MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Khách quốc tế tham quan các điểm du lịch ở TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Chân

Lễ hội sông nước và Ngày hội Du lịch TPHCM sẽ hút khách nước ngoài

Thanh Chân LDO | 04/08/2023 13:00

TP Hồ Chí Minh là một trong những thị trường hút khách quốc tế đến tham quan và trải nghiệm du lịch. Thống kê 7 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh ước đạt 2,3 triệu lượt, tăng 208,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Hơn 2,3 triệu lượt khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh

Có thể thấy, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh ngày càng nâng cao về chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các loại hình du lịch, sản phẩm du lịch để thu hút khách quốc tế. Đồng thời, nhanh chóng để đạt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023.

Theo thống kê của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, khách quốc tế đến thành phố trong 7 tháng năm 2023 ước đạt 2,3 triệu lượt, đạt 47,2% so với kế hoạch năm 2023. Cụ thể, trong tháng 7.2023, ước đạt 419.100 lượt khách quốc tế, tăng 45,7% so cùng kỳ năm 2022.

Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch thành phố tích cực thúc đẩy du lịch MICE (hình thức du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng). Sản phẩm du lịch này thu hút những đoàn khách quốc tế lớn từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Trung Quốc... với khoảng 1.000 khách.

Gần đây nhất, thành phố đón đoàn khách MICE hơn 450 người từ Ấn Độ. Đây là tín hiệu cho thấy thị trường du lịch quốc tế có tín hiệu khởi sắc và nhộn nhịp trở lại tại Việt Nam cũng như TP Hồ Chí Minh.

Để có được kết quả tích cực trong nửa năm qua, tại TP Hồ Chí Minh phát triển sản phẩm du lịch là một trong những điểm sáng của ngành du lịch thành phố. Loạt sản phẩm du lịch mới như: Hành trình đến các di tích lịch sử văn hóa Quận 1, Quận 8 - Vùng đất của những câu chuyện, sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ)...

Dưới góc độ doanh nghiệp lữ hành khai thác thị trường khách quốc tế, ông Trần Thế Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Vietluxtour - chia sẻ, tính đến thời điểm cuối quý II/2023, đơn vị đã khôi phục được khoảng 65% thị phần khách mục tiêu giai đoạn trước 2020 và mở rộng sang các thị trường mới như châu Úc, châu Á… ở phân khúc trung, cao cấp với dịch vụ chuẩn quốc tế từ 4 sao trở lên. Doanh nghiệp kì vọng hoàn tất kế hoạch phục hồi trong năm 2023 và bước sang giai đoạn tăng trưởng mới trong năm 2024-2025.

Nhộn nhịp hoạt động để kéo du khách

Để thu hút khách đến TP Hồ Chí Minh, nửa cuối năm, ngành du lịch thành phố xác định tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng. Song song đó, liên tục tổ chức các hoạt động, sự kiện quảng bá và tạo nên những chương trình mới nâng tầm trải nghiệm du khách.

Lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất sẽ diễn ra vào ngày 4 đến ngày 6.8 nhằm quảng bá vùng đất, con người, bản sắc văn hóa đặc trưng… của TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Đây là sự kiện du lịch, văn hóa gắn với sông nước được đánh giá có quy mô lớn nhất thành phố năm nay.

Đầu tháng 9, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Ngày hội Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước. Ngày hội được kỳ vọng góp phần quan trọng vào quá trình phục hồi và phát triển bền vững kinh tế - xã hội, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Số liệu từ Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh, ước tính 7 tháng năm 2023, doanh thu lưu trú và ăn uống đạt 60.682 tỉ đồng, tăng 36,3% so với cùng kỳ. Hoạt động lưu trú và ăn uống có mức tăng khá do thành phố tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá kết hợp với các phẩm du lịch đặc trưng ở từng quận, huyện để thu hút du khách.

Đặc biệt, về doanh thu dịch vụ lữ hành, ước tính 7 tháng năm 2023 đạt 6.063 tỉ đồng, tăng 82,6% so với cùng kỳ. Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh lý giải hoạt động của các đơn vị lữ hành tiếp tục có mức tăng trưởng tốt từ tháng 6 do nhu cầu du lịch trong dịp hè của người dân tăng cao.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn