MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Khách đến Đà Nẵng dịp lễ hội pháo hoa tăng gần 30% so với trước dịch. Ảnh: Thùy Trang

Khách đến Đà Nẵng dịp lễ hội pháo hoa tăng gần 30% so với trước dịch

THÙY TRANG LDO | 14/07/2023 19:37

Việc tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 sau 3 năm tạm dừng vì dịch bệnh đã thu hút lượng lớn khách du lịch đến thành phố bên sông Hàn. Cụ thể, lượng khách lưu trú qua hơn một tháng tổ chức lễ hội ước đạt khoảng hơn 942 nghìn lượt, tăng 29% so với dịp lễ hội pháo hoa năm 2019.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, số lượt khách đến Đà Nẵng do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 3,5 triệu lượt, đạt 83% kế hoạch năm 2023 và gấp 2,1 lần so với cùng kỳ 2022; tăng 4,4% so với 6 tháng 2019 (3,35 triệu lượt) – thời điểm trước dịch bệnh.

Trong đó, khách quốc tế ước đạt 930 nghìn lượt, đạt 182% kế hoạch, gấp 11,3 lần so với cùng kỳ 2022. Khách nội địa ước đạt hơn 2,57 triệu lượt, đạt 69% kế hoạch, tăng 67,7% so với cùng kỳ 2022 và tăng 38,2% so với 6 tháng 2019.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, lữ hành 6 tháng 2023 ước đạt 6.231 tỉ đồng, tăng 99% so với cùng kỳ 2022 và tăng 12,2% so với 6 tháng 2019.

Riêng trong mỗi đêm tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, thành phố đón từ 60 đến 65.000 lượt khách.

Đội Pháp giành chức quán quân tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023. Ảnh: Thùy Trang

Có thể nói, sự trở lại rất đúng thời điểm của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023 đã không chỉ là "thỏi nam châm” hút khách đến thành phố biển mùa hè này, mà còn là "liều doping" cần thiết giúp thương hiệu du lịch Đà Nẵng trở lại đường đua toàn cầu.

Trong giai đoạn tháng 6 diễn ra lễ hội, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 706.000 lượt - tăng 34,1% so với tháng cùng kỳ năm 2022.

Công suất buồng phòng giai đoạn này thường xuyên đạt mức 70%; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 1.874 tỉ đồng. Số lượng chuyến bay đến Đà Nẵng có giai đoạn lên đến 150 chuyến/ngày (gấp 1,5 lần thường nhật).

Những con số trên đã không chỉ cho thấy quy mô, sức hút của DIFF 2023 mà còn tái khẳng định lễ hội đã thực sự trở thành “ngày hội lớn” của ngành du lịch địa phương, ngay lập tức đem lại tín hiệu tăng trưởng đầy lạc quan cho du lịch Đà Nẵng. Bên cạnh đó, sự kiện còn một lần nữa giúp Đà Nẵng khẳng định lại danh xưng “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn