MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Việc YG xác nhận Jisoo Blackpink đang hẹn hò Ahn Bo Hyun gây bất ngờ với truyền thông, khán giả. Ảnh: Allkpop

Kì vọng sự thay đổi của ngành công nghiệp Kpop sau tin hẹn hò của Jisoo

An Nhiên LDO | 07/08/2023 06:30

Việc YG nhanh chóng xác nhận chị cả Blackpink - Jisoo đang hẹn hò Ahn Bo Hyun khiến truyền thông đặt nhiều kì vọng vào sự thay đổi quan điểm của ngành công nghiệp Kpop về chuyện hẹn hò của thần tượng.

Ngày 3.8, YG Entertainment đã khiến truyền thông, khán giả không khỏi bất ngờ khi nhanh chóng thừa nhận mối quan hệ tình cảm của Jisoo Blackpink và Ahn Bo Hyun sau khi Dispatch tung ảnh hẹn hò của cặp sao tại Yongsan-gu, Seoul (Hàn Quốc).

"Jisoo và Ahn Bo Hyun đang trong giai đoạn tìm hiểu nhau từng chút một với tình cảm tốt đẹp. Chúng tôi sẽ rất cảm kích nếu các bạn dõi theo hai người họ với ánh mắt ấm áp" - YG trả lời báo giới.

Động thái "bất thường" của YG

Động thái của YG khiến nhiều người cho rằng có sự "bất thường", vì thực tế, trước đó, công ty này luôn chọn cách giữ im lặng trước tin đồn hẹn hò của các thành viên Blackpink cũng như các nghệ sĩ khác để tôn trọng quyền riêng tư của họ.

Giữa nhiều suy đoán khác nhau, một số ý kiến ​​cho rằng, dường như đang thay đổi cách nhìn tiêu cực của công chúng về việc các thần tượng Kpop nổi tiếng công khai chuyện tình cảm.

Theo Edaily, trên thực tế, YG hay bất kì công ty giải trí nào khác tại Hàn Quốc không hề dễ dàng xác nhận chuyện tình cảm của các thần tượng. Vì độ nổi tiếng của thần tượng phụ thuộc rất nhiều vào người hâm mộ nên hẹn hò được coi là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận.

Theo tờ này, người hâm mộ có xu hướng tạo "mối quan hệ tưởng tượng" với thần tượng mà họ yêu thích, vì vậy, vấn đề hẹn hò thường khiến thần tượng mất đi một lượng người hâm mộ.

Các thần tượng không dễ dàng công khai chuyện yêu đương. Ảnh: Nhóm Blackpink - YG

Đặc biệt, vì các thần tượng thường hoạt động theo nhóm nên nếu một người thừa nhận chuyện hẹn hò, các thành viên khác và cả nhóm sẽ chịu thiệt hại lớn. Đây cũng là lí do khiến nhiều công ty giải trí cấm hẹn hò khi kí hợp đồng với thần tượng nhằm tránh thiệt hại tài chính từ những ồn ào như vậy.

Dù ngày càng có nhiều người hâm mộ bắt đầu chấp nhận và ủng hộ chuyện tình cảm của thần tượng nhưng phần lớn cộng đồng người hâm mộ Kpop vẫn phản đối vấn đề như vậy.

Hẹn hò có thể dẫn đến việc các thành viên bị đuổi khỏi nhóm, như HyunA - 4Minute và Dawn - Pentagon. Bất chấp công ty quản lí phủ nhận, song HyunA và Dawn vẫn quyết định công khai mối quan hệ tình cảm của mình.

Điều này như một ví dụ cho thấy chuyện hẹn hò có thể gây ra xung đột giữa các công ty quản lí và thần tượng ra sao.

Trái ngược với thông báo của công ty, HyunA và Dawn tự lên tiếng xác nhận hẹn hò. Ảnh: Instagram

Sự kì vọng thay đổi quan điểm của ngành công nghiệp Kpop

Edaily nói thêm, dù Kpop đã mở rộng ra toàn cầu nhưng vẫn phụ thuộc rất nhiều vào các thần tượng. Việc “thương mại hóa” thần tượng, bao gồm cả việc các công ty kiểm soát quá mức cuộc sống riêng tư của thần tượng là một vấn đề trong hệ thống Kpop.

Từ quan điểm của công ty quản lí, việc họ nhạy cảm với thiệt hại là điều hợp lí vì họ có kế hoạch đầu tư rất nhiều vào thần tượng trong một thời gian dài cho đến khi những người này trở thành ngôi sao nổi tiếng. Tuy nhiên, thần tượng không chỉ là một sản phẩm để tạo ra lợi nhuận. Họ cũng có những quyền cơ bản phải được công ty đảm bảo.

Mặc dù tiếng nói của các thần tượng ngày nay với công ty quản lí đã mạnh mẽ hơn so với trước đây, nhưng các vấn đề liên quan đến chuyện hẹn hò vẫn nằm trong tầm kiểm soát chính của các công ty quản lí nhằm bảo vệ hình ảnh của ngôi sao. Một số thần tượng có thể không muốn tiết lộ mối quan hệ tình cảm, tuy nhiên, điều ngược lại cũng có thể xảy ra.

Jisoo được khán giả ủng hộ sau khi công khai yêu tài tử hơn 7 tuổi. Ảnh: Instagram

Trong trường hợp của YG gần đây liên quan đến mối quan hệ của Jisoo, dù không biết quan điểm của Jisoo đã được phản ánh ở mức độ nào trong lập trường của công ty, tuy nhiên, động thái mới này được truyền thông hi vọng cách nhìn của ngành công nghiệp Kpop về chuyện hẹn hò của thần tượng sẽ có sự thay đổi tích cực.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn