MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Du lịch Khánh Hòa sẵn sàng đón khách dịp lễ 30.4 tới đây.

Kích cầu nội địa, du lịch Nha Trang, Đà Lạt sẵn sàng trước lễ 30.4

Hữu Long - Phương Nhiên LDO | 19/04/2022 10:06

Trước dịp lễ 30.4 và 1.5 tới đây, ngành du lịch Nha Trang, Đà Lạt đã xây dựng nhiều phương án đón khách. Các địa phương khuyến cáo, để chống trạng tắc đường, cháy phòng, hết vé như mọi năm, du khách cần chủ động đặt phòng trước đó, di chuyển vào các giờ thấp điểm.

Đã sẵn sàng

Trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, toàn tỉnh Khánh Hòa đón khoảng 55.440 lượt khách du lịch; trong đó có 1.000 lượt khách quốc tế, 54.440 lượt khách nội địa. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt gần 224 tỉ đồng.

Trong khi đó, chỉ riêng quý I năm 2022, tổng khách đến tham quan nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng đạt khoảng 1,6 triệu lượt (tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2021). Trong đó có hơn 8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 3,7% so với cùng kì năm trước. Đây là một tín hiệu tích cực cho thấy ngành du lịch địa phương đang dần phục hồi sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Những con số nói trên là kết quả tích cực sau thời gian dài các địa phương như Nha Trang – Đà Lạt xây dựng kế hoạch mở cửa du lịch trong tình hình mới.

Du lịch Nha Trang đông đúc, nhộn nhịp trở lại dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Ông Nguyễn Viết Vân – Giám đốc Sở VHTTDL Lâm Đồng chia sẻ những kế hoạch mà ngành du lịch địa phương đang triển khai nhằm chủ động đón làn sóng du khách vào mùa cao điểm du lịch.

Cụ thể, để chuẩn bị tốt cho dịp nghỉ lễ Thống nhất và Quốc tế Lao động sắp tới, Sở VHTTDL sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2022, diễn ra từ ngày 24 đến 30.4.2022, tại TP.Đà Lạt. Đây là sự kiện văn hóa – du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch, thu hút khách đến Đà Lạt – Lâm Đồng.

Ngoài ra, kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay kéo dài 4 ngày. Sở dự kiến lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng sẽ tăng mạnh. Để đảm bảo các điều kiện đón tiếp và phục vụ khách, Sở VHTTDL đã có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh du lịch về việc chuẩn bị các điều kiện đón tiếp, phục vụ du khách nhân dịp nghỉ lễ, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng và mùa du lịch Hè năm 2022.

Còn theo Sở Du lịch Khánh Hòa, dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua đã tạo điều kiện thuận lợi để các điểm du lịch tại Nha Trang - Khánh Hòa thu hút khách nội địa.  Có thể nói trong bối cảnh dịch bệnh còn nhiều phức tạp trên thế giới thì ngành Du lịch Khánh Hòa đang tập trung khai thác, kích cầu vào thị trường nội địa.

Du khách có xu hướng tìm về những điểm du lịch hoang sơ như đảo Điệp Sơn, Khánh Hòa.

Du lịch trong bối cảnh thích ứng an toàn

Theo Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng, nhằm thích ứng với cuộc sống bình thường mới sau đại dịch, Sở đã đẩy mạnh truyền thông các điểm du lịch thiên nhiên ở vùng ngoại ô, du lịch canh nông ở các địa phương phụ cận để kéo giãn mật độ du khách tập trung đông tại cùng một thời điểm, ở cùng một địa điểm.

Qua đó phần nào giảm tải cho khu vực trung tâm thành phố, cũng là một trong những giải pháp để tránh tình trạng tắc đường, cháy phòng, hết vé mùa cao điểm. Đồng thời, góp phần thúc đẩy được sự phát triển du lịch đồng đều giữa thành phố Đà Lạt với các địa phương khác trong tỉnh.

Hiện, ngoài các chương trình tham quan truyền thống tại các khu, điểm tham quan, du lịch trên địa bàn thành phố Đà Lạt đã hình thành nên các tuyến du lịch ngoại thành thành phố Đà Lạt như : Tuyến du lịch đến Làng hoa Vạn Thành – Tà Nung (Lâm Hà), tuyến đi Lạc Dương, tuyến đèo Mimosa – Cầu Đất và tuyến đến Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Ngày càng nhiều du khách có xu hướng tìm đến vùng ngoại ô, trải nghiệm cuộc sống nông thôn yên bình.

“Các tuyến du lịch này đã và đang được các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh quảng bá xúc tiến và đưa vào chương trình tham quan phục vụ du khách khi đến Đà Lạt – Lâm Đồng” - ông Nguyễn Viết Vân chia sẻ.

Còn tại Khánh Hòa, năm 2022 được xem là năm bản lề quan trọng trong việc phục hồi ngành du lịch “ngủ đông” sau thời gian chống dịch.

Hiện tại, ngành Du lịch Khánh Hòa đã tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch như tổ chức phát động chương trình kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa năm 2022 và công bố Bộ nhận diện du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; tổ chức chương trình roadshow xúc tiến điểm đến, gặp gỡ hợp tác với các doanh nghiệp tại một số thị trường khách du lịch nội địa.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn