MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người dân, du khách có rất nhiều góc lựa chọn để xem pháo hoa... miễn phí tại Đà Nẵng. Ảnh: Ng.Anh

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - cú hích cho phát triển du lịch

Thanh Hải LDO | 07/06/2023 06:05

Sau 3 năm gián đoạn vì dịch bệnh, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 - đã được tổ chức trở lại với 5 đêm trình diễn vào mỗi dịp cuối tuần (từ 2.6 - 8.7.2023). Chính quyền Đà Nẵng kỳ vọng đây là cú hích mạnh mẽ cho du lịch.

Sự kiện hấp dẫn

Với thông điệp “Thế giới không khoảng cách”, ban đầu, DIFF 2023 muốn kêu gọi, trấn an, và như một lời mời du khách trong nước và quốc tế  hãy yên tâm đến với Đà Nẵng, Việt Nam...

Hơn 11 kì tổ chức, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) đã thật sự khẳng định được sự hấp dẫn, mang lại cho Đà Nẵng một thương hiệu  riêng có, đủ sức cuốn hút du khách trong nước và cả quốc tế.

Năm 2017, DIFF được xã hội hóa, UBND TP Đà Nẵng đã giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức với kì vọng tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng. Và lễ hội đã thật sự được nâng tầm quốc tế với sự tham gia của nhiều đội pháo hoa đỉnh cao, chuyên nghiệp, đến từ các nước trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ, Canada, Bồ Đào Nha, Trung Quốc...

Thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh COVID-19, sự kiện pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã phát hành gần 80.000 vé, chuẩn bị gần 100.000 chỗ ngồi ở khu vực sân khấu. Thực tế đã thu hút cả triệu lượt người xem (không vào khu vực bán vé), ở mọi nơi, mọi góc nhìn từ các quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn...

Nhưng rồi, dịch bệnh COVID-19 đã làm đứt gãy, gián đoạn tất cả mọi sinh hoạt kinh tế xã hội. Đời sống gần như “dừng lại”. Pháo hoa vì thế cũng tạm ngưng.

Vì vậy, sự trở lại của DIFF 2023 cũng là nỗ lực lớn của nhà đầu tư - Sun Group và chính quyền TP Đà Nẵng. Bởi dịch bệnh tuy không còn là mối lo lớn, nhưng du khách quốc tế vẫn còn e dè. Một phần khó khăn kinh tế sau dịch bệnh cũng làm ảnh hưởng đến việc tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch có quy mô lớn như pháo hoa.

Bằng chứng, là DIFF 2023 chỉ chuẩn bị có 5.000 chỗ ngồi - quá thấp so với 80.000 chỗ ngồi dịp DIFF 2019.

Ngay chủ đề “Thế giới không khoảng cách” thì Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng chỉ nói là mong muốn đưa ra một thông điệp, dè dặt rằng, mọi người hãy an tâm ra đường, đi du lịch và trải nghiệm…

Kết quả bất ngờ...

Tuy vậy, sau đêm khai mạc 2.6, có thể khẳng định sự thành công của DIFF 2023. Bởi theo ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group vùng Miền Trung, hơn 80% lượng vé cho cả 5 đêm pháo hoa đã được bán hết ngay đêm đầu khai mạc. Riêng đêm Khai mạc vé đã được bán hết ngay sau khi ban tổ chức công bố thông tin về Lễ hội ít ngày. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn rất lớn của DIFF sau 3 năm tạm ngừng vì dịch bệnh.

Tại Phiên họp thứ 20 Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia) báo cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã thống nhất chuyển bệnh COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang bệnh truyền nhiễm nhóm B. Đồng thời, ban hành hướng dẫn việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với dịch bệnh nhóm B và khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới để xây dựng Kế hoạch kiểm soát, quản lí bền vững đối với dịch COVID-19 giai đoạn 2023-2025 phù hợp với tình hình mới. Điều này có nghĩa là theo trình tự, UBND các tỉnh/thành phố sẽ triển khai công bố hết dịch theo quy định của pháp luật. 

“Thế giới không khoảng cách” của DIFF 2023 không chỉ là thông điệp, mà bây giờ đã chính thức là lời khẳng định từ Đà Nẵng, từ ngành du lịch Việt Nam.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn