MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Đà Nẵng hâm nóng thị trường khách Nhật Bản

THUỲ TRANG LDO | 23/09/2022 10:02
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, vừa thực hiện chương trình giới thiệu du lịch tại thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba, Nhật Bản, nhằm quảng bá về điểm đến Đà Nẵng.

Thị trường khách hàng đầu của Đà Nẵng

Theo báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng, trước dịch bệnh, lượng khách Nhật Bản đến Đà Nẵng qua Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đạt hơn 127.000 lượt năm 2019 (chiếm 3% tổng số khách đi quốc tế).

 Đà Nẵng quảng bá du lịch tại Nhật Bản. Ảnh: TT

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, tại chương trình, ngành Du lịch thành phố đã thông tin về việc Việt Nam đã đưa ra những chính sách quan trọng để thu hút khách quốc tế để nhanh chóng khôi phục kinh tế du lịch như mở cửa du lịch hoàn toàn và gỡ bỏ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, hạn chế đi lại, đồng thời đơn phương miễn thị thực đến năm 2025 cho 13 quốc gia trong đó có Nhật Bản.

"Riêng Đà Nẵng hiện nay đã đạt 100% tỷ lệ phủ vaccine cho người trên 18 tuổi, đặc biệt nhóm đối tượng hoạt động trong ngành du lịch, để sẵn sàng phục vụ và đón khách trở lại. Chúng tôi kỳ vọng sự trao đổi du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ sớm cất cánh trước thông tin Nhật Bản công bố mở cửa du lịch cho khách Việt từ 7.9".

Tham dự chương trình, ông Odaka Yoshimune, Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki với tầm nhìn về cầu nối trao đổi khách giữa Đà Nẵng – Nhật Bản cũng bày tỏ sự kỳ vọng khi tình hình kinh tế Nhật Bản ổn định hơn sau đại dịch và chuyến bay thẳng Nhật Bản – Đà Nẵng trở lại thì lượng khách Nhật Bản đến Đà Nẵng còn cao hơn trước đại dịch.

Tái kết nối doanh nghiệp Nhật Bản và Đà Nẵng

Dịp này, 8 doanh nghiệp từ các thành phố miền Trung Việt Nam (Đà Nẵng, Hội An, Quy Nhơn) gồm Da Nang Mikazuki, Furama Resort Danang, Asian Companion Travel, Tập đoàn Vinpearl, Hội An Express Travel, Almanity Hoi An Resort and Spa, Golden Life International Travel, Sabirama Cook Tour and Restaurant, đồng hành cùng chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản 2022 đã kết nối với đối tác Nhật Bản và cung cấp thông tin cho hơn 65 đối tác Nhật Bản tham gia chương trình.

 Doanh nghiệp Đà Nẵng - Nhật Bản trao đổi thông tin. Ảnh: TT

Nhận định du lịch Nhật Bản vẫn chưa hoàn toàn mở cửa và tâm lý người dân chưa sẵn sàng du lịch nước ngoài, các doanh nghiệp xem đây là cơ hội để tìm hiểu và nắm bắt những thay đổi của thị trường Nhật Bản, từ phương diện đối tác và khách hàng để tái kết nối thị trường.

Bà Tán Mỹ Hạnh, Giám đốc Asian Companion Travel nhận định, du khách Nhật Bản có nhu cầu lớn về nghỉ dưỡng và sức chi tiêu tốt cũng như kế hoạch đặt tour sớm.

Với nét văn hóa gần gũi với người Việt, khách Nhật được người dân bản địa yêu mến. Khi du lịch trở lại, chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản là một dịp tốt để kết nối các đối tác lữ hành Nhật Bản, giới thiệu một “điểm đến Đà Nẵng có đầy đủ dịch vụ nghỉ dưỡng biển với chất lượng cao và chi phí hợp lý" đến với du khách Nhật Bản.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn