MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hội chợ dự kiến tạo ra hơn 10.000 cuộc hẹn giao thương B2B. Ảnh: Ngọc Lê

Kích cầu thị trường khách quốc tế từ Hội chợ ITE HCMC 2024

Thanh Chân - Ngọc Lê LDO | 07/09/2024 06:20

Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024) là cơ hội để các tỉnh, thành trên cả nước giới thiệu, quảng bá điểm đến. Từ đó, thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam.

Cơ hội giới thiệu, quảng bá điểm đến

Tại Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM năm 2024 (chủ đề Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai), các gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch của các tỉnh thành như Hà Nội, Bình Định, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam... thu hút đông đảo người mua quốc tế.

Theo ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, thông qua hội chợ, đơn vị kỳ vọng quảng bá sản phẩm du lịch tỉnh đến du khách, đặc biệt là khách quốc tế. Dịp này, đơn vị cũng chuẩn bị 500 thẻ ưu đãi, giảm giá để hút khách quốc tế đến với địa phương. “8 tháng đầu năm, lượng khách nội địa đến tỉnh Bình Định tăng cao. Tuy nhiên, nhìn chung, lượng khách quốc tế vẫn còn thấp” - ông Thanh cho hay.

Là một trong những hội chợ du lịch thường niên có tầm ảnh hưởng trong khu vực châu Á, Hội chợ ITE HCMC 2024 diễn ra trong 3 ngày (5-7.9), đón khoảng 700 các nhà lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành du lịch đến từ 38 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội chợ ITE HCMC năm nay là mở rộng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tăng dòng khách lưu chuyển giữa các quốc gia nhằm tối ưu hóa doanh thu từ du lịch.

Hội chợ cũng là điểm hẹn để các doanh nghiệp du lịch tìm kiếm các cơ hội liên kết nhằm đa dạng hóa trải nghiệm, tăng thêm giá trị cho khách hàng.

Tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam

Năm nay, Hội chợ ITE HCMC ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng với số lượng đơn vị triển lãm gần 480 đơn vị. Gian hàng trong nước chiếm 77%, gian hàng nước ngoài chiếm 23%. Trong đó, nhiều đơn vị quốc tế có gian hàng lớn, được đầu tư quy mô, cho thấy sự quan tâm và đánh giá cao thị trường du lịch Việt Nam.

Một trong những hoạt động nổi bật của ITE HCMC là chương trình người mua quốc tế cũng đạt mức tăng trưởng 10% số lượng người mua quốc tế so với năm 2023.

Với 220 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ dự kiến sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại B2B tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai. Bên cạnh các thị trường du lịch trọng điểm như: Australia, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, Khu vực Trung Đông, lần đầu tiên, ITE HCMC 2024 chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hoà Czech, Bangladesh, Pakistan.

Đặc biệt, sự góp mặt của các tập đoàn lữ hành hàng đầu thế giới như Flight Center Travel Group, Intrepid (Australia), Collette (Mỹ), Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour (Đức) sẽ mở ra cơ hội lớn trong việc mở rộng, thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến Việt Nam và tiếp tục nâng cao hình ảnh, vị thế của Hội chợ ITE HCMC trong khu vực châu Á.

Trước đó, tại Lễ trao giải thưởng du lịch MICE thế giới (World MICE Awards 2024) được tổ chức tại TPHCM tối 4.9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC) được vinh danh là Triển lãm Thương mại tốt nhất châu Á.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn