MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đà Nẵng quảng bá điểm đến tại thị trường Ấn Độ. Ảnh: TT

Du lịch Đà Nẵng mạnh dạn “đem chuông đi đánh xứ người”

Thuỳ Trang LDO | 17/08/2022 07:07

Chỉ trong nửa đầu tháng 8, ngành Du lịch Đà Nẵng đã thực hiện 2 chương trình giới thiệu du lịch của thành phố đến Ấn Độ và Hàn Quốc để quảng bá điểm đến, giới thiệu đường bay và ký kế hợp tác về du lịch. Dù là thị trường mới hay cũ, Đà Nẵng đang tận dụng mọi cơ hội để mở rộng nguồn khách thay vì ngồi đợi như trước.

Khách Ấn Độ xin visa Việt Nam tăng 24 lần

Tại New Delhi, Ấn Độ, Đà Nẵng đã giới thiệu hình ảnh điểm đến mới nổi bật của Châu Á, thành phố sự kiện - lễ hội sôi động, cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là các gói sản phẩm về nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE (hội nghị), du lịch cưới của thành phố.

Ông Phạm Sanh Châu - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ đánh giá, nhu cầu du lịch nước ngoài của khách Ấn Độ nhìn chung là rất lớn do bị kìm nén suốt 2 năm qua. Đặc biệt, sức hút của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ có thể nhận thấy qua lượng visa bình quân mỗi ngày trước và sau đại dịch COVID-19 tăng 24 lần, từ mức 250 visa/ngày lên 6.000 visa/ngày tại thời điểm hiện tại, trong đó có nhiều yêu cầu tìm hiểu, hỗ trợ tổ chức đám cưới, hội nghị tại Việt Nam.

Hãng hàng không Vietjet cho biết, hai đường bay thẳng đầu tiên từ Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng sẽ được khai trương từ 17 và 18.10. Hãng cũng sẽ khai thác 3 đường bay mới đến Đà Nằng từ Bengaluru, Hyderabad và Ahmedabad lần lượt các ngày 28.11, 29.11 và 1.12.2022. Như vậy, hành khách từ 5 thành phố lớn nhất của Ấn Độ có thể bay trực tiếp đến Đà Nẵng, từ đây kết nối đến cụm di sản văn hoá miền Trung Việt Nam như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, quần thể di tích cố đô Huế, hang Sơn Đoòng.

Trao đổi về việc “đem chuông đi đánh xứ người” lần này, bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.Đà Nẵng đánh giá: “Với sự tăng trưởng đáng kể về trao đổi thương mại, du lịch, dịch vụ giữa hai quốc gia Việt Nam - Ấn Độ, nhất là trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19, TP.Đà Nẵng nhận thấy đây là thời điểm vàng cho các hoạt động xúc tiến. Chương trình quảng bá Đà Nẵng tại New Delhi, Ấn Độ là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch, chương trình hỗ trợ thu hút khách du lịch MICE và du lịch cưới của Đà Nẵng đến với thị trường Ấn Độ, mở ra một thời kỳ hợp tác phát triển giữa ngành du lịch New Delhi, Ấn Độ và Đà Nẵng, Việt Nam”.

Đẩy mạnh du lịch golf để kích hoạt lại thị trường Hàn Quốc

Ngay sau chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ, đoàn công tác của Sở Du lịch tiếp tục thực hiện quảng bá tại Seoul, Hàn Quốc với hàng loạt sản phẩm và sự kiện du lịch, đặc biệt là du lịch MICE, Golf và tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, miền Trung nắm thông tin về xu hướng thị trường, kết nối với các đối tác Hàn Quốc.

Thực tế ngay khi khởi động lại đường bay quốc tế từ tháng 3.2022 đến nay, đã có 9 hãng hàng không khai thác đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các thành phố lớn của Hàn Quốc gồm Incheon, Busan, Daegu, Muan với tần suất 76 chuyến/tuần, tổng lượt khách Hàn Quốc ước đạt 53.660 lượt. Khách Hàn Quốc là thị trường truyền thống của Đà Nẵng, tuy nhiên việc kích cầu lần này, ngành Du lịch thành phố xác định du lịch golf là một trong những sản phẩm trọng điểm được giới thiệu đến lữ hành Hàn Quốc.

Hàng loạt sự kiện golf diễn ra tại Đà Nẵng từ đây đến cuối năm, hình thành nhiều sân chơi chuyên nghiệp và hấp dẫn cho khách Hàn, thị trường hàng đầu về du lịch golf là những sự kiện nổi bật của thành phố nhằm thu hút dòng khách có chi tiêu cao này.

Một trong những doanh nghiệp lữ hành lớn của Hàn Quốc là Hana Tour cũng đã thông tin về việc ưu tiên khai phá mảng du lịch golf với việc khởi động lại sự kiện golf thường niên ngay tại Đà Nẵng trong tháng 9.2022. Ông Kim Sug Hun, Giám đốc phòng phát triển sản phẩm của Hana Tour cho biết, “Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch tập trung vào việc bán các sản phẩm golf cao cấp bằng cách liên kết các khách sạn và sân golf với cơ sở vật chất tuyệt vời không chỉ ở Đà Nẵng, mà còn ở Hội An và Huế”.

Nhận định Hàn Quốc là thị trường golf hàng đầu của khu vực Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam, ông Huỳnh Văn Nhiệm, Tổng Giám đốc Sân gôn Montgomerie Links Golf Club, đại diện cho các sân golf miền Trung đánh giá: “Việc tham gia chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc là cơ hội để doanh nghiệp lắng nghe nguyện vọng từ đối tác Hàn Quốc, nhu cầu mới của khách hàng trong bối cảnh mới để có những chính sách phù hợp, đồng thời, giới thiệu sản phẩm chiến lược của doanh nghiệp cho thị trường Hàn Quốc” - ông Nhiệm cho hay.


Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn