MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Kim Tử Long phản hồi chuyện bị mất 100 triệu đồng do nhân viên không nhắc nhở đóng bảo hiểm. Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Kim Tử Long: Ngọc Lan giống tôi, bị nhân viên bảo hiểm tư vấn tắc trách

ĐÔNG DU - THANH THUY LDO | 14/04/2023 15:22
Trả lời phỏng vấn Báo Lao Động, NSƯT Kim Tử Long cho rằng, chuyện của Ngọc Lan cũng có phần giống anh khi gặp phải nhân viên bảo hiểm tư vấn tắc trách.

Sau thông tin nghệ sĩ Kim Tử Long chia sẻ chuyện bị mất trắng số tiền hơn 100 triệu đồng sau 3 năm đóng gói bảo hiểm mua cho con mình, do sau đó anh quên đóng phí.

Anh cho biết thêm, gói bảo hiểm này được đóng trong 10 năm, nhân viên tư vấn không nói cụ thể hợp đồng bảo hiểm sẽ bị hủy do nguyên nhân gì. Anh hoàn toàn tin tưởng vào nhân viên tư vấn và được nhân viên tư vấn nhắc đóng tiền trước một tháng đến kỳ đóng tiếp theo.

Chính vì thế, khi bị huỷ hợp đồng, mất tổng 100 triệu đồng, nam nghệ sĩ bất ngờ.

Phóng viên Lao Động đã có cuộc trò chuyện với anh chiều 14.4 để tìm hiểu sự việc.

Anh phát hiện ra mình bị mất số tiền bảo hiểm đã mua cách đây 5 năm như thế nào? 

- Tới năm thứ 5, cô Trinh (tức vợ nghệ sĩ Kim Tử Long - PV)  mua một cái bảo hiểm mới, tôi mới nhớ ra mình cũng có mua một cái bảo hiểm của một công ty.

Khi cô Trinh bảo tôi gọi lại phía công ty bảo hiểm này xem sao, lúc này tôi nhận được câu trả lời rằng,  mình không chịu đóng tiền bảo hiểm. 

Tôi mới gọi cho người bán bảo hiểm cho tôi năm đó. Đây là nhân viên tư vấn đầu tiên mà 3 năm đầu luôn nhắc nhở tôi đóng tiền bảo hiểm khi đến hạn.

Tôi bất ngờ khi họ nói đã nghỉ bên công ty này. Bây giờ, họ giao lại hồ sơ của tôi qua bên một bạn mới, người đó sẽ chăm sóc cho tôi.

Tiếp đó, tôi hỏi "tại sao nhân viên chăm sóc khách hàng không ai gọi cho tôi, không ai nhắc tôi đóng tiền bảo hiểm?” Người này mới cho tôi số điện thoại công ty bảo hiểm mà tôi đã mua vài năm qua.

Sau đó, tôi gọi lên công ty bảo hiểm để khiếu nại về những bất cập đang gặp phải.

Nghệ sĩ Kim Tử Long. Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Phía công ty bảo hiểm này đã phản hồi anh ra sao?

- Sau khi tôi gọi lên, phía công ty mới coi lại hợp đồng. Tôi không hài lòng vì thời gian qua, không thấy ai nhắc nhở đóng bảo hiểm, hay thông báo bảo hiểm có vấn đề gì hay không? Khi nhân viên công ty này xem lại hồ sơ trong máy, họ trả lời là “em đã xem qua bản hợp đồng của anh rồi, anh Hoàng Kim Long (tức tên thật của nghệ sĩ Kim Tử Long - PV) đã bị hủy hợp đồng rồi”. 

Tôi bất ngờ hỏi lại "tại sao hủy hợp đồng?" thì nhận được câu trả lời do một năm rưỡi, tôi không đóng tiền bảo hiểm. Tôi mới bất ngờ và thốt lên rằng: “Trời ơi, sao bao nhiêu nhân viên bảo hiểm không nhắc tôi đóng tiền bảo hiểm, tôi bao nhiêu công việc làm sao tôi nhớ”.

Tại vì năm thứ nhất, nhì, ba đều có người nhắc tôi, mỗi khi tới hạn. Sau đó bẵng đi một thời gian, tôi đi làm, tôi cũng quên, tại sao họ không gọi lại cho tôi?

Công ty cho rằng, do người nhân viên tư vấn cho tôi không gọi, phía công ty không biết. Họ trả lời tôi như vậy và thông báo lần nữa là tôi bị hủy hợp đồng. Tiền tôi đóng 3 năm đã bị mất. 

Sau sự việc anh phản ánh trên truyền thông, phía công ty bảo hiểm này đã liên hệ lại với anh chưa?

- Công ty bảo hiểm có gọi lại cho tôi sau khi tôi chia sẻ chuyện này với công chúng. Họ yêu cầu tôi trình bày lại sự việc.

Phía công ty còn nói để họ trình lên cấp trên của công ty, mời tôi một ngày gần nhất để lên gặp lãnh đạo công ty bảo hiểm Prudential. 

Sau sự việc này, anh nhìn nhận vấn đề này như thế nào?

- Tôi chưa dám khẳng định rằng công ty bảo hiểm gạt mình. Cá nhân tôi đánh giá việc bán bảo hiểm là đúng chứ không phải sai. Nhưng cái tôi lên tiếng và bức xúc là sự thất trách của nhân viên tư vấn bán bảo hiểm. 

Lúc tư vấn bán bảo hiểm nói rất hay, chăm sóc cho khách hàng tận tình. Sau khi họ nghỉ, giao lại cho một người khác. Người thay thế này không được tiền hoa hồng nên thành ra họ buông xuôi luôn không thèm nhắc nhở khách hàng.

Trước anh, diễn viên Ngọc Lan cũng gặp trường hợp tương tự khi bị một nhân viên tư vấn lừa mua gói bảo hiểm đến 74 năm. Anh cảm nhận ra sao?

- Tôi thấy, trường hợp của Ngọc Lan cũng như vậy thôi, nhân viên bảo hiểm tư vấn lên tận trời, cuối cùng khi hiểu ra thì nó không phải như vậy. 

Cảm ơn chia sẻ của anh!

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn