MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều loại hình trải nghiệm được triển khai giúp du khách có thêm sự lựa chọn khi đến thành phố “không ngủ”. Ảnh: Thanh Chân

Du lịch TP.Hồ Chí Minh tăng tốc dịp lễ 2.9

THANH CHÂN - NGỌC LÊ LDO | 27/08/2022 07:24

Hàng loạt tour du lịch mới, độc đáo ngành du lịch TPHCM tung ra trong dịp lễ 2.9 với mức giá ưu đãi. Đây cũng là một trong những thời điểm đưa du lịch thành phố phát triển, nâng tầm trên thị trường trong và ngoài nước.

Hàng loạt tour mới, độc lạ, đậm nét thành phố “không ngủ”

Không chỉ đi tham quan, trải nghiệm ở khu vực trung tâm, du khách có thể thỏa sức khám phá nhiều điểm đến mới ở TPHCM trong dịp lễ Quốc Khánh 2.9 năm nay như tour du lịch Hóc Môn - Vùng đất lịch sử; Quận 12 - Còn bao điều mới lạ; Hương sắc vùng Đất thép…

Đây là những tour ngành du lịch thành phố phối hợp cùng các đơn vị xây dựng và giới thiệu, từ đó, tiếp thêm động lực phát triển cho du lịch thành phố và nâng cao hoạt động thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến các địa phương.  

Đặc biệt, dịp lễ 2.9 năm nay kéo dài 4 ngày, chùm tour du lịch nội thành được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách lựa chọn. Các công ty du lịch cho biết, dịp lễ 2.9 sẽ có một lượng khách đổ về thành phố tham quan rồi tiếp tục hành trình đi các tỉnh miền Tây, Vũng Tàu… Theo đó, các tour nội thành được triển khai và phát triển rộng rãi như Quận 1 - Sống động Sài Gòn; Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn; Sài Gòn đẹp lắm! Trải nghiệm xe buýt 2 tầng - Xuôi dòng Bình Trị Giang…

Song song với các sản phẩm du lịch ban ngày, TPHCM phát triển nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ về đêm nhằm thu hút du khách ghé đến thành phố, tăng doanh thu cho nền kinh tế như phố ẩm thực, vui chơi, giải trí…

TPHCM liên tiếp có các chuỗi hoặc đầu tư làm mới sản phẩm du lịch nhằm làm bật dậy đô thị năng động, hấp dẫn, pha trộn giữa quá khứ và hiện đại với nhiều trải nghiệm thú vị, khác biệt. Việc cùng nhau kết nối, phát triển sản phẩm du lịch là điều cần thiết nhằm đa dạng sản phẩm du lịch của thành phố.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho hay ngành du lịch thành phố còn rất nhiều tiềm năng để khai thác. Ngành du lịch không chờ đợi đến khi có sản phẩm thật sự xuất sắc mà ngay bây giờ đưa vào khai thác rồi hoàn chỉnh, tăng thêm các hoạt động, trải nghiệm cho du khách để dần trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Tour du lịch lễ 2.9 tăng nhiệt

Theo khảo sát của phóng viên tại các công du lịch ở TPHCM, hiện nhu cầu đặt tour du lịch, vé máy bay và dịch vụ khách sạn của du khách dịp lễ Quốc Khánh 2.9 tăng đáng kể. Về giá vé tour du lịch, có nhiều mức giá để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Liên quan đến thị trường du lịch dịp lễ 2.9, trao đổi với Lao Động, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp Thị Công ty Du lịch Vietravel - cho hay dịp lễ này, đơn vị dự kiến phục vụ khoảng 10.000 lượt khách.

“Tính đến thời điểm hiện tại, công ty nhận được nhiều lượt hỏi thăm và đăng ký các sản phẩm du lịch trong và ngoài nước, bởi sau 2 năm bị cản trở vì dịch COVID-19, đây được xem là mùa Thu - Đông đầu tiên du khách Việt có thể thoải mái du lịch cùng người thân và bạn bè.

Do đó, công ty đã tập trung xây dựng và phát triển nhiều sản phẩm tour tuyến mới cũng như gia tăng thêm các gói ưu đãi và quà tặng du lịch thiết thực dành cho khách hàng” - bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho hay.

Đại diện Công ty Du lịch TST tourist thông tin số lượng khách đã lên lịch khởi hành trong và ngoài nước vào dịp lễ 2.9 đạt gần 1.000 lượt. Số lượng khách lẻ đặt tour có lịch khởi hành cố định và nhóm gia đình dự kiến sẽ đạt khoảng 300 khách, nâng tổng số khách trong kỳ nghỉ lễ 2.9 lên khoảng 1.300 khách.

Thời điểm này, các công ty vẫn tiếp tục nhận khách đặt tour để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, linh hoạt phục vụ thêm ngay cả cao điểm dịp 2.9.

Theo Sở Du lịch TPHCM, ngành du lịch thành phố đang có những chuyển biến mạnh mẽ, công tác truyền thông sống động và đổi mới từng ngày. Cụ thể, lượng khách quốc tế đến TPHCM trong 7 tháng đầu năm 2022 ước đạt là 765.585 lượt, tăng 100% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 21,87% so với kế hoạch năm 2022. Lượng khách nội địa ước đạt 13.308.928 lượt, tăng 71,73% so với cùng kỳ, đạt 66,54% so với kế hoạch năm 2022.

Tổng thu từ hoạt động du lịch 7 tháng đầu năm ước đạt 60.379 tỉ đồng, tăng 57,82% so với cùng kỳ năm 2021 (7 tháng đầu năm 2021 là 38.259 tỉ đồng), đạt 75,5% so với kế hoạch năm 2022.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn