MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Khách đến Đà Nẵng dịp 30.4 và 1.5 tăng 26%. Ảnh: Thanh Nguyên

Khách du lịch đến Đà Nẵng dịp 30.4 và 1.5 tăng 26%

THÙY TRANG LDO | 03/05/2023 12:00

Ngày 3.5, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, khách du lịch đến thành phố trong dịp nghỉ lễ này tăng hơn 26,6%. Có điểm tham quan du lịch khách tăng 50% so với năm ngoái.

Tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30.4 và 1.5 (5 ngày, từ 29.4 – 3.5.2023) ước đạt 321.623 lượt khách, tăng 26,6% so với năm 2022. Trong đó, khách nội địa ước đạt 286.823 lượt, tăng 16,3% so với năm 2022; khách quốc tế ước đạt 34.800 lượt, tăng 4,7 lần so với năm 2022.

Một số khu điểm đón được lượng khách lớn như Sun World Bà Nà Hills đón gần 65.000 lượt khách, tăng 50% so với năm 2022; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 17.300 lượt khách; Công viên nước Mikazuki đón hơn 13.000 lượt khách; Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón khoảng 28.000 lượt khách, tăng gấp đôi so với năm 2022…

 Du khách đổ về biển Đà Nẵng trong dịp lễ. Ảnh: Thùy Trang

Trong dịp này, thành phố cũng đã đón chuyến tàu biển Azamara Quest cập cảng Tiên Sa, số lượng 300 khách (quốc tịch Anh, Mỹ, Úc, Canada...).

Trong thời gian từ ngày 29.4 – 3.5, tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng đạt 636 chuyến, phục vụ khoảng 84.667 lượt khách (trong đó, có 406 chuyến bay nội địa với 57.991 lượt khách và 230 chuyến bay quốc tế với 26.676 lượt khách). Mỗi ngày bình quân có 81 chuyến bay nội địa và 46 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng.

Trong dịp lễ năm nay, Đà Nẵng đã tổ chức nhiều chương trình, sự kiện văn hoá, du lịch đặc sắc phục vụ du khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng như: Chương trình khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023 với nhiều hoạt động, vui chơi hấp dẫn; Khai trương tuyến du lịch thủy nội địa CT15 - Hòn Sụp - Bãi Nam - Bãi Đa.

UBND huyện Hòa Vang đã tổ chức Tuần lễ du lịch Hòa Bắc năm 2023 với chủ đề “Khát vọng Hòa Bắc”, diễn ra từ ngày 25.4 – 1.5 với chuỗi hoạt động phong phú, đặc sắc.

Phố ăn vặt Nam Ô khu vực đường Nguyễn Tất Thành, quận Liên Chiểu với 50 xe bán hàng (trong giai đoạn 1) cũng đã được đưa vào hoạt động; Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023 với quy mô 40 gian hàng cùng sự tham gia của 45 cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng, lưu niệm phục vụ du lịch, khởi nghiệp… đến từ thành phố và một số tỉnh, thành trên cả nước.

Các khu điểm du lịch tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ người dân và du khách như giảm giá, tổ chức lễ hội ẩm thực, miễn phí vào cửa...

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn