MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
BTS, TWICE, Blackpink được xem như "chiếc phao" giúp Kpop trở mình nhờ bán album. Ảnh: Cắt từ MV

Kpop "trở mình" dù dịch COVID-19: TWICE, BTS, Blackpink góp công lớn

NGỌC ANH LDO | 23/07/2020 15:45

Các tour diễn tạm ngưng, làng giải trí Hàn đóng băng, tuy nhiên những nhóm nhạc nổi tiếng như: TWICE, BTS, Blackpink... lại trở thành "chiếc phao" giúp Kpop "trở mình" mạnh mẽ dù bị dịch COVID-19 hoành hành. 

Kpop chịu ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19

Trong những tháng vừa qua, khi ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc gần như đang bị đóng băng, Kpop chịu ảnh hưởng nặng nề. Trong đó, việc các nhóm nhạc đình đám phải hủy show diễn đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu chung của làng giải trí Hàn Quốc.

Cụ thể, nhóm nhạc TWICE trực thuộc Công ty JYP cũng hủy concert tại Hàn Quốc trong 2 ngày 7-8.3. Ngoài ra, YG Entertainment cũng phải bỏ đêm nhạc trong tháng 3 của Akdong Musician trên toàn quốc do COVID-19.

TWICE mất nhiều show diễn. Ảnh: Cắt từ MV

TWICE vốn có lịch tổ chức concert tại Tokyo Dome vào ngày 3 và 4.3, nhưng vẫn phải hủy bỏ.

Trong khi đó, Super Junior thông báo concert "Super Show 8" tại Saitama vào ngày 25 – 26.4 phải hủy vì dịch bệnh. Red Velvet đã hủy concert "La Rouge" tại Nhật vào ngày 7 và 8.3, hiện vẫn chưa có thông báo về thời gian tổ chức lại.

Nhóm NCT Dream phải tạm hoãn đêm diễn "The Dream Show" ngày 13 và 15.3, hiện vẫn chưa có thông báo mới về thời gian tổ chức. 

Đáng chú ý, ngoài các concert đơn lẻ của các nhóm nhạc, lễ hội âm nhạc "KCON 2020 Japan" diễn ra từ ngày 3 đến 5.4 cũng không thể tổ chức. Riêng hai nhóm nhạc lớn là Blackpink và BTS cũng đã phải hủy nhiều show diễn quốc tế, trong đó có việc quảng bá cho album và ca khúc mới.

BTS phải hủy nhiều show quốc tế. Ảnh: Cắt từ MV

Chính vì thế, trong những tháng vừa qua, Kpop bị thất thu nặng. Tuy nhiên, theo thống kê của Gaon, việc các nhóm nhạc lớn bán chạy album vào mùa dịch là "chiếc phao" góp phần cứu làng giải trí Hàn Quốc trước tổn thất nặng nề.

Kpop "trở mình" nhờ các nhóm nhạc bán album

Bên cạnh các nghệ sĩ mất show diễn vì COVID-19 đã khiến ngành giải trí Hàn Quốc giảm sút doanh thu nặng. Nhưng việc các nhóm nhạc đình đám như: BTS, Blackpink, TWICE bán chạy album đã phần nào "cứu" nguy nền công nghiệp giải trí của quốc gia này.

Theo bảng xếp hạng Gaon (là một loại bảng xếp hạng âm nhạc quốc gia của Hàn Quốc, tương tự như bảng xếp hạng Billboard của Hoa Kỳ và bảng xếp hạng Oricon của Nhật Bản) thống kê có 400 album của các nhóm nhạc đã bán được 18,08 triệu bản trong 6 tháng đầu năm 2020, tăng 40% so với 12,33 triệu bản năm 2019. Đây là con số kỷ lục.

Riêng các album của BTS, Seventeen, Baekhyun, NCT 127, NCT Dream, TWICE, IZ * ONE, Blackpink... đã bán hơn 10 triệu bản. Chính nhờ việc bán album này đã phần nào giúp vực dậy nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc.

Blackpink góp phần trong việc tăng doanh thu cho Kpop nhờ bán album. Ảnh: Cắt từ MV

Cũng theo Gaon thống kê, album bán chạy nhất trong nửa đầu năm nay là Map of the Soul: 7 của BTS với hơn 4 triệu bản. Đặc biệt, Map of the Soul: 7 là album duy nhất đạt doanh số trên nửa triệu bản, cụ thể là 552.000 bản, trong nửa năm 2020 tại thị trường Mỹ.

TWICE với album More & More, đạt mức tiêu thụ hơn 563.000 bản. Tuy nhiên ở Nhật Bản, sức tiêu thụ của album của TWICE vượt mốc 3,5 triệu album. Trong khi đó, Blackpink với album mới cũng bán được con số ấn tượng là 841.847 bản.

Dù việc bán album không thể bù lại hoàn toàn "lỗ hỏng" doanh thu do dịch COVID-19 gây ra nhưng nó phần nào giúp nền giải trí Hàn Quốc "trở mình".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn