải mua sim rồi ra cửa hàng kích hoạt. Cách thức này bị chỉ trích quá rắc rối.

Quỳnh Nga và Hương Ly vừa có bài viết gây tranh cãi về vấn đề bình chọn ở chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng". Hai bài viết bắt nguồn từ việc cách bình chọn của chương trình được nhận định quá rắc rối. Cách thức này khác so với bản gốc và cũng hiếm gặp ở các chương trình âm nhạc Việt.

Cách bình chọn loằng ngoằng

Thay vì kêu gọi bình chọn như thông thường, Quỳnh Nga, Hương Ly lại nhờ bạn bè, người quen gửi tiền vào số tài khoản. Sau đó, người hâm mộ của Quỳnh Nga, Hương Ly sẽ dùng số tiền đó mua sim rồi bình chọn theo quy định của chương trình.

Cụ thể, Quỳnh Nga viết: “Em vẫn mong muốn được các anh chị em ủng hộ bình chọn cho em 10.000 đồng, 20.000 đồng. Em sẽ nhờ các bạn fan hoán đổi thành vote và bình chọn cho em".

Trong khi đó, "Việc của mọi người chỉ là chuẩn bị tiền, chuyển khoản tới bạn ấy giúp em để mua sim vote" là nội dung trong bài kêu gọi của Hương Ly.

Bài viết của hai người lập tức gây tranh cãi. Tuy nhiên, giải thích cho hành động trên, cả Quỳnh Nga và Hương Ly đều cho biết "vote hơi loằng ngoằng, mua sim mới rồi kích hoạt”.

Bài viết của Quỳnh Nga gây tranh cãi. Ảnh: Facebook nhân vật.

Chưa bàn đến việc cách kêu gọi của Quỳnh Nga và Hương Ly là đúng hay sai, nhưng đúng như 2 nghệ sĩ chia sẻ, cách thức bình chọn "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" đưa ra được nhận định quá vô lý, khó hiểu và xưa nay hiếm có ở thị trường giải trí Việt.

Theo đó, khán giả muốn bình chọn cho nghệ sĩ yêu thích phải trải qua 3 bước. Đầu tiên là mua sim và gói data trên app hoặc website chính thức chương trình đưa ra. Sau khi sở hữu sim, khán giả phải đến cửa hàng để kích hoạt.

Bước cuối cùng là họ vào app và có 25 lượt bình chọn. Nếu mua thêm gói data, khán giả sẽ có thêm lượt bình chọn. Số lượt vote không được giới hạn, miễn là khán giả mua thêm gói.

7 chị đẹp có tổng lượt bình chọn cao nhất trong số các chị đẹp bị dừng chân trước bán kết sẽ được "hồi sinh" để tiếp tục tham gia trình diễn. Số phiếu bình chọn vòng hồi sinh này được tính đến 23h59 ngày 25.11.

Cách thức bình chọn trên gây bất bình trên mạng xã hội. Hầu hết khán giả cho rằng nó quá loằng ngoằng, gây mất thời gian, phiền hà và thậm chí tốn kém.

Vừa mất thời gian, vừa mất tiền

Theo thông tin trên trang web, giá sim là 35.500 đồng, trong khi, gói data để có thêm 25 bình chọn là 145.000 đồng (gói data dùng được trong 30 ngày). Cách thức bình chọn của "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" xưa nay hiếm có ở các chương trình âm nhạc Việt.

Cách thức vote của hầu hết chương trình là gửi tin nhắn qua tổng đài hoặc bình chọn trên trang web chính thức. Không kể chi phí có thể thấp hơn mà khán giả cũng tốn ít thời gian hơn so với bình chọn của chị đẹp.

Ngoài ra, khán giả cũng đặt câu hỏi cách thức bình chọn trên của "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" liệu có đủ công bằng khi những chị đẹp chịu chi, sẵn sàng bỏ tiền mua sim có thể có lượng bình chọn cao hơn.

Hương Ly cho rằng cách bình chọn của chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng khá loằng ngoằng. Ảnh: Nhà sản xuất.

“Cách này chỉ cần người nhà bỏ tiền ra mua thẻ nạp là bình chọn được nhiều lần, do đó, cách này không công tâm. Công tâm nhất là soạn nội dung bình chọn rồi gửi cho tổng đài. Như vậy, mọi người điều có thể tham gia bình chọn. Còn mua thẻ sim như chương trình nói hơi rườm rà”, khán giả Thanh Thuỷ bày tỏ.

Nhiều khán giả khác đồng tình: “Sao cách thức bình chọn rối rắm vậy. Cũng có thể bỏ tiền nhưng không bỏ công đi mua sim được không”, “Nhảm nhất là bắt mua sim, có thể nhắn tin bình chọn được mà. Một sim được bình chọn một lần trong ngày. Đó mới là công bằng nhất”...

Cách thức bình chọn vòng hồi sinh của "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" cũng hoàn toàn khác với bản gốc. Ở Đạp gió 2023 của Trung Quốc có Chi Pu tham gia, khán giả có thể bình chọn online trên Mango TV hoặc QQ Music với các bước đơn giản, nhanh gọn hơn rất nhiều.

Tới 14.11, chị đẹp đứng đầu phần bình chọn này là Huyền Baby với 29,776%. Từ trước khi chương trình diễn ra, chồng của Huyền Baby đã chơi lớn khi treo biển quảng cáo cho vợ ở TP.HCM. Bảng đèn led quảng cáo của Huyền Baby cũng xuất hiện ở nhiều địa điểm công cộng tại Hà Nội.

Tiếp theo sau Huyền Baby là Quỳnh Nga, Mlee, Hà Kino và Thanh Ngọc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn