MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chi Pu "tấn công" sang thị trường âm nhạc Hàn Quốc

Chi Pu lấn sân âm nhạc Hàn Quốc: Đừng vội “đem chuông đi đánh xứ người”

Nguyễn Hạnh LDO | 03/11/2017 07:30
Đầu tháng 11 vừa qua, hot girl Chi Pu đã quyết định “tấn công” thị trường âm nhạc Hàn Quốc bằng việc phát hành album mang tên “Love story” trên trang nghe nhạc trực tuyến Melon. Tuy nhiên, album này của cô lại nhận được rất nhiều nhận xét tiêu cực từ công chúng Việt và Hàn.

Trước đó, không ít nghệ sĩ trẻ của Việt Nam như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Sơn Tùng MTP… đã quảng bá sản phẩm âm nhạc của mình trên các sân chơi âm nhạc khu vực và quốc tế.

Để có thể nhận được sự ủng hộ của công chúng, họ đã phải nỗ lực trau chuốt cho sản phẩm của mình thực sự hoàn thiện, chỉn chu trong một quãng thời gian dài. Riêng với Chi Pu, tuy cô đã đầu tư tiền tỉ cho MV, nhưng kết quả lại không được như mong đợi.

Mặc dù cái tên Chi Pu lọt top 10 tìm kiếm trên trang nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc Melon, thế nhưng các thính giả đều để lại những bình luận tiêu cực cho cô trên trang Knet: “Tại sao bạn lại hát bằng tiếng Hàn thế?”, “Nếu bạn cần trau dồi thêm cái gì nữa thì tốt nhất là học thêm tiếng Hàn”, “Bạn là nghệ sĩ Việt Nam à, quá thất vọng!”,…

Thị trường âm nhạc Hàn Quốc là một mảnh đất vô cùng khắt nghiệt. Các idol phải trải các khóa huấn luyện, các kì thực tập kéo dài 5 đến 10 năm, thậm chí 15 năm mới có thể debut. Song, không phải nghệ sĩ nào cũng có thể ra mắt thành công. Có những cái tên thậm chí còn bị lãng quên chỉ trong một thời gian ngắn.

Để có thể tồn tại trong thị trường âm nhạc Hàn, người nghệ sĩ phải trải qua cuộc sàng lọc khắt khe. Không phải bất kì ai cầm mic lên là có thể trở thành ca sĩ. Muốn được như vậy, chỉ ngoại hình là chưa đủ. Để sống được trong lòng công chúng, nghệ sĩ phải không ngừng cải thiện khả năng ca hát, làm mới bản thân từng ngày trong một quang thời gian dài.

Tính từ thời điểm phát hành MV đầu tay cho đến khi quyết định tấn công thị trường Hàn, thời gian ra Chi Pu ra mắt còn chưa tròn 1 tháng. Không kể đến nội dung có phần “nhảm” theo như lời một số khán giả, phát âm không chính xác chính là “hạt sạn” lớn nhất trong MV bản tiếng Hàn của cô.

Những nỗ lực để trở thành một nghệ sĩ đa năng của Chi Pu là điều công chúng không thể phủ nhận. Thế nhưng, dù là một diễn viên, MC hay ca sĩ, con đường nào cũng đều cần một quãng thời gian lâu dài để khẳng định tên tuổi của mình trong lòng công chúng. Mỗi sản phẩm âm nhạc phải đạt độ “chín” thì mới có thể quảng bá ra thị trường ngoài nước.

Đừng vội đem chuông đi đánh xứ người khi chuông chưa đủ “vang”. Bởi đó không chỉ là bộ mặt của một nghệ sĩ, mà còn là diện mạo của cả một nền nghệ thuật.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn