MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bãi biển Sầm Sơn chật kín du khách những ngày nắng nóng đầu hè. Ảnh: Quách Du

Đa dạng sản phẩm, du lịch hè 2024 kỳ vọng khởi sắc

NHÓM PV LDO | 19/04/2024 08:36

Dù còn gần 10 ngày nữa Lễ khai mạc du lịch biển Sầm Sơn 2024 mới diễn ra, nhưng lượng du khách tới đây tắm biển, nghỉ mát đã rất đông, đặc biệt là những ngày cuối tuần. Còn tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, hàng nghìn du khách hào hứng tham dự khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024 tối 17.4. Cùng với việc hàng loạt địa phương triển khai các lễ hội, hoạt động đa dạng khởi động cho cao điểm hè, mùa du lịch năm 2024 hứa hẹn khởi sắc.

Tưng bừng khai trương du lịch biển

Theo ghi nhận của Lao Động, từ đầu tháng 3 đến nay, các nhà dân, hộ kinh doanh, chủ nhà hàng, khách sạn tại thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) đang khẩn trương sửa sang, lau dọn cơ sở vật chất, chuẩn bị mọi điều kiện để sẵn sàng đón du khách tới biển Sầm Sơn nghỉ mát trong những ngày hè sắp tới. Số lượng du khách cũng tăng lên đáng kể, đặc biệt là trong những ngày cuối tuần.

Ông Lê Văn Tú - Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn - cho biết, năm nay TP Sầm Sơn sẽ tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 và khánh thành quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội vào đêm 27.4. Dịp hè năm nay, tại thành phố biển Sầm Sơn sẽ có hàng chục các sự kiện lớn nhỏ, trong đó có 17 chuỗi sự kiện lớn, mang tới cho du khách những trải nghiệm sôi động, hấp dẫn. Ngoài ra, điểm mới của du lịch biển Sầm Sơn năm nay là sự xuất hiện của tổ hợp quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời với quy mô đầu tư và diện tích hàng đầu miền Bắc, bao gồm công viên nước và công viên chủ đề, với tổng diện tích hơn 33,5ha, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 1.500 tỉ đồng. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều các sự kiện hấp dẫn khác như: Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia “Cúp VTV8” 2024; giải đua xe đạp “Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh”; Lễ hội Carnival đường phố… Lãnh đạo TP Sầm Sơn kỳ vọng, với chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc, TP biển Sầm Sơn sẽ đón được khoảng 8,5 triệu lượt khách (tăng 1 triệu lượt so với năm 2023).

Phố biển Cửa Lò (Nghệ An) cũng khẩn trương chuẩn bị cho lễ khai trương mùa du lịch năm 2024 vào ngày 18.4. Những ngày này, du khách đã nhộn nhịp về với Cửa Lò, hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ du lịch đã được nâng cấp, chỉnh trang với kinh phí hàng trăm tỉ đồng. Mùa du lịch 2024, Cửa Lò tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ, có thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu của du khách. Đặc biệt sự kiện khánh thành cáp treo từ bờ biển Cửa Lò ra đảo Ngư dài 3,5km nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách. Năm này, thị xã du lịch biển hướng tới mục tiêu đón và phục vụ trên 4 triệu lượt khách, doanh thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch đạt 4.200 tỉ đồng.

Hứa hẹn mùa du lịch thành công

Tại Hà Tĩnh, hiện nay ở các khu du lịch biển Thiên Cầm, Xuân Thành, Xuân Hải, Thạch Hải... đều đã được chỉnh trang, các nhà hàng, cơ sở lưu trú ven biển đã được đầu tư, nâng cấp, làm đẹp lại để đón du khách mùa du lịch biển 2024. Ngày 17.4, ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, đến nay công tác chuẩn bị cho lễ khai trương mùa du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) diễn ra vào ngày 21.4 đã cơ bản hoàn tất. Ngoài ra, các huyện Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà sẽ tổ chức khai trương mùa du lịch biển theo cấp độ địa phương ở các khu du lịch Xuân Thành, Xuân Hải, Thạch Hải. “Ngoài đầu tư, cải tạo, làm đẹp các khu, điểm du lịch, đa dạng các hoạt động vui chơi giải trí, trải nghiệm để tăng tính hấp dẫn thì công tác đào tạo đội ngũ nhân viên phục vụ hoạt động du lịch cũng được chú trọng để ngày càng chuyên nghiệp, làm hài lòng du khách. Tin tưởng rằng, năm nay hoạt động du lịch của Hà Tĩnh sẽ tăng trưởng khoảng 30% so với năm trước” - ông Sáng nói. Theo đó, năm 2023, tỉnh Hà Tĩnh đón 3,4 triệu khách du lịch thì năm 2024 dự kiến đón hơn 4 triệu khách du lịch.

Tại Quảng Bình, sau đà thành công những năm 2022-2023, năm 2024 được kỳ vọng là năm bùng nổ của du lịch Quảng Bình khi lượng khách những tháng đầu năm tăng cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2023. Ngành Du lịch Quảng Bình đang nỗ lực làm mới các sản phẩm du lịch, mở thêm các điểm đến mới và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. Để thu hút khách du lịch đến Phong Nha-Kẻ Bàng, trong mùa du lịch 2024, nhiều doanh nghiệp, đơn vị ở Quảng Bình đã làm mới, mở thêm các sản phẩm, dịch vụ tăng sức hấp dẫn đối với du khách. Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, 3 tháng đầu năm 2024, tỉnh đón gần 1 triệu lượt khách, tăng 48% so với cùng kỳ, trong đó khách nước ngoài 44.422 lượt, tăng 113% so với cùng kỳ. Năm 2024, Quảng Bình đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách, riêng khách nước ngoài là 200.000 lượt người.

Xây dựng thương hiệu để hút du khách từ Lễ hội sông nước TPHCM

Lễ hội sông nước TPHCM lần thứ 2 năm 2024 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn và dài hơn trong bối cảnh ngành du lịch thành phố đang đẩy mạnh xây dựng sự kiện thương hiệu TPHCM để thu hút khách, quảng bá du lịch thành phố và tăng nguồn thu.

Cuối tháng 5 tới (31.5 - 9.6), Lễ hội sông nước TPHCM lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra với 22 hoạt động theo một chủ đề xuyên suốt. Chuỗi sự kiện về văn hóa, nghệ thuật, thể thao, ẩm thực, kích cầu mua sắm, kích cầu du lịch,… trải dài từ khu vực trung tâm đến các quận, huyện trên địa bàn thành phố trong 10 ngày. Là sự kiện mới gắn với đặc trưng đô thị sông nước của TPHCM, Lễ hội sông nước hướng đến quảng bá, giới thiệu loại hình du lịch đường thủy - sản phẩm du lịch tiềm năng mà thành phố đang thúc đẩy đầu tư, quảng bá với kỳ vọng trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng trong tương lai.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, Lễ hội sông nước TPHCM năm 2024 sẽ là điểm nhấn của ngành du lịch thành phố trong thời gian tới. Với định hướng xây dựng sự kiện thương hiệu, lễ hội năm nay mở rộng về quy mô và thời gian tổ chức.

Lễ hội sông nước TPHCM năm 2024 được tổ chức trong bối cảnh ngành du lịch TPHCM đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, nỗ lực nâng cao chất lượng các sự kiện thường niên trong nước. Gần đây nhất, Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 10 (7-17.3) và Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20 (4-7.4) đã mang lại kết quả tích cực cho ngành du lịch thành phố. Trong đó, Ngày hội Du lịch TPHCM thu hút 160.000 lượt khách tham quan. Đặc biệt, doanh thu bán hàng của các doanh nghiệp du lịch qua 4 ngày hoạt động ước đạt được hơn 140 tỉ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023 (105 tỉ đồng) và tăng 16,67% so với năm 2019, trước thời điểm bùng phát COVID-19. Lễ hội Áo dài TPHCM thu hút 480.000 lượt khách quốc tế, 2.911.604 lượt khách nội địa. Doanh thu đạt 15.975 tỉ đồng và hơn 81.000 lượt khách tương tác.

Trong chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, Sở Du lịch tham mưu xác định sản phẩm du lịch văn hóa - lịch sử là một trong các sản phẩm chính của du lịch thành phố.

Thanh Chân

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn