MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Du khách Hàn Quốc trải nghiệm xe địa hình trên đồi cát Bàu Trắng, Bình Thuận. Ảnh: Duy Tuấn

Đón làn sóng khách Hàn Quốc du lịch Việt Nam dịp Tết

Trà My LDO | 29/01/2024 15:05

Thống kê cho thấy, Hàn Quốc sẽ là thị trường gửi khách lớn nhất tới Việt Nam dịp Tết Nguyên đán 2024. Nhiều đơn vị lữ hành, điểm du lịch đã tung ra các sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách xứ sở kim chi.

Việt Nam là điểm đến yêu thích

Dữ liệu từ nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho thấy, Việt Nam nằm trong 5 điểm đến khách quốc tế yêu thích nhất trong dịp Tết Nguyên đán. Top thị trường quốc tế dịp này là Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và Nhật Bản.

Còn theo dữ liệu của các công ty du lịch lớn tại Hàn Quốc như HanaTour, Very Good Travel và Kyowon Tour Travel Easy, lượng khách du lịch tại xứ sở kim chi đăng ký tour du lịch dịp Tết Âm lịch tăng khoảng 50% so với cùng kỳ. Phú Quốc là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất với khách Hàn Quốc vào kỳ nghỉ sắp tới.

Nắm bắt xu hướng và tâm lý của khách du lịch Hàn Quốc, nhiều công ty lữ hành, điểm du lịch cũng “trải thảm” đón khách với những sản phẩm hấp dẫn.

Chuẩn bị đón khách dịp Tết sắp tới, Bà Thái Phương Hòa, Tổng Giám đốc Sun World chia sẻ với Lao Động: “Chúng tôi mới cho ra mắt nhiều trải nghiệm mới hấp dẫn như ra mắt Cầu Hôn, khai trương chợ đêm bên biển, show diễn Kiss of the Sea bắn pháo hoa 365 ngày trong năm. Những hoạt động này tôi nghĩ khách Hàn Quốc sẽ rất thích, đặc biệt với những du khách Hàn Quốc yêu thích không khí lễ hội”.

Nhắc đến tổ hợp giải trí được đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng tại Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town với hàng loạt sản phẩm, trải nghiệm mới, bà cho hay: “Chúng tôi rất vui khi thấy tổ hợp này đang thu hút hàng vạn du khách đổ về Phú Quốc check-in vui chơi thưởng lãm mỗi ngày, trong đó có rất nhiều du khách Hàn Quốc”.

Trải thảm đỏ đón khách

Thực tế, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam trong năm 2023 với gần 3,6 triệu lượt khách. Chính sách miễn visa của Việt Nam cũng là một điểm cộng đối với khách du lịch Hàn Quốc.

Trước đó, bà Song Misun, Chủ tịch Công ty HanaTour, tiết lộ, đơn vị này sẽ nỗ lực để góp phần đưa 6 triệu khách Hàn Quốc tới Việt Nam trong năm 2024. Bên cạnh khai thác tour đến các điểm đến quen thuộc của khách Hàn Quốc, công ty sẽ mở rộng tới các điểm đến khác tại Việt Nam, điển hình là Sa Pa.

Ngoài những thành phố biển như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, du khách Hàn Quốc cũng bắt đầu có xu thế chọn những điểm đến trên núi cao của Việt Nam, đặc biệt là Sa Pa.

Ông Yong Sung Ok - Trưởng phòng khu vực Đông Nam Á của Hanatour - cho biết, Việt Nam là điểm đến phổ biến và được du khách Hàn Quốc tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây.

Bất chấp ảnh hưởng của suy thoái kinh tế kéo dài, người Hàn Quốc ngày càng có xu hướng tận hưởng những tiện ích bay, sẵn sàng trả tiền mua ghế ngồi hạng sang trên chuyến bay.

Theo dữ liệu của nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Hàn Quốc Gmarket về doanh thu bán vé máy bay năm 2023 tại Hàn Quốc, Việt Nam là điểm đến có lượng đặt vé hạng thương gia cao nhất của hành khách xứ sở kim chi.

Để phục vụ tốt thị trường này, các doanh nghiệp lữ hành cần nâng cao trình độ nghiệp vụ và ngôn ngữ cho đội ngũ nhân sự tiếng Hàn, có những chiến dịch quảng bá, quảng cáo sản phẩm dành riêng cho khách Hàn Quốc. Các sản phẩm du lịch gắn với khám phá văn hóa - ẩm thực, đem đến cảm giác phiêu lưu mạo hiểm hay nghỉ dưỡng sang chảnh… cũng sẽ hấp dẫn khách Hàn Quốc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn