MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Điều gì làm nên đẳng cấp khác biệt của Blackpink ở K-Pop?

Huyền Chi LDO | 30/08/2022 09:40

Blackpink đã mở ra cánh cửa mới, đưa K-pop vươn ra toàn cầu, đồng thời xoay chuyển cục diện nền âm nhạc đại chúng Hàn Quốc.

Sau nhóm nhạc huyền thoại 2NE1, công chúng đã phải chờ đợi 7 năm để YG Entertainment mang đến một nhóm nữ mới. 

Trong suốt 7 năm hoạt động, Blackpink chỉ phát hành 23 bài hát, thời gian giữa các đợt comeback ngày càng dài, có khi lên đến gần 2 năm không tái xuất làng nhạc.

Dù vậy, theo Rolling Stone, âm nhạc của 4 cô gái vẫn mang một sức mạnh bùng nổ, tạo ra cơn sốt toàn cầu. 

Tượng đài nhóm nữ thế hệ mới

Giờ đây, tài nguyên và sức ảnh hưởng của Blackpink đã vượt xa khái niệm về một nhóm nhạc thần tượng K-pop.

Tờ SCMP nhận định, lí do mấu chốt giúp nhóm nữ nhà YG thành công với tư cách là những biểu tượng thời trang chính là vẻ tự tin, quyến rũ và khả năng kết hợp giữa âm nhạc - thời trang của họ.

Là đại sứ của các thương hiệu xa xỉ, Blackpink xuất hiện trong các MV với vẻ ngoài sang trọng, quyền lực và quyến rũ. Ngược lại, họ diện thời trang cao cấp nhưng không làm mất đi sự mạnh mẽ, cuồng nhiệt, trẻ trung vốn có.

Có thể nói rằng, sức hút của nhóm đến từ sự phóng khoáng, hiện đại, nổi loạn nhưng cực kỳ hợp thời. Theo Naver, Blackpink là nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử K-pop có tất cả thành viên sở hữu danh vị đại sứ toàn cầu của các thương hiệu thời trang xa xỉ.

Không thành viên nào cao trên 1,7m, Blackpink vẫn dẫn đầu xu hướng thời trang của giới trẻ, được các nhà mốt danh tiếng trên thế giới săn đón, ưu ái. Ảnh: YG.

Mặt khác, phong cách girl crush cùng dòng nhạc hip hop pha trộn EDM mà Blackpink đang theo đuổi cũng đang "xâm chiếm" K-pop. 

Tờ Vogue cho biết, để Blackpink có vị thế như hiện tại, YG Entertainment đã xây dựng chiến lược liều lĩnh, đi ngược lại với những công thức của nền công nghiệp văn hóa.

Vì vậy, Blackpink mở ra một lối đi mới, đi một con đường riêng, đồng thời trở thành người tiên phong, dẫn đầu xu hướng nhóm nhạc thế hệ mới.

Blackpink trở thành nhóm nhạc có nhiều cái "đầu tiên": biểu diễn tại sân khấu chính của Coachella, có MV đạt 1 tỉ lượt xem trên YouTube, có mặt trong danh sách Under 30 của Forbes Châu Á, phá 3 kỷ lục Guinness thế giới với đĩa đơn "Kill This Love", đạt hơn 1 triệu bản bán ra chỉ với 1 album phòng thu...

"Không có con đường nào khác cho Blackpink ngoại trừ đi lên"

Đó là những gì nhà báo Taylor Glasby của tạp chí Vogue nói về tương lai của 4 cô gái toàn năng đến từ Hàn Quốc. Khi viết về sự thành công và thành tích của nhóm, Glasby đã phải thốt lên: "Làm thế nào mà họ có thể làm được những điều đó?". 

Blackpink đã phủ sóng mọi nơi, từ những màn hình điện tử trong thang máy, tranh ảnh, âm nhạc đại chúng cho đến những biển quảng cáo trên các tòa nhà chọc trời, những show diễn vòng quanh thế giới. 

Năm 2021, cựu Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cũng đã ghi nhận những đóng góp của Blackpink vì đã “mang lại hy vọng và hạnh phúc cho nhiều người trên thế giới”.

Con đường để chạm đến đỉnh cao không dễ dàng, và Blackpink cũng đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi họ là ai, có tài năng ra sao và mang đến thứ âm nhạc như thế nào.

“Ra mắt, ra mắt, ra mắt. Đó là điều duy nhất trong tâm trí chúng tôi", Lisa kể về thời điểm Blackpink chưa debut và tập luyện trong con hẻm của khu phố Hapjeong-dong.

Rời xa căn bếp chật chội trong ký túc xá, những buổi đánh giá năng lực tàn nhẫn và áp lực nghẹt thở từ dư luận, Blackpink đã trỗi dậy và đạt được thành công vang dội.

Tờ ET News gọi nhóm là "another level" (một đẳng cấp khác), trong khi nhà phê bình âm nhạc Kim Young Dae khẳng định Blackpink là một nhóm nhạc hoàn hảo.

Jennie từng nói: "Chúng tôi luôn bật chế độ sinh tồn". Và giờ là lúc Blackpink thực sự trở thành một cuộc cách mạng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn