MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chuyến tàu Huế - Đà Nẵng đang là sản phẩm được kỳ vọng sẽ giúp 2 địa phương đón thêm nhiều khách bằng đường sắt. Ảnh: Thùy Trang

Đà Nẵng tìm cách kích cầu du lịch bằng đường sắt, đường bộ

Thùy Trang LDO | 16/04/2024 09:18

Để kích cầu du lịch dịp lễ 30.4, 1.5 nói riêng và du lịch hè nói chung, các doanh nghiệp tại TP Đà Nẵng đã đưa ra nhiều gói sản phẩm khác nhau.

Giá vé máy bay tăng vào dịp lễ 30.4 và 1.5 khiến nhiều gia đình đang rất cân nhắc việc đi du lịch, nhất là những điểm đến hàng năm như Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát - cho biết, ngay từ đầu năm, đơn vị đã đặt mua trước vé máy bay của các hãng để giữ chỗ, giữ giá tốt cho khách, nhất là vào những dịp lễ hội, sự kiện. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đưa ra 3 gói sản phẩm là gói bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn. Gói thứ 2 là vé máy bay, khách sạn và vé điểm tham quan, gói thứ 3 là trọn gói tất cả.

Giá vé máy bay tăng cao, hiện nay một số doanh nghiệp đang chuyển hướng đón khách bằng đường sắt và đường bộ, ở các tỉnh gần. Với đường sắt, đặc biệt là việc vận hành chuyến tàu Huế - Đà Nẵng hồi cuối tháng 3 vừa qua đang là sản phẩm mới, khá thu hút du khách.

Hè năm nay, doanh nghiệp ông Thiện cũng tập trung khai thác khách ở những địa phương gần với Đà Nẵng như khu vực Bắc Trung Bộ và Nam Trung Bộ, những nơi khách có thể di chuyển bằng đường bộ trong thời gian ngắn.

“Chúng tôi đầu tư lượng xe đủ để sẵn sàng điều từ Đà Nẵng đến các tỉnh thành lân cận để đón khách. Bên cạnh đó, các khách sạn lưu trú phải là có bãi đậu đỗ xe để phục vụ khách tự đi bằng xe cá nhân” - ông Thiện cho hay.

Cùng theo xu hướng đón khách đường sắt, đường bộ thay vì chỉ trông chờ vào khách bay, ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho biết, hè 2024, thành phố còn có nhiều hoạt động như lễ hội pháo hoa quốc tế, liên hoan phim châu Á, lễ hội thể thao học sinh Đông Nam Á... được kỳ vọng có thể tạo ra một hiệu ứng lớn để thu hút du khách đến thành phố.

Dù vậy, địa phương cũng nhận diện được khó khăn về vấn đề vận chuyển khách do những yếu tố khách quan. Do đó, Đà Nẵng đang nghiên cứu và tìm kiếm các giải pháp cùng các đơn vị vận chuyển để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của du khách trong thời gian diễn ra các sự kiện.

Theo đó, Đà Nẵng sẽ chú trọng vào việc kích cầu, đón khách đường sắt, đường bộ và liên kết du lịch với các địa phương như Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam. Mới đây nhất, ngành Du lịch TP Đà Nẵng đã ký kết hợp tác với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp để phát triển sản phẩm du lịch tàu hỏa, gia tăng sự lựa chọn phương tiện cho du khách đến Đà Nẵng.

“Vừa qua, chuyến tàu mang tên “Kết nối di sản miền Trung” được đưa vào hoạt động cho thấy tiềm năng về lượng khách đường sắt, tôi mong doanh nghiệp, đơn vị lữ hành khảo sát, đưa vào trong chương trình trải nghiệm cho khách vì đây là sản phẩm đặc trưng của 3 địa phương” - ông Cường cho hay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn