MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người Đà Lạt (Lâm Đồng) phát huy cách ứng xử hiền hòa, thanh lịch, mến khách. Ảnh văn Bảo

Lâm Đồng: Ban hành bộ Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt

ĐỨC THIỆM LDO | 05/04/2022 09:31

Ngày 4.4, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) ban hành bộ Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt, giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa, Thanh lịch, Mến khách”.

Đây là bộ quy tắc quy định cách ứng xử của người dân Đà Lạt và các tổ chức, cá nhân đang công tác, học tập, làm việc, tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn TP.Đà Lạt.

Theo đó, ngoài các quy tắc ứng xử chung, yêu cầu tuân thủ các quy định của pháp luật và quy định của địa phương, Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt quy định cách ứng xử hiền hòa, thanh lịch và mến khách. Sử dụng trang phục lịch sự, phù hợp với đặc trưng văn hóa, khí hậu của Đà Lạt. Tôn trọng sự khác biệt về văn hóa, tôn giáo, giới tính trên cơ sở pháp luật và đạo đức xã hội…

Người dân tham gia giao thông tại đường phố Đà Lạt

Cùng với đó, còn có quy định cách ứng xử đối với từng nhóm đối tượng khác nhau như cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên. Quy tắc ứng xử đối với người bán hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn uống, quy tắc ứng xử đối với cộng đồng dân cư, hộ gia đình và khách du lịch.

Việc ban hành quy tắc trên nhằm mục đích góp phần giữ gìn phong cách hiền hòa, thanh lịch và mến khách theo chuẩn mực trong ứng xử của tổ chức và cá nhân trên địa bàn TP.Đà Lạt. Đồng thời phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của người Đà Lạt, góp phần xây dựng TP.Đà Lạt văn minh, hiện đại, hội nhập và phát triển, trở thành “thành phố đáng sống”.

Một góc Quảng trường Lâm Viên, điểm vui chơi, sinh hoạt công cộng ở Đà Lạt

Được biết đến là thành phố du lịch, mỗi ngày Đà Lạt đón hàng chục nghìn lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, thì việc xây dựng và ban hành bộ Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt là hết sức thiết thực. Để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư, các tổ chức, cá nhân và du khách trên địa bàn biết, thực hiện nhằm tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Người dân và du khách đạp xe quanh hồ Xuân Hương, trung tâm TP. Đà Lạt

Từng bước hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của đội ngũ quản lý và nhân viên các đơn vị hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch. Vận động thực hiện tốt nề nếp văn hóa, văn minh trong hoạt động kinh doanh, thực hiện đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá sản phẩm, dịch vụ, cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo chất lượng hàng hóa, không chèo kéo, trung thực, hòa nhã, lịch sự... với khách hàng.

Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt sẽ là công cụ hữu hiệu để mỗi người dân và du khách cùng phát huy phong cách hiền hòa, thanh lịch, góp phần xây dựng Đà Lạt trở thành “thành phố đáng sống”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn