MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đà Nẵng đón nhiều đoàn khách hội nghị quốc tế từ năm 2022 đến nay. Ảnh: Nguyên Thi

Du lịch Đà Nẵng không ngồi đợi một thị trường khách Trung Quốc

THÙY TRANG LDO | 26/03/2023 09:27

Cuối tháng 3, Đà Nẵng khởi động loạt sự kiện quảng bá để chuẩn bị cho mùa du lịch hè sắp đến. Trong đó, ngành du lịch thành phố xác định không ngồi đợi một thị trường khách Trung Quốc sau thông tin mở cửa mà các hoạt động xúc tiến hướng đến việc đa dạng hóa nguồn khách và loại hình du lịch.

Bà Nguyễn Thị Hoài An – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, ngành du lịch thành phố vừa cho ra mắt MV quảng bá “Tuyệt vời Đà Nẵng” - sản phẩm kết hợp với nhạc sĩ Only C. Đây là một trong những hoạt động quảng bá chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2023 của Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, cũng trong tháng 3, những điểm cho thuê xe đạp công cộng trên địa bàn thành phố cũng đi làm hoạt động thu hút người dân, du khách tham gia trải nghiệm, trở thành một sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường. Ngành Du lịch Đà Nẵng mong muốn thời gian tới, loại hình này có thể cập nhật thêm tiếng Anh, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản trên app để du khách tiếp cận dễ dàng hơn.

 Đà Nẵng xúc tiến đa dạng hóa thị trường trong lúc đợi khách Trung Quốc phục hồi. Ảnh: Nguyên Thi

Về kỳ vọng nguồn khách năm nay, đặc biệt là khi Trung Quốc mở cửa cho người dân đi du lịch, bà An nhận định: “Ngành Du lịch Đà Nẵng đang có kế hoạch phối hợp với các hãng hàng không để xúc tiến, quảng bá, tiếp cận với các công ty lữ hành để rà soạt lại nguồn khách này. Tuy nhiên chúng ta cần hiểu rằng không phải cứ mở cửa là khách Trung Quốc sẽ ào trở lại ngay mà cần thời gian để các đơn vị lữ hành khảo sát, khai thác khách. Bên cạnh đó, mọi chính sách cũng cần thời gian để được thông tin rõ ràng hơn, khi đó Đà Nẵng sẽ có những hoạt động cụ thể xúc tiến thị trường khách này.

Dù vậy, Đà Nẵng xác định không chờ đợi bất kì thị trường khách nào mà chủ động tìm những nguồn khách, đa dạng thị trường từ quốc tịch đến loại hình, ví dụ như du lịch đám cưới, học đường, MICE, golf. Đây cũng là hoạt động đã và đang được thành phố thực hiện thường xuyên trong những năm qua và mang lại hiệu quả tích cực”.

Riêng trong mùa hè năm 2023, ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ triển khai chương trình kích cầu du lịch với 5 chủ đề mang thông điệp: “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Da Nang Now”.

Các chủ đề kích cầu cụ thể bao gồm: Tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; Tận hưởng vui chơi giải trí; Tận hưởng ẩm thực; Tận hưởng mua sắm và Tận hưởng lễ hội. Chương trình kích cầu được thực hiện cho cả năm 2023, trong đó tập trung triển khai từ ngày 15.3 – 30.4, được đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng xã hội của các thị trường thông qua trang mạng xã hội và các đơn vị cung cấp dịch vụ. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn