MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chi Pu ngày càng được nhiều người hâm mộ yêu thích. Ảnh: Fanpage Chi Pu

Lí do Chi Pu tăng độ nổi tiếng ở Trung quốc dù “Đạp gió” đã hạ nhiệt

An Nhiên LDO | 30/08/2023 06:39

“Đạp gió 2023” là chương trình đầu tiên đưa Chi Pu - nữ ca sĩ Việt Nam tiếp cận với khán giả Trung quốc và cũng là “bàn đạp” để cô bắt đầu hoạt động nghệ thuật ở đất nước tỉ dân.

Sau hơn 3 tháng nỗ lực ở Trung quốc, trải qua 5 vòng công diễn, tối 21.7 Chi Pu đã xuất sắc có tên trong danh sách 11 “chị đẹp” được ra mắt nhóm nhạc sau chương trình “Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng 2023” (Đạp gió).

Từ nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên tham gia chương trình giải trí của Trung quốc và cũng là nghệ sĩ Việt đầu tiên tiếp cận khán giả xứ Trung, Chi Pu đã đạt hiệu ứng mạnh mẽ, được đông đảo người hâm mộ Trung quốc yêu thích và tiếp tục ủng hộ sau chương trình.

Tuy nhiên, có thể thấy rằng, “bàn đạp” của chương trình “Đạp gió” là chưa đủ để Chi Pu có thể tiếp tục hoạt động nghệ thuật tại môi trường giải trí Cbiz. Bản thân giọng ca đến từ Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng và đã nhận kết quả xứng đáng khi cô đã về Việt Nam nhưng "fans Trung" vẫn tăng nhanh chóng.

Nghệ sĩ Việt Nam được lòng truyền thông và nhà đài Trung quốc

Bên cạnh sự ủng hộ từ khán giả, yếu tố giúp Chi Pu thuận lợi tiếp tục phát triển ở Trung quốc chính là sự ưu ái từ cả truyền thông lẫn các đơn vị truyền hình Trung quốc. Chính vì sự hài lòng dành cho nữ nghệ sĩ đến từ Việt Nam nên ngay khi “Đạp gió” kết thúc, Chi Pu đã lập tức được ký hợp đồng tham gia một gameshow khác liên quan đến ẩm thực.

Bên cạnh đó, trong thời gian Chi Pu tham gia chương trình “Đạp gió” hay thời điểm này cô đang tham gia “A Delicious Guess” (Hương vị Trung Hoa), truyền thông Trung quốc cũng liên tục dành những nhận xét tích cực, lời khen ngợi đẩy tên tuổi cô dễ dàng tiếp cận với số đông khán giả truyền hình hơn.

Tên tuổi Chi Pu nổi tiếng hơn sau khi show “Đạp gió” kết thúc. Ảnh: Fanpage Chi Pu

Tiếp nhận công việc mới đúng thời điểm

Sau đêm chung kết “Đạp gió 2023” là thời điểm tên tuổi Chi Pu ở Trung quốc đang được quan tâm nhiều nhất, đây cũng là thời điểm độ nhận diện của cô ở đất nước này tăng đáng kể.

Ngay lúc đó, thông tin Chi Pu là một trong những nghệ sĩ tham gia gameshow “Hương vị Trung Hoa” cũng được công bố, “mượn nhiệt” từ chương trình trước đó, nữ ca sĩ tiếp tục được khán giả đón nhận và có thêm người hâm mộ nhờ bộc lộ tính cách chân thật, biểu cảm đáng yêu khi tham gia gameshow này.

Chi Pu có đông người hâm mộ đến mức khi đi quay ngoài đường phố cũng dễ dàng có người hâm mộ nhận ra và xin chụp ảnh, ký tên. So với thời gian đầu sang Trung Quốc còn là “người vô danh” thì tình huống ra đường có người hâm mộ nhận ra chính là bằng chứng cho thấy cô ngày càng nổi tiếng ở Trung quốc sau thời gian ngắn ra mắt khán giả.

Những con số ấn tượng chứng minh độ “hot” tại Trung quốc

Thời điểm chương trình “Đạp gió 2023” đang diễn ra, Chi Pu từ một tài khoản mới xuất hiện trên Weibo đã nhanh chóng cán mốc có 300.000 người theo dõi. Con số này tới thời điểm hiện tại đang tiếp tục tăng.

Bên cạnh đó, giọng ca sinh năm 1993 cũng liên tục có tên trên hotsearch (xu hướng tìm kiếm) Weibo với các chủ đề liên quan đến trang phục, phong cách biểu diễn của cô.

Nữ ca sĩ được khán giả đón nhận, có thêm người hâm mộ, lọt hotsearch. Ảnh: Fanpage Chi Pu

Kéo theo những hiệu ứng tích cực từ khán giả Trung quốc, Chi Pu dễ dàng lập nhiều thành tích khác như tăng hơn 1 tỉ lượt xem trên TikTok chỉ trong 45 ngày nhờ hashtag Chi Pu, nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên từng lên top 2 hotsearch Weibo với 200 triệu lượt xem, nghệ sĩ Việt Nam có lượng theo dõi cao nhất trên Weibo.

Ngoài ra, nữ ca sĩ từng đạt top 1 tài khoản video trên bảng xếp hạng âm nhạc của Weibo; 2 tháng liên tiếp giữ vững top 5 người ảnh hưởng nổi bật trên "social media"…

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn