MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng giới thiệu du lịch Đà Nẵng ở Nhật Bản. Ảnh: NVCC

Đà Nẵng: Nhiều chính sách thu hút khách du lịch mùa thấp điểm

Tường Minh LDO | 05/10/2022 06:00

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đang tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá cũng như đưa ra các chính sách để thu hút khách từ các thị trường khách lớn cho mùa thấp điểm.

Đón đầu khách Nhật Bản

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Mikazuki, Nhật Bản, tổ chức một chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Ryuguyo Spa Hotel Mikazuki, thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba - Nhật Bản để quảng bá điểm đến Đà Nẵng, trong đó chú trọng trao đổi về chính sách mở cửa, triển khai các thỏa thuận hợp tác và giới thiệu các sản phẩm du lịch mới.

Bà Tán Mỹ Hạnh, Giám đốc Asian Companion Travel nhìn nhận, du khách Nhật Bản thường có nhu cầu lớn về nghỉ dưỡng và có thói quen đặt tour sớm. Vì vậy, khi du lịch Nhật Bản mở cửa trở lại, các chương trình xúc tiến giới thiệu, quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản diễn ra là dịp để kết nối các đối tác lữ hành phía bạn. Đây được xem là sự chuẩn bị để đón đầu thị trường khách này.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: “Nhật Bản là một trong năm thị trường khách quốc tế hàng đầu của điểm đến Đà Nẵng, sự trao đổi du lịch đồng nghĩa với việc trao đổi văn hóa - kinh tế và bồi đắp hơn nữa quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Đà Nẵng và các địa phương tại Nhật Bản. Thực tế hiện nay, các thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng còn khá hạn chế và khiêm tốn. Phần lớn thành phố vẫn đang trông chờ các thị trường tiềm năng mở cửa.

 Theo ông Nguyễn Sơn Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương (Indochina Unique Tourist) thì từ khi bước vào năm học mới, khách nội địa không còn đi du lịch nhiều. Bên cạnh đó, một số quốc gia của thị trường Đông Bắc Á như: Hàn Quốc, Nhật Bản bắt đầu mở cửa du lịch, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều khó khăn do một số hãng hàng không chưa sẵn sàng bay. 

Tiếp tục ưu đãi khách MICE

Ngoài các hoạt động xúc tiến, quảng bá, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng tiếp tục triển khai “Chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE năm 2023”. Cụ thể, từ tháng 1 đến tháng 12.2023, thành phố dự kiến hỗ trợ để thu hút 100 đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) nội địa đầu tiên đến Đà Nẵng với khoảng 30.000 lượt khách. Từ tháng 8.2022 đến tháng 12.2023 dự kiến hỗ trợ 15-20 đoàn khách MICE quốc tế đầu tiên (từ các thị trường Thái Lan, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc…) đến Đà Nẵng với khoảng 5.000 lượt khách (có điều kiện đi kèm). 

Đối với các đoàn MICE quốc tế với số lượng từ 50 khách, được hỗ trợ đưa thông tin chào đón của đoàn khách trên màn hình LED của Nhà ga quốc tế Đà Nẵng; chương trình nghệ thuật chào mừng đoàn; hỗ trợ lối đi riêng cho đoàn trong khu vực nhập cảnh. Đặc biệt, đối với các đoàn trên 200 khách, thành phố sẽ mở rộng nội dung hỗ trợ với việc miễn phí landtour tại Đà Nẵng cho đoàn khảo sát tổ chức sự kiện (tối đa 5 người trong vòng 3 ngày; hỗ trợ phòng ở khách sạn, liên hệ địa điểm khảo sát)...

Theo đánh giá của Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, từ khi bắt đầu áp dụng chính sách MICE Đà Nẵng 2022, sở đã tiếp nhận tư vấn và thực hiện đón 31 đoàn khách MICE với gần 15.600 lượt khách, trong đó có 7 đoàn từ 700 khách trở lên, 9 đoàn từ 300-700 khách và 15 đoàn trên 100 khách. Ngoài ra, các đoàn MICE đã đăng ký sẽ đến Đà Nẵng trong các tháng cuối năm như: đoàn khách của Cty PT. Gajah Tunggal Tbk (từ Indonesia) do đơn vị lữ hành Đông Travel khai thác gồm 558 người.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng - cho biết: Chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE Đà Nẵng được thí điểm từ năm 2020 là điểm nhấn, tạo động lực cho du lịch nội địa trong bối cảnh COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn khách đến với Đà Nẵng. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn