MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Làm du lịch như người Thái

Nhật Hạ LDO | 20/06/2023 08:38

Chưa hết nửa năm 2023, Thái Lan đã đón 11,4 triệu lượt khách quốc tế, theo Bộ Du lịch và Thể thao nước này. Lượng khách quốc tế thậm chí đã vượt mốc 11,15 triệu lượt của cả năm 2022. Tổng chi tiêu của khách du lịch trong hơn 5 tháng cũng đạt 13,67 tỉ USD.

Vậy điều gì làm nên sức bật mạnh mẽ cho ngành du lịch Thái Lan như vậy?

Đầu tiên, kết quả bước đầu một phần lớn nhờ chính phủ Thái Lan thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để vực dậy lĩnh vực du lịch, bao gồm mở lại biên giới sớm, nới lỏng các hạn chế đi lại và thúc đẩy du lịch nội địa.

Thứ hai, dù trước, trong hay hậu COVID-19, ngành du lịch nước này vẫn luôn chú trọng đến chiến lược truyền thông bài bản, liên tục kết nối với khách du lịch nội địa lẫn quốc tế, với chủ đề “Amazing Thailand” xuyên suốt mọi nội dung và nền tảng.

Dường như mọi nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất đều có kênh quảng bá chính thức của du lịch Thái Lan. Có 671,7 triệu lượt xem cho hashtag #AmazingThailand trên nền tảng trẻ như TikTok là một con số phần nào khẳng định độ phủ rộng lớn của điểm đến này. Hay với một nền tảng truyền thống như YouTube, kênh quảng bá của Thái Lan cũng đạt hơn 55,5 triệu lượt xem với 1.700 video.

Không chỉ quảng bá trực tuyến, công tác quảng bá và kết nối của Thái Lan cũng được đầu tư bài bản khi đặt tới 29 văn phòng đại diện của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) ở khắp ba châu lục: 19 văn phòng ở Châu Á, 7 văn phòng ở Châu Âu và 3 ở Bắc Mỹ. TAT còn có 45 văn phòng đại diện khắp các tỉnh thành trong nước.

Thứ ba là tư duy làm du lịch của người dân cả nước. Từ hướng dẫn viên, nhân viên khách sạn, đến người bán rong, hàng quán vỉa hè, tài xế... đều niềm nở với du khách...

Tư duy làm du lịch còn là điều làm nên mức độ hấp dẫn của sản phẩm. Người Thái luôn có cách làm sáng tạo, phô diễn những gì bắt mắt, hấp dẫn nhất để du khách phải trầm trồ, nhìn là muốn thử.

Kiểm chứng điều này, du khách chỉ cần dạo qua một vòng chợ đêm ở bất kì điểm du lịch nào tại Thái Lan để thấy cách bài trí gian hàng, sắp xếp hàng hóa, đồ lưu niệm, đồ ăn, thức uống...

Với tư duy cởi mở về cả cách làm du lịch lẫn đón nhận những văn hóa mới mẻ từ khách quốc tế, Thái Lan còn tạo dựng vị thế khó lung lay cho các điểm vui chơi, giải trí, cuộc sống về đêm sôi động.

Quả thực, để ngành du lịch của một quốc gia phát triển, cần lắm những thay đổi từ trong tư duy của từng người dân.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn