MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
“Cõng anh mà chạy” là phim hài lãng mạn được yêu thích trên toàn cầu. Ảnh: Nhà sản xuất

“Cõng anh mà chạy” và thời kì hoàng kim trở lại của phim hài lãng mạn

An Nhiên LDO | 24/05/2024 13:11

Thời gian qua, phim hài lãng mạn “Nữ hoàng nước mắt”, “Cõng anh mà chạy”... trở thành thể loại được yêu thích trên toàn cầu vì ngoài yếu tố lãng mạn còn có thêm sự hài hước, tính giải trí.

Cuối tháng trước, phim truyền hình “Nữ hoàng nước mắt” kết thúc và nhận được sự quan tâm của khán giả, đạt tỉ suất người xem 24,8% - cao nhất mọi thời đại của tvN.

Chuyện phim thuộc thể loại hài lãng mạn, xoay quanh câu chuyện hôn nhân đang trên bờ vực đổ vỡ của Hong Hae In (Kim Ji Won) và Baek Hyun Woo (Kim Soo Hyun). Sau nhiều biến cố, họ tìm lại được tình yêu, và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn.

Dù vướng tranh cãi về cốt truyện, tình tiết phi lí, song trong suốt hành trình phát sóng, “Nữ hoàng nước mắt” vẫn lập nhiều kỉ lục ấn tượng. Thậm chí, trong thống kê mới nhất của Netflix Global Top 10, tác phẩm vẫn thu về 1,8 triệu lượt xem và xếp thứ 6 trong tuần.

Sau “cơn sốt” của “Nữ hoàng nước mắt”, tvN tiếp tục thành công với phim hài lãng mạn “Cõng anh mà chạy”.

Chuyện phim xoay quanh tình yêu lãng mạn giữa Ryu Sun Jae (Byun Woo Seok) - thần tượng hàng đầu đã qua đời một cách bi thảm và Im Sol (Kim Hye Yoon) - một nữ hâm mộ - quay ngược thời gian để cứu anh.

Với cốt truyện hợp lí, kết hợp với yếu tố kì ảo “vượt thời gian” diễn xuất nhập vai của dàn cast đã giúp bộ phim đã đứng đầu trên tất cả các kênh trong 6 tuần liên tiếp trong bảng xếp hạng tỉ suất người xem nam và nữ trong độ tuổi từ 20-49.

Trong khi đó, trên nền tảng OTT Rakuten Viki toàn cầu, tác phẩm hiện duy trì vị trí số một tại 130 quốc gia sau 6 tuần chiếu, cho thấy sự yêu thích của khán giả.

Đáng nói, ngoài “Nữ hoàng nước mắt”, “Cõng anh mà chạy”, thời gian qua cũng có nhiều phim hài lãng mạn ra mắt khán giả.

Kim Soo Hyun - Kim Ji Won có màn tái xuất thành công với “Nữ hoàng nước mắt”. Ảnh: Nhà sản xuất

Trong đó có thể kể đến phim “Thách mà dám yêu” của KBS2, “Phát thanh viên thành thật”, “Dù tôi không phải người hùng” của JTBC, “Đêm lãng mạn ở Hagwon” của tvN...

Theo truyền thông Hàn Quốc, trong khi các nền tảng OTT (Over the top - dịch vụ phát trực tuyến) tiếp tục mang đến các phim truyền hình thể loại có chủ đề nặng nề và thông điệp mạnh mẽ, thì màn ảnh nhỏ lại ưa chuộng những bộ phim tình cảm bắt nguồn từ hiện thực và mang đến những trải nghiệm nhẹ nhàng, đắm chìm.

“Một thời, các nền tảng truyền hình cũng hướng đến việc truyền tải những thông điệp nghiêm túc thông qua các bộ phim truyền hình thuộc thể loại được dàn dựng tốt. Giờ đây, họ đang áp dụng các chiến lược thông minh phù hợp với đặc điểm của từng nền tảng.

Hơn nữa, cộng đồng người hâm mộ “K-Romance” (K-Lãng mạn) lâu đời ở nước ngoài đang thúc đẩy sự phổ biến của thể loại phim tâm lí - hài tình cảm” - tờ Dailyan nhận định.

Đó là lí do nhiều tác phẩm như “Ngày đẹp trời để trở thành cún” của MBC, hay “Trăng lên ban ngày” của ENA... dù rating trong nước thấp nhưng lại nhận được sự quan tâm của khán giả quốc tế, được nhiều quốc gia mua bản quyền phát sóng.

Việc cộng đồng người hâm mộ quốc tế quan tâm đến thể loại này phần nào phản ánh thời hoàng kim của trở lại của phim hài lãng mạn, đồng nghĩa với việc ưu tiên của các diễn viên cũng thay đổi theo hướng này.

Như sắp tới, Kang Tae Oh và Lee Tae Hwan sẽ trở lại với phim hài lãng mạn sau khi xuất ngũ, hay Byun Woo Seok cũng cân nhắc các kịch bản thuộc thể loại này, cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn